4 คาเฟ่@หัวหิน อร่อยฟิน กินกระจาย

เรื่องและภาพ : mambo

วันหยุดสุดสัปดาห์ทีไร เป็นต้องมาแวะเที่ยวหัวหินทุกที มาบ่อยขนาดนี้ มีหรือที่คาเฟ่ดีๆ จะเล็ดลอดสายตา แต่ด้วยความที่ว่ามีร้านน่านั่งเยอะมาก เลยไม่อยากให้คุณเสียเวลาเมื่อมาถึง จึงเลือกเฟ้นร้านบรรยากาศดี มีจานเด็ด มาบอกต่อ โดยไม่ต้องรอการร้องขอ แต่เราอยากจัดให้ กับ 4 Cafe@หัวหิน

Bliss Café&Restaurant

บรรยากาศ3

บรรยากาศ

บรรยากาศ4

ร้านนี้หาง่ายมาก เพราะตั้งอยู่ตรงปากซอยหัวหิน 82 นี่เอง บอกเลยว่าเห็นแค่หน้าร้านก็อยากจะพาร่างเข้าไปทันที เปิดประตูเข้ามาแอบตกใจเล็กๆ กับพื้นที่ของร้านที่กว้างขวางโอ่โถงไม่ใช่น้อย ภายในเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีขาวส่วางตาและโต๊ะเก้าอี้ไม้เป็นหลัก จึงให้ความรู้สึกอบอุ่นราวกับอยู่บ้าน แถมมีมุมต่างๆ ให้เลือกนั่งมากมายหลายแบบ จะมาเดี่ยว มาคู่ หรือครอบครัวใหญ่ ก็รองรับได้หมด

บรรยากาศ2

บรรยากาศ5

จะมุมน่ารักหรือตกแต่งแบบสวยหวาน ก็มีให้เซลฟี่กัน

bread

egg benedict2

pizza

 

นอกจากบรรยากาศจะดี๊ดีแล้ว ยังมีเมนูให้เลือกเยอะมาก ด่านแรกที่เดินเข้ามาแล้วเจอทันทีคือ มุมขนมปังและเบเกอรี่หลากชนิด ถัดมาเป็นตู้เค้กขนาดใหญ่ มีเค้กนับสิบวางเรียงรายให้เลือก แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั่ง หาที่นั่งแล้วสั่งของคาวกันก่อนดีกว่า ที่นี่มีบริการทั้งเมนูไทย ฝรั่ง และมังสวิรัติ แถมยังชุดอาหารเช้าด้วยนะ มันเลิศตรงนี้ เมื่อท้องร้องประท้วงเราจึงไม่รอช้า สั่ง Egg Benedict มาเป็นอย่างแรก โพ้ชเอ้กกินกับฮอลันเดชซอส พร้อมเบคอนย่างและขนมปัง ตามด้วย สปาเก็ตตีคาร์โบนาร่า ท้อปด้วยโพ้ชเอ้ก นัวมาก จากนั้น พิซซ่าหน้าแซลมอนรมควัน อบมาร้อนๆ ทั้งหอมทั้งอร่อย ใส่ชีสมาสะใจดี

 

dessert

smoothie

ส่วนของหวาน เราติดใจ Paris Brest Fruit&Vanilla Ice Cream ขนมสไตล์ฝรั่งเศส ที่ใช้แป้งชูส์สอดไส้ครีมหอมหวาน กินคู่ไอศกรีมวานิลลาและซอสช็อกโกแลต ตบท้ายด้วย บลูเบอร์สมู้ทที อร่อยลืมอ้วนไปเลย

Bliss Café&Restaurant ปากซอยหัวหิน 82 เปิดทุกวัน 9.00 น.-22.00 น.โทร. 09-8712-8368

Matapita Tea

 

matapita tea front 2matapita tea บรรยากาศ 3matapita tea บรรยากาศ 2

เราขอจัดร้านนี้เป็นสถานที่ Hidden Place เพราะซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กๆ โดยดัดแปลงทาวน์เฮ้าส์ขนาดกะทัดรัดเป็นร้านน้ำชาที่ตกแต่งได้เก๋ไก๋สไตล์วินเทจ เปิดเพลงแจ๊ซเพราะๆ คลอเบาๆ เข้ากับจริตของคนชอบจิบชาม๊ากมาก ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานี้ คือสิ่งที่คุณเล็ก เจ้าของร้านตั้งใจนำเสนอและอยากให้ลูกค้าของเขาได้สัมผัสเมื่อมาเยือน Matapita Tea แห่งนี้

 

matapita tea บรรยากาศ

ธุรกิจก่อนหน้าของคุณเล็กที่นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นรู้จักกันดี คือ แบรนด์เครื่องหอม Matapita ซึ่งมีช้อปอยู่ที่ตลาดหัวหิน และนอกจากเครื่องหอมแล้ว คุณเล็กยังหลงใหลกลิ่นและรสของชาเป็นการส่วนตัว จึงต่อยอดมาเป็นร้านนี้ ที่เลือกใช้ชาคุณภาพดีอย่าง TWG นำมาผสมผสานรสชาติตามแบบฉบับของคุณเล็กเอง ที่นี่จึงมีเมนูชาแบบร้อน-เย็นหลายชนิดให้เลือกชิม กินคู่กับขนมโฮมเมดฝีมือคุณเล็กอีกเช่นกัน โดยเขาจะครีเอตเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่เข้ากับฤดูกาล และขนมชนิดต่างๆ ที่ชอบ มาสลับสับเปลี่ยน เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติที่แปลกใหม่อยู่เสมอ

 

ชา

matapita tea menu

หลังจากเดินชมมุมต่างๆ จนทั่วแล้ว เราสั่งชา Blue Lotus มาลองสักหน่อย ชุดชาร้อนนี้ เป็นความลงตัวระหว่างกุหลาบ เกสรดอกบัวและสตอว์เบอร์รี่ รสเปรี้ยวนิดๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จิบเพลินๆ หมดแล้วยังเติมน้ำได้อีกเรื่อยๆ กินกับ Spicy Tuna Scone สโคนคาวที่อยากให้ลอง เพราะมันสุดยอดมาก ทั้งสัมผัสของตัวสโคน รสของชีส รวมกับสไปซี่ทูน่าแล้วอยากขอเบิ้ลเลย ถ้าจะให้อยู่ท้องอีกหน่อย แซนด์วิชซาลามี่ คือตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งซาลามี มะเขือเทศ ชีสและขนมปังเซียบัตตากินทั้งหมดพร้อมกันในคำเดียวแล้วเข้ากั๊นเข้ากัน

 

matapita tea สโคน

matapita tea ginger honey lemon

 

ส่วนเครื่องดื่มเย็นแนะนำ Ginger Honey Lemon Tea ชาเย็นรสเปรี้ยวอมหวานกลิ่นหอมสดชื่น กิมมิกของเครื่องดื่มเย็นร้านนี้ คือการนำชาชนิดนั้นๆ ไปแช่เป็นน้ำแข็ง ก่อนเสิร์ฟก็เติมชาชนิดเดียวกันลงไป เป็นความใส่ใจที่อยากให้คุณมาสัมผัสจริงๆ ที่สำคัญคือเจ้าของร้านเป็นกันเองสุดๆ สรุปว่ามาร้านนี้ แค่นั่งบนโซฟานุ่มๆ จิบชา กินขนม ฟังเพลงเพราะๆ ก็อาจเผลอนั่งเพลินจนลืมเวลา และด้วยความที่ว่าเปิดปิดไม่แน่นอน แถมมีเพียง 3 โต๊ะเท่านั้น จึงควรโทรสอบถามเวลาและสำรองที่นั่งล่วงหน้าก่อน

 

Matapita Tea ถ.แนบเคหาสน์ เข้าซอยหัวหิน 51 ตรงไปจนเจอสี่แยก เลี้ยวซ้ายแล้วตรงไปเรื่อยๆ จนเจอร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำตำลึงนายเอกด้านซ้าย เลี้ยวเข้าซอยข้างร้านประมาณ 5 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ เปิดทุกวัน เวลา 13.00 น. – 23.00 น. โทร.08-3634-5553

 

โพนี่ 2015

คาเฟ่เล็กๆ ใจกลางเมืองหัวหิน ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศจะได้ฟินกันแบบไม่ต้องเดินทางไกล แถมอยู่ริมถนนเข้าถึงง่าย และเข้ากันได้กับย่านธุรกิจของหัวหิน

 

บรรยากาศ3

บรรยากาศ

pony

นอกจากเอกลักษณ์ของร้านที่มีเจ้าม้าโพนี่แบบต่างๆ ประดับประดาอยู่จนทั่วแล้ว คาเฟ่สไตล์วินเทจขนาดกระทัดรัดแห่งนี้ยังอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ โดยเฉพาะเครื่องดื่มหมวดกาแฟ ที่คงความหอมกรุ่น ให้รสเข้มข้นไม่เปลี่ยนแปลง จนกลายเป็นจุดเด่นที่ใครได้มาเป็นต้องสั่ง เพราะที่นี่เลือกใช้กาแฟอาราบิก้า 100% จากดอยนางแก้ว แหล่งผลิตกาแฟที่สำคัญของไทย ซึ่งใช้วิธีปลูกกาแฟใต้ร่มไม้ใหญ่ ช่วยให้อุณหภูมิเย็นลง เอื้อต่อการเจริญเติบโตของต้นกาแฟ นับเป็นการพึ่งพาธรรมชาติอย่างยั่งยืน และให้ผลเป็นกาแฟอินทรีย์คุณภาพเยี่ยม

 

บรรยากาศ2pony corner

 

มาถึงแล้วต้องลองลาเต้ร้อน ใช้เมล็ดกาแฟคั่วกลางออกเข้ม รสกลมกล่อม หอมอร่อยถูกใจคอกาแฟยิ่งนัก คาปุชชิโน กับ มอคค่า เป็นอีกแก้วที่อยากให้ลิ้มลอง จิบร้อนๆ ชมวิวหัวหินไปด้วยเพลินมาก

 

coffee capuccino

mocha

ส่วนใครรักความหอมมัน แนะนำ ชาไทย เข้มข้น ไม่หวานเกินไป รสชาติกำลังดี

drink

แล้วอย่าลืมสั่งของว่างมากินคู่กัน Mini Taco เป็นจานที่อยากให้ชิมกันดู บอกเลยว่าอร่อยจนอยากขอเบิ้ล

taco

ห้ามพลาด พิซซ่าแฮมเห็ด ที่บอกเลยว่าดีงามไม่แพ้ร้านดัง เสิร์ฟมาขนาด 2 คนอิ่มกำลังดี

pizza2

ที่นี่ยังมีเค้กและไอศกรีมโฮมเมดให้ลิ้มลองกันอีกด้วยนะ

 

โพนี่ 2015 โครงการ East Square ชั้น 1 ริมถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดบริการทุกวัน 8.30-22.00 น. โทร.09-1710-8628

 

White Home Café

 white home front

white home decore

 

ใครที่ชื่นชอบคาเฟ่สไตล์โฮมมี่ อยากให้แวะมาร้านนี้เป็นการด่วน เพราะบ้านเดี่ยวสีขาวสะอาดตาแห่งนี้ มาพร้อมบรรยากาศแบบ Cozy Living กรุ่นกลิ่นบ้านของครอบครัว ที่พร้อมเปิดต้อนรับผู้มาเยือนด้วยอาหารสไตล์โฮมคุกกิ้งฝีมือแม่ ตามคอนเซปต์คุณแม่ทำคุณลูกขาย

 

white home corner

white home outdoor2

มีทั้งโซนด้านในรับแอร์เย็นๆ และโซนเอาท์ดอร์ด้านนอกซึ่งมีให้เลือกหลายมุม บริเวณนี้ นอกจากสนามหญ้าเขียวชอุ่มแล้ว คุณจะพบกับคุณแม่เจ้าของอาหารแสนอร่อย ยืนประจำตำแหน่งอยู่หน้าเตา คอยรังสรรค์เมนูจานเดียวที่ขอการันตีเรื่องรสชาติ ที่ทั้งเข้มข้นพอดิบพอดี แถมหันมายิ้มให้เป็นระยะ อบอุ่นราวกับนั่งอยู่บ้านเพื่อนยังไงยังงั้น

 

white home outdoor

มาเหนื่อยๆ ต้องเติมความสดชื่นด้วย Mixed Berry Soda หวานเปรี้ยวซ่า ท๊อปด้านบนด้วยผลไม้สด สีสวยชวนให้แชะภาพอวดเพื่อนซะจริง

white home berry soda

จากนั้นเติมพลังด้วย ข้าวกุ้งผัดพริกเกลือ รสชาติกลมกล่อม มาพร้อมกุ้งตัวใหญ่ที่ให้มาแบบจุใจ กินคู่ไข่ข้นที่โปะมาด้านบนแล้วเข้ากั๊นเข้ากัน

white home menu

ส่วนของหวานเติมเต็มด้วย Cookie&Cream อบสดใหม่ ราดด้วยฮันนี่ซอสสูตรพิเศษ กินคู่ไอศกรีมวานิลลาและผลไม้สด เพิ่มความมันและสัมผัสกรุบกรอบด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ปิดท้ายมื้อนี้อย่างมีความสุข

 

white home dessert

ขากลับตั้งใจซื้อขนมเปี๊ยะปิ้งไส้ปลา ที่ว่ากันว่าเป็นของดีประจำร้านติดไม้ติดมือกลับบ้าน ทว่าขายดิบขายดี มาบ่ายคล้อยขนาดนี้เลยหมดเสียก่อน เสียดายจัง ทางที่ดีโทรสั่งจองกันก่อนล่วงหน้า รับรองว่าได้ชิมกันอย่างแน่นอน

 

White Home Café 2/86 ถ.แนบเคหาสน์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดบริการทุกวัน (หยุดวันพุธ) 10.00-20.00 น. โทร.09-5949-6220

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.