วิธี จูบ ประโยชน์ ความรัก

รู้ไหมว่าการ “จูบ” มีประโยชน์อันน่าทึ่งถึง 5 อย่างด้วยกัน

รู้ไหมว่าการ “จูบ” มีประโยชน์อันน่าทึ่งถึง 5 อย่างด้วยกัน

การจูบไม่ได้เป็นแค่วิธีการแสดงความรัก หรือการทำให้ความสัมพันธ์ของเรากับคนรักแน่นแฟ้นขึ้นเท่านั้น แต่การ “จูบ” ยังมีประโยชน์ ที่น่าทึ่งในด้านอื่นๆ อีกมากมาย และก็ไม่ใช่เรื่องน่าอายที่เราจะหยิบยกมาพูดกันในที่สาธารณะด้วยเช่นกัน เพราะการจูบมีมานานนับพันปีแล้ว ถ้างั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่าการจูบช่วยอะไรเราได้บ้าง
จูบ มีประโยชน์ วิธี
  • ลดความเครียด
    เพราะในขณะที่จูบ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนออกมาหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น เอนดอร์ฟิน (Endorphins) ฮอร์โมนแห่งความสุขที่ช่วยให้ผ่อนคลาย ปรับสภาพอารมณ์ให้ดีขึ้น รวมไปถึงออกซิโทซิน (Oxytocin) ที่ทำให้คลายเครียดและกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ
  • ป้องกันฟันผุ
    การจูบจะกระตุ้นให้เกิดการผลิตน้ำลายมากขึ้น ซึ่งน้ำลายจะไปชะล้างคราบต่างๆ ที่เกาะติดฟันจึงมีส่วนช่วยให้ฟันสะอาดขึ้นแบบทางอ้อม
  • เผาผลาญแคลอรี
    การจูบจะใช้กล้ามเนื้อใบหน้าร่วมกับกลุ่มกล้ามเนื้ออื่นๆ และในขณะจูบเราอาจเคลื่อนไหวมือหรืออวัยวะส่วนต่างๆ ไปด้วย จึงมีโอกาสที่จะช่วยในการเผาผลาญแคลอรีได้ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่าการจูบแบบฝรั่งเศส ระยะเวลา 1 นาทีจะช่วยเผาผลาญได้ 26 แคลอรี
  • ลดความเหี่ยวย่นบนใบหน้า
    การจูบต้องใช้กล้ามเนื้อใบหน้าประมาณ 30 มัด ซึ่งการใช้กล้ามเนื้อส่วนนี้เป็นอาจช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีและช่วยในการผลิตคอลลาเจน ที่ส่งผลให้กล้ามเนื้อกระชับ และริ้วรอยบนใบหน้าลดลงได้
  • เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน
    การจูบเป็นการแลกเปลี่ยนแบคทีเรียอีกทางหนึ่ง ซึ่งทำให้ร่างกายของเราได้รับแบคทีเรียใหม่ ทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันโรคขึ้นมา

จูบ วิธีจูบ ประโยชน์

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.