กุ้งผัดถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ

สลายพุง บำรุงผิวด้วยกุ้งผัดถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ

สลายพุง บำรุงผิวด้วยเมนูอร่อยทำง่ายอย่าง กุ้งผัดถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ เปิดกระป๋องเทถั่วขาวลงไปผัดกับกุ้ง อร่อย! จบ! งบไม่เยอะ

กุ้งผัดถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ

ส่วนผสม (สำหรบ 1 ที่)
เตรียม 10 นาที ปรุง 10 นาที

  • กุ้งทะเลปอกเปลือก 12  ตัว
  • ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ 1 ถ้วย
  • น้ำสต๊อกไก่ ¼ ถ้วย
  • กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันมะกอก ¼ ถ้วย
  • ใบพาร์สลีย์สับตามชอบ
  • เกลือ พริกไทย ตามชอบ

วิธีทำ
ผัดกระเทียมสับกับน้ำมันมะกอกรวมกันในกระทะ พอกระเทียมเหลือง ใส่กุ้งลงผัด เติมไวน์ขาว ผัดสักครู่ แล้วใส่ถั่วขาว น้ำสต๊อก ผัดให้เข้ากัน ต้มจนกุ้งสุก ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย โรยใบพาร์สลีย์ พร้อมเสิร์ฟ

สลายพุง บำรุงผิวด้วยกุ้งผัดถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ โดย Health&Cuisine

อ่านต่อ “ถั่วขาว” สุดยอดแห่งอาหารคุมน้ำหนัก ขุมพลัง อิ่มไม่กลัวอ้วน

“ถั่วขาว” ขุมพลัง อิ่มไม่กลัวอ้วน

สลายพุง

จากเมล็ดถั่วราคาถูกที่เป็นอาหารหลักของทหารอเมริกันในยามยาก ทุกวันนี้เรารู้กันแล้วว่าถั่วขาวมีคุณค่าทางอาหารมากมาย โดยเฉพาะโฟเลตที่นอกจากจะบำรุงสมองแลว้ ยังช่วยเผาผลาญโปรตีน เมื่อผสานพลังกับเส้นใยอาหารที่ทำให้อิ่มทนและช่วยระบายจึงอร่อยได้แบบไม่ต้องเกรงใจความอ้วน

ถั่วขาวเป็นถั่วชนิดกินเมล็ดของชาวอินเดียนแดงนิยมนำมาอบ นอกจากจะอุดมไปด้วยโฟเลตและ เส้นใยอาหาร ที่องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ยกนิ้วให้ว่ามีปริมาณสูงมากแล้ว ถั่วขาวยังเป็นแหล่งของทริปโตแฟน แมงกานีส โปรตีน ฟอสฟอรัส ทองแดง แมกนีเซียม เหล็ก และไทอะมีน (วิตามินบี 1) อีกด้วย

มีงานวิจัยยืนยันว่า การกินถั่วขาววันละ 1 ถ้วย จะช่วยให้ได้รับเส้นใยอาหารมากถึงร้อยละ 46.6 ของที่ร่างกายต้องการ ซึ่งเส้นใยอาหารนี่เองที่ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดที่จะพุ่งสูงปรี๊ด หลังมื้ออาหาร จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ป่วยเบาหวานและภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำอีกด้วยนะคะ

ยิ่งไปกว่านั้น ไทอะมีนในถั่วขาวยังจำเป็นต่อสมองและระบบประสาท ช่วยเสริมสร้างความจำ
จึงเหมาะกับผู้ป่วยอัลไซเมอร์ โดยถั่วขาว 1 ถ้วยให้ไทอะมีนมากถึงร้อยละ 25 ของที่ร่างกายต้องการต่อวันเลยทีเดียวประโยชน์มากมายขนาดนี้ เหมาะจะเป็นอาหารสามัญประจำบ้านสำหรับทุกคนในครอบครัวเลยละ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.