ขนมปังช็อกโกแลตชิปถั่วแดง

ขนมปังช็อกโกแลตชิปถั่วแดง อร่อยทำง่ายในขั้นตอนเดียว

ขนมปังช็อกโกแลตชิปถั่วแดง ขนมปังโฮมเมด อร่อยทำง่ายในขั้นตอนเดียว ถ้าคุณอยากมีขนมปังโฮมเมดอบใหม่ ๆปลอดภัย ไร้สารเคมีส่งกลิ่นหอมกรุ่นจากเตาทุกเช้าโดยไม่ต้องยุ่งยากมากมาย แค่เปิดเครื่อง ใส่ส่วนผสม แล้วกกดปุ่มก็ได้อิ่มอร่อยกับเนื้อสัมผัสนุ่มๆ แล้วละก็ ต้องรีบคว้าเล่มนี้เข้าครัวเป็นการด่วน เพราะได้รวบรวม 62 สูตรขนมปังทำง่ายในขั้นตอนเดียวจากเครื่องทำขนมปังอัตโนมัติ

ขนมปังช็อกโกแลตชิปถั่วแดง

โดยเล่มนี้ใช้เครื่องทำขนมปังอัตโนมัติยี่ห้อพานาโซนิคและเอ็มเคเซโค ซึ่งมีฟังก์ชันและการทำงานท่แี ตกต่างกันเล็กน้อย สำหรับเมืองไทยนั้นสามารถใช้เครื่องทำขนมปังอัตโนมัติพานาโซนิค รุ่น SDP104 ซึ่งมีระบบการทำงานคล้ายกัน แต่อาจมีปุ่มสั่งงานที่ต่างกันดังนั้นจึงควรศึกษาคู่มือการใช้ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้คุณได้ขนมปังโฮมเมดอย่างที่ต้องการ

ขนมปังโฮมเมด

เรื่อง : โอกิยามะ คะสุยะ แปล : โทมิ โมริตะ สำนักพิมพ์ Amarin Cuisine ราคา 325 บาท

ขนมปังช็อกโกแลตชิปถั่วแดง

ส่วนผสม (สำหรับ 1 ปอนด์)

  • แป้งขนมปัง 250 กรัม
  • ผงยีสต์ 3 กรัม
  • น้ำเย็น 130 มิลลิลิตร
  • เกลือ 3 กรัม
  • น้ำตาลทรายป่น 20 กรัม
  • เนยสดชนิดจืด 20 กรัม
  • ไข่ไก่ (ตีให้เข้ากัน) 15 กรัม
  • ถั่วแดงกวนบดหยาบ 80 กรัม
  • ช็อกโกแลตชิป 40 กรัม

วิธีทำ

1. ติดตั้งใบพัดลงในหม้อขนมปังจากนั้นใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงไป (ยกเว้นถั่วแดงและช็อกโกแลตชิป) เริ่มจากแป้ง เกลือ น้ำตาลเนย และไข่ ค่อย ๆ เทน้ำตามลงไป แล้วใส่ยีสต์ลงในช่องเฉพาะที่แยกจากหม้อขนมปัง (รุ่นที่ไม่มีช่องใส่เฉพาะ ใช้ช้อนเกลี่ยแป้งตรงกลางให้เป็นหลุมแล้วเทยีสต์ลงไป ระวังอย่าให้สัมผัสกับเกลือ) ยกหม้อขนมปังใส่ลง
ในเครื่อง ระวังไม่ให้หม้อแกว่งไปมา ปิดฝาให้สนิท
2. กดเลือกเมนูขนมปังปอนด์ระดับสีอ่อน และโปรแกรมมิกซ์คอล จากนั้นกดปุ่ม Start เพื่อเริ่มทำงาน เครื่องจะเริ่มนวดส่วนผสมให้เข้ากัน หมักแป้งให้ขึ้นโดและอบจนเสร็จ
3. เมื่อสัญญาณเตือนดังขึ้น ให้เปิดฝาแล้วใส่ถั่วแดงและช็อกโกแลตชิปลงไป ปิดฝา อบต่อจนขนมปังสุกดี
4. กดปุ่ม Stop เพื่อหยุดทำงานสวมถุงมือกันความร้อน เปิดฝาเครื่อง ยกหม้อขนมปังขึ้นจากเครื่อง จับที่ก้นหม้อแล้วเขย่าเบา ๆ ให้ขนมปังหลุดออกมานำขนมปังออกจากหม้อ วางพักบนตะแกรงให้คลายความร้อน

Tip : ถั่วแดงของญี่ปุ่นมีหลายชนิดสามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการเช่น ถั่วแดงหวานบดกวน (โคชิอัง) ถั่วแดงหวานบดหยาบ (สึบุชิอัง) ผงถั่วแดง (สาราชิอัง) ถั่วแดงเชื่อม (โอกุระอัง) และถั่วขาวเชื่อม (อะซูกิ)

พลังงานต่อหนึ่งปอนด์ 1,277.35 กิโลแคลอรี
โปรตีน 33.42 กรัม ไขมัน 22.34 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 232.87 กรัม ไฟเบอร์ 6.50 กรัม

สูตรขนมแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.