6 ข้อควรรู้ ก่อนการ เปิดใจ คิดจะมีรักใหม่อีกครั้ง

6 ข้อควรรู้ ก่อนการ เปิดใจ คิดจะมีรักใหม่อีกครั้ง

สำหรับบางคนที่พร้อมจะเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ การยอม เปิดใจ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยทำให้เราเจอกับความรักดีๆ ได้ แต่ก็ห้ามลืมนะคะว่า ‘การใช้ชีวิตคู่’ ย่อมมีอีกหลายๆ เรื่อง ที่จำเป็นต้องทำความเข้าใจ และปรับตัวเข้าหากัน โดยจะมีข้อควรทำ และข้อที่ไม่ควรทำอะไรบ้างนั้น ลองตาม GoodLife มาฟังดูเลย

 ทฤษฏีความรัก เข้าใจความรัก

อย่าวาดฝันให้ความรักโรยด้วยกลีบกุหลาบ

เพราะเราทั้งคู่ต่างก็เป็นเพียงคนปกติธรรมดา มีดีบ้างร้ายบ้างปะปนกันไป ดังนั้น การใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน ค่อยๆ เรียนรู้กันและกัน ไม่ต้องวาดฝันให้ภาพออกมาสวยหรูเหมือนในละคร ก็น่าจะเป็นความสุขที่ยั่งยืน และทำให้ชีวิตคู่คบกันยาวนานได้มากกว่าเดิมอีกนะ

 ทฤษฏีความรัก เข้าใจความรัก

ถามใจดูว่าลืมรักครั้งเก่าได้จริงๆ หรือยัง

หลายคนยังแอบฝังใจอยู่กับรักครั้งเก่า แต่ก็อยากมูฟออนเพื่อไปเจอรักครั้งใหม่ ซึ่งก่อนที่จะทำแบบนั้น ลองถามตัวเองซ้ำๆ ช้าๆ ชัดๆ ดูอีกสักทีซิว่า เราลืมคนเก่าได้จริงๆ ไม่มโนใช่หรือไม่ เพราะถ้าไม่ใช่ ก็อย่าเพิ่งรีบลากคนใหม่ ให้เข้ามาเจ็บกับเราเลยจะดีกว่าค่ะ

 ทฤษฏีความรัก เข้าใจความรัก

ต้องพร้อมให้ใครสักคนเข้ามาแชร์พื้นที่ร่วมกัน

บางคนยังคงลังเลที่จะให้ใครสักคนเข้ามาใช้ชีวิตร่วมกัน เพราะกลัวความไม่เป็นอิสระ และความอึดอัดที่อาจเกิดขึ้น ฉะนั้น ก่อนที่จะก้าวเข้าไปหาใคร หรือตามหาความรักครั้งใหม่ อย่าลืมเช็คตัวเองว่าพร้อมแล้วจริงๆ ที่จะมีคนเข้ามาเดินเคียงข้างกัน

 ทฤษฏีความรัก เข้าใจความรัก

ความสุขของกันและกันเป็นเรื่องสำคัญ

สำหรับความรักแล้ว ถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีความสุขคนเดียว นั่นอาจไม่ได้เรียกว่าเป็นความรักที่ดี เพราะความรักและความสัมพันธ์ที่ดี ย่อมเกิดจากคนทั้งคู่มีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน ทำอะไรร่วมกัน ไม่มองว่าความสุขของตัวเองต้องมาก่อนหรือสำคัญมากกว่าอีกฝ่ายแน่นอน

 ทฤษฏีความรัก เข้าใจความรัก

รู้จักช่องว่างและระยะห่างที่พอดี

แม้ความรักจะคือการใช้ชีวิตของคนสองคน แต่ระยะห่างที่พอดี ก็มีความจำเป็นและสำคัญต่อคนทั้งคู่ไม่น้อย เพราะทุกๆ คนล้วนต้องการเซฟโซนเป็นของตัวเอง การรู้จักช่องว่างที่พอดี จึงจะช่วยให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้เดินไปอย่างราบรื่นและสมดุลได้

 ทฤษฏีความรัก เข้าใจความรัก

ใช้อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน

ทุกๆ คน อาจเคยผิดพลาดหรือได้รับบทเรียนจากความรักกันมาแล้ว เพราะฉะนั้น การใช้บทเรียนในอดีต เตือนใจไม่ให้เราทำซ้ำอีกเป็นครั้งที่สอง จึงจะช่วยให้คุณเข้าใจความหมายของการใช้ชีวิตคู่มากขึ้น และกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงมันให้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย

ซึ่งข้อควรทำและข้อไม่ควรทำที่ GoodLife นำมาฝากก็มีเท่านี้แหละค่ะทุกคน ส่วนใครที่มั่นใจและพร้อมแล้วกับการเดินหน้าตามหารักครั้งใหม่ ก็ลุยให้เต็มที่เลย! ทางเราขอเป็นกำลังใจให้ทุกสมหวังนะคะ

 

ภาพจาก :  Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
6 ข้อควรรู้ ก่อนการ เปิดใจ คิดจะมีรักใหม่อีกครั้ง
Article Name
6 ข้อควรรู้ ก่อนการ เปิดใจ คิดจะมีรักใหม่อีกครั้ง
Description
1.อย่าวาดฝันให้ความรักโรยด้วยกลีบกุหลาบ 2.ถามใจดูว่าลืมรักครั้งเก่าได้จริงๆ หรือยัง 3.ต้องพร้อมให้ใครสักคนเข้ามาแชร์พื้นที่ร่วมกัน 4.ความสุขของกันและกันเป็นเรื่องสำคัญ 5.รู้จักช่องว่างและระยะห่างที่พอดี 6.ใช้อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.