การทำงานให้มีความสุข ข้อคิดดีๆ ใรการใช้ชีวิต ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน

6 วิธีช่วย ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างบาลานซ์ให้กับตัวเอง

6 วิธีช่วย ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างบาลานซ์ให้กับตัวเอง

คุณได้ลองตั้งคำถามถามตัวเองบ้างหรือยังว่า ชีวิตด้านการทำงานของคุณเป็นอย่างไร มันมีโอกาสและพื้นที่สำหรับการเติบโตขึ้นบ้างไหม แต่ถ้า ‘ไม่’ หรือยังลังเลกับคำตอบ มาดูวิธี ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ของคุณให้ก้าวกระโดดมากกว่าเดิมที่เคยเป็นกัน!

1. เขียนระบายทุกอย่างออกมา

ในตอนเช้าหรือในขณะที่ทานอาหารเช้าให้ลองจด หรือบันทึกทุกอย่างจนติดเป็นนิสัย เพราะจะมีส่วนช่วยให้คุณจัดระเบียบตัวเองและติดตามความคิดของตัวเองได้ ซึ่งการกระทำเช่นนี้สามารถใช้ได้กับทุกคน โดยมันจะทำให้คุณมองเห็นภาพ สัมผัสความรู้สึกของความสำเร็จ และมีความสุขกับตัวหนังสือบนกระดาษโน้ตที่เขียนไว้ 

และอย่าลืมเริ่มต้นวันแห่งการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการจัดระเบียบงานประจำวันของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องบีบบังคับตัวเองมากเกินไป ในการที่จะจดบันทึกหรือเขียนระบายออกมา แค่ทำเป็นอะไรที่เข้าใจง่าย สั้นๆ แต่ได้ใจความก็พอแล้ว การจัดตารางเวลา จะทำให้คุณเอาชนะนิสัยผัดวันประกันพรุ่งในตัวคุณได้ ซึ่งความกดดันของการกำหนดเวลา จะทำให้คุณทำงานได้อย่างสำเร็จลุล่วง

การทำงานให้มีความสุข ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน

2. เติมพลังงาน และพักผ่อนให้เพียงพอ

รู้มั้ยว่าการอดอาหารเช้า จะทำให้คุณรู้สึกกระวนกระวาย มันมีเหตุผลว่าทำไมอาหารเช้าจึงเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน เพราะคุณจะต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้ในห้องประชุม รวมถึงเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ที่จะตามมาอีกมากมาย และกว่าที่คุณจะทำหน้าที่อันยาวนานนี้เสร็จ มันอาจกินเวลาและพลังงานในร่างกายคุณไปมากทีเดียว

เพราะฉะนั้น ควรกินและเติมสารอาหารเข้าไปให้เต็มที่ คุณสามารถสร้างสรรค์และมีประสิทธิผลได้มากหากคุณมีพลัง และอย่าลืมกินอาหารที่เต็มไปด้วยประโยชน์ เพื่อให้จิตใจและร่างกายของคุณทำงานได้ดีที่สุด

3. ออกกำลังกายให้มากที่สุด

บางครั้งการออกกำลังกายที่มีคุณภาพ ก็ไม่ได้หมายถึงการเข้ายิมหรือฟิตเนสเสมอไป คุณสามารถออกกำลังกายได้แม้ในอยู่ในออฟฟิศของคุณเอง อย่างเช่น ขึ้นบันไดแทนลิฟต์ เดินออกไปซื้ออาหารกลางวันแทนการโทรไปสั่งง และคุณยังสามารถเดินไปทักทายเพื่อนๆ ร่วมงานโต๊ะอื่นได้ เพราะการเดินยืดขาและขยับบ้าง รู้มั้ยว่าสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ มันสามารถสร้างผลงานได้อย่างมหัศจรรย์เลยเชียวนะ

4. หยุดทำหลายอย่างพร้อมกัน

เมื่อเราทำงานหลายอย่าง สมองของเราจะสั่งการเพื่อทำงานให้เสร็จภายในเวลาเดียวกันแทนที่จะทำงานให้สำเร็จทีละงานอย่างมีคุณภาพ ไม่ว่าผู้คนจะคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำงาน แต่นักจิตวิทยาก็ไม่แนะนำ เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วการพยายามทำงานหลายอย่างพร้อมกันอาจทำให้สูญเสียเวลาและประสิทธิภาพ

ดังนั้น เลิกทำงานหลายอย่าง และกำหนดเป้าหมายของคุณในการทำงานให้เสร็จทีละขั้นตอน ด้วยวิธีนี้คุณจะได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิผลมากขึ้น

การทำงานให้มีความสุข ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน

5. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้านาย

พูดคุยกับเจ้านาย หรือหัวหน้าให้มากขึ้น พยายามทำความเข้าใจกับเจ้านายของคุณ เพราะยิ่งคุณได้ใกล้ชิดกับหัวหน้ามากเท่าไหร่ โอกาสที่จะเข้าใจพวกเขาก็จะยิ่งมีสูงมากขึ้น เมื่อคุณรู้สไตล์ และความคาดคิดของพวกเขาแล้ว โปรเจ็กต์ถัดไปคุณอาจจะใช้เวลาน้อยลงในการแก้ไข และลงมือทำอย่างมีความสุข

6. รักตัวเอง

คุณสามารถผลักดันตัวเองให้หนักขึ้น เพื่อบรรลุเป้าหมายได้ด้วยการ “รักตัวเอง” การโทษตัวเองในทุกๆ ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อย อาจทำลายความนับถือและคุณค่าในตนเองได้ และคุณจะไม่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีได้เลย หากคุณมี self-esteem ที่ต่ำ เพราะฉะนั้น แทนที่จะหมกมุ่นอยู่กับความล้มเหลว จงถือว่ามันเป็นโอกาสในการปรับปรุง และสนับสนุนตัวเองดีกว่า

การทำงานให้มีความสุข ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
8 วิธีช่วย ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างบาลานซ์ให้กับตัวเอง
Article Name
8 วิธีช่วย ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างบาลานซ์ให้กับตัวเอง
Description
1. เขียนระบายทุกอย่างออกมา 2. เติมพลังงาน และพักผ่อนให้เพียงพอ 3. ออกกำลังกายให้มากที่สุด 4. หยุดทำหลายอย่างพร้อมกัน 5. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้านาย 6. รักตัวเอง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.