วิธีเลือกดูผลไม้เกาหลี

วิธีเลือกดูผลไม้เกาหลี ของ K-Fruit ของแท้ พร้อมประโยชน์ของผลไม้เกาหลีต่อสุขภาพ

ชอบทานผลไม้กันมั๊ย? ยิ่งถ้าเป็นผลไม้ที่มาจากต่างประเทศทั้งลูกใหญ่สีสันน่าทานแล้วล่ะก็ ยิ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ล่าสุดผลไม้ที่เรียกว่ามาแรง อย่างผลไม้สดจากประเทศเกาหลี  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่มีผลไม้ตามฤดูกาลน่าทานหลากหลายชนิด ที่นำเข้ามาในประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ลูกพลับเกาหลี สาลี่เกาหลี  องุ่นไชน์มัสแคท และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นที่ทราบกันดีสำหรับใครที่เคยไปเยือนประเทศเกาหลีใต้ ถ้าได้ลิ้มรสชาติผลไม้ของที่นั้นแล้วต่างติดอกติดใจกัน จนต้องซื้อกลับมากันรัวๆ ด้วยความหอม หวาน อร่อย รสชาติดี ของผลไม้เกาหลี ทำให้หลายๆ คนชอบที่จะซื้อมารับประทานกันอย่างแพร่หลาย

K-Fruit

คุณแพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์

ซึ่งปัจจุบัน สะดวกสบายมากขึ้น กับการเลือกซื้อผลไม้ โดยไม่จำเป็นต้องบินไปไกลถึงเกาหลีให้เหนื่อย เพราะที่ประเทศไทยของเราก็มีผู้นำเข้าผลไม้อร่อยๆ จากที่เกาหลีมาให้เลือกซื้อถึงที่เลยทีเดียว อย่างเช่น ผลไม้เกาหลีของ K-Fruit ที่นำเข้าผลไม้เกรด พรีเมี่ยมที่มีคุณภาพก็ยกขบวนสินค้ามากมายมาให้ได้เลือกซื้อหากัน แต่เราจะทราบได้อย่างไรว่าผลไม้ K-Fruit ที่เราซื้อนั้นเป็นของแท้จากเกาหลี 100% จริงหรือไม่?

3 จุดสังเกตง่ายๆ ในการดูผลไม้เกาหลีของ K-Fruit ที่เป็นของแท้

1.สังเกตคำว่า  “Product of Korea” ข้างกล่องผลิตภัณฑ์

2.สังเกตโลโก้ K-Pear และ K-Grape ณ จุดจำหน่าย

K-Fruit

ตัวอย่างสัญลักษณ์

3.เมื่อเห็นโลโก้ที่มี QR Code แล้ว ให้สแกน QR Code ตรงรูปผลไม้ จะมีข้อมูลของผลไม้แสดงให้เห็น ดังรูปตัวอย่าง

เพียงสังเกต 3 ข้อง่ายๆ ตามนี้ ก็จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าผลไม้ที่เราซื้อมานั้นมีคุณภาพและเป็นของแท้ 100%  อย่ามองเพียงแค่ภาษาเกาหลี หรือลักษณะผลไม้ที่มีความคล้ายคลึงกันเพียงอย่างเดียว เพราะอาจจะเป็นของเลียนแบบหรือไม่แท้ก็เป็นได้

ผลไม้เกาหลีกับประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ

เมื่อเราสามารถเลือกซื้อผลไม้เกาหลี K-Fruit ที่เป็นของแท้ได้แล้ว ก็ได้เวลาช้อปความอร่อยของผลไม้เกาหลีตามฤดูกาลกันต่อ วันนี้เรามีผลไม้แนะนำสำหรับใครอยากจะลิ้มรสชาติความอร่อยแบบแท้ๆ และเป็นที่นิยมชมชอบ แนะนำ ลูกพลับเกาหลี สาลี่เกาหลี  และองุ่นไชน์มัสแคท ผลไม้ 3 ชนิด ที่ต้องบอกว่านอกจากรสชาติ อร่อย หอม หวาน แล้ว ผลไม้เหล่านี้ยังมีประโยชน์ที่น่าสนใจมากๆ สำหรับสายสุขภาพอีกด้วย ประโยชน์ของผลไม้เกาหลีที่ดีต่อสุขภาพมีดังต่อไปนี้

K-Fruit

1.ลูกพลับเกาหลี เป็นผลไม้ที่ออกมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เป็นผลไม้ที่คนไทยชื่นชอบ และเป็นที่นิยมกันอย่างมาก เพราะเนื้อกรุบกรอบและมีความหวานฉ่ำในตัว ประโยชน์ของลูกพลับเกาหลี  มีดังต่อไปนี้

  • ช่วยบรรเทาอาการเมาค้าง ได้เนื่องจากลูกพลับอุดมด้วยวิตามิน A และ C และเบต้าแคโรทีน ที่มีฤทธิ์ในการล้างพิษ และเสริมภูมิคุ้มกันได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งช่วยย่อยสลายแอลกอฮอล์ และมีผลในการป้องกันความเสียหายของตับที่เกิดจากแอลกอฮอล์ได้
  • ช่วยป้องกันอาการท้องผูกและบำรุงลำไส้ ลูกพลับอุดมด้วยใยอาหารช่วยย่อยอาหาร ป้องกันอาการท้องผูก และมีสารแทนนินเพื่อช่วยแก้อาการท้องร่วงและอาการแผลในกระเพาะอาหาร
  • บำรุงสายตา ลูกพลับอุดมไปด้วยวิตามิน A ซึ่งดีต่อสุขภาพดวงตาและปกป้องบำรุงสายตา
ลูกพลับเกาหลี
  • ป้องกันโรคหลอดเลือดและลดคอเลสเตอรอลในเลือด อุดมไปด้วยสโคโปเลตินซึ่งมีฤทธิ์ในการขับไตรกลีเซอไรด์ออกจากร่างกาย มีโพแทสเซียมซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด และบรรเทาอาการที่เกิดจากโรควัยทอง
  • ต้านริ้วรอย ภายในลูกพลับมีสารฟลาโวนอยด์ที่ปกป้องเซลล์และกำจัดอนุมูลอิสระในร่างกาย จึงมีฤทธิ์ในการต่อต้านริ้วรอยได้อย่างดีเยี่ยมและช่วยให้ผิวละเอียด เรียบเนียนใส อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพผิวพรรณอีกด้วย
  • ช่วยลดน้ำหนักได้ ลูกพลับเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวานแต่มีปริมาณแคลอรีต่ำแค่ 44 กิโลแคลอรีต่อ 100 กรัม ซึ่งต่ำกว่าแอปเปิ้ล (57 กิโลแคลอรี) หากใครที่กำลังมองหาผลไม้ที่ปริมาณแคลอรีต่ำทานเพื่อลดน้ำหนัก ลูกพลับเกาหลีช่วยได้
สาลี่เกาหลี

2.สาลี่เกาหลี ผลไม้ที่มีรสหวาน เนื้อกรอบ มีกลิ่นที่หอมหวนชวนรับประทาน ผลไม้ชนิดนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในช่วง COVID-19 ได้อีกด้วย ซึ่งนอกจากนี้สาลี่เกาหลียังมีประโยชน์ต่อสุขภาพในด้านอื่นๆ อีกมากมาย ดังต่อไปนี้

  • บำรุงผิวพรรณ สาลี่เกาหลีอุดมด้วยวิตามินซีสูง ซึ่งช่วยบำรุงผิวให้เปร่งปรั่ง พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการเกิดริ้วรอย การกินสาลี่เป็นประจำก็เท่ากับการกินวิตามินธรรมชาติเพื่อความงามไปในตัว ซึ่งยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันอีกด้วย
  • ช่วยปรับสมดุลการทำงานของระบบย่อยอาหารและลดการท้องผูก สาลี่เกาหลีเป็นผลไม้ที่ปริมาณเส้นใยอาหารหรือไฟเบอร์สูง จึงมีประสิทธิภาพในการปรับสมดุลของระบบการย่อยอาหาร หรือมีอาการท้องผูก และยังช่วยป้องกันอาการลำไส้อักเสบอีกด้วย
  • ช่วยดับกระหาย และช่วยให้ชุ่มคอ สาลี่เป็นผลไม้ที่มีน้ำมากจึงช่วยดับกระหาย เติมความสดชื่นให้กับร่างกาย อีกทั้งยังทำให้คอชุ่มชื่นจากการระคายเคืองต่างๆ ได้ดี
  • ช่วยลดไข้ เนื่องจากสาลี่นั้นมีฤทธิ์เย็น ช่วยดับพิษร้อนในร่างกาย ได้ทำให้ร่างกายสดชื่น อีกทั้งยังช่วยแก้อาการร้อนในได้อีกด้วย
  • ช่วยปรับสมดุลให้กับระบบการทำงานของร่างกาย  วิตามินและกากใยอาหารที่มีอยู่อย่างมากมายในสาลี่ช่วยในการปรับปรุงการทำงานของร่างกาย อาทิ ช่วยปรับระบบการหลั่งของน้ำย่อยในกระเพาะอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น ลดอาการท้องอืด ช่วยเรื่องการทำงานของไต ช่วยปรับสมดุลน้ำตาลในเลือด และยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ดีอีกด้วย
  • ช่วยคลายเครียด สาลี่มีสารจากธรรมชาติที่มีฤทธิ์ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ด้วยรสชาติที่หวาน หอม สดชื่น ทำให้เติมความกระชุ่มกระชวยให้ร่างกายสดชื่นคลายเครียดได้

คลิ๊กดูรายละเอียดเพิ่มเติม สาลี่เกาหลี ได้ที่ลิ้งค์นี้เลย >>> http://kfood10.com/?p=1502

องุ่นไชน์มัสแคท

3.องุ่นไชน์มัสแคท (Shine Muscat) ผลไม้ยอดนิยมในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยรสชาติที่อร่อย แถมยังไร้เมล็ด เนื้อกรอบ รสชาติหวานเข้มข้น มีปริมาณน้ำตาลสูง ทานง่าย จึงทำให้ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก มาดูประโยชน์ขององุ่นไชน์มัสแคทเกาหลี มีผลต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง

K-Fruit
  • ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย ป้องกันหวัด บำรุงผิว และบำรุงสายตา เนื่องจากองุ่นไชน์มัสแคทนั้น อุดมไปด้วยวิตามิน C และวิตามิน B6 ที่เป็นประโยชน์
  • ช่วยป้องกันมะเร็ง มีสารเรสเวอเรเทอรอลที่มีอยู่ในเปลือก องุ่นไชน์มัสแคท เป็นสารในกลุ่มโพลีฟีนอล ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่งและมีผลในการป้องกันมะเร็ง มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมในการยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งปอด
  • ช่วยคลายความเมื่อยล้าให้ร่างกาย องุ่นไชน์มัสแคท อุดมไปด้วยกลูโคสและฟรุกโตส ที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายที่อ่อนเพลียให้สดชื่น อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิน C, B1, B2 ที่ช่วยบำรุงให้ร่างกายแข็งแรง
  • ช่วยล้างพิษ ในองุ่นไชน์มัสแคท ประกอบด้วยกรดทาร์ทาริก กรดมาลิก เปปติน วิตามินบีรวม และแทนนิน ช่วยในการทำงานที่ดีของลำไส้และช่วยล้างพิษและบรรเทาอาการท้องผูก ขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้ดี ช่วยล้างพิษให้ร่างกายแข็งแรงมีภูมิต้านทาน
  • เสริมสร้างการทำงานของหัวใจให้แข็งแรง เพคตินจากเส้นใยพืชที่มีอยู่ จะละลายตะกอนที่ทำให้เกิดภาวะหลอดเลือดได้บางส่วน ซึ่งช่วยป้องกันอาการหัวใจวายและเส้นเลือดในสมองตีบ

คลิ๊กดูรายละเอียดเพิ่มเติม องุ่น Shine Muscat  ได้ที่ลิ้งค์นี้เลย >>> http://kfood10.com/?p=195 )

เห็นประโยชน์ของการทานผลไม้ทั้ง 3 ชนิดนี้แล้ว อยากจะลองซื้อหามาทานกันดูบ้างก็ลองมองหาผลไม้เกาหลี K-Fruit ผลไม้เกาหลีพรีเมี่ยมที่มีสัญลักษณ์ Product of Korea ที่การันตีคุณภาพและของแท้กันดูนะคะ รับรองอร่อยพร้อมทั้งมีประโยชน์ต่อสุขภาพแน่นอน  (ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก K Food Korean Food และ Korea Agro-Fisheries&Food Trade Corporation)

K-Fruit
Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.