Longines นาฬิกา

“นาม” ปรมา ไรวา “Elegance is an Attitude” เพราะเส้นทางชีวิตอันสง่างามนั้นใช้ทัศนคติเป็นแรงขับเคลื่อนธุรกิจและการทำงานให้ทุก ๆ วันคือ การเรียนรู้สู่ความสำเร็จกับนาฬิกาคู่ใจ Longines Master Collection ของเธอ

“นาม” ปรมา ไรวา “Elegance is an Attitude” เพราะเส้นทางชีวิตอันสง่างามนั้นใช้ทัศนคติเป็นแรงขับเคลื่อนธุรกิจและการทำงานให้ทุก ๆ วันคือ การเรียนรู้สู่ความสำเร็จกับนาฬิกาคู่ใจ Longines Master Collection ของเธอ

เชื่อว่าเราทุกคนมักมีการตั้งเป้าหมายในชีวิตการทำงานที่แตกต่างกันออกไป บางคนเส้นทางการเดินไปสู่จุดหมายนั้นช่างสวยงาม บางคนเส้นทางอาจมีอุปสรรคบ้างเป็นธรรมดา แต่อย่างไรทุกคนยังคงต้องเดินเหมือนดังเข็มบนหน้าปัดนาฬิกา แต่สังเกตหรือไม่ว่าเข็มของนาฬิกานั้นถูกกำหนดด้วยกลไกลธรรมชาติที่ทำให้เข็มทั้ง 3 เข็มนั้นจำเป็นต้องเดินไปด้วยกัน หากเข็มใดเข็มหนึ่งหยุดเดินเข็มต่อ ๆ ไปก็ไม่สามารถเดินต่อไป

Longines Master Collection นาม ปรมา ไรวา

และ “นาม” ปรมา ไรวา ก็เช่นกัน กับการก้าวเดินอย่างสง่างามในธุรกิจอาหารกับความภูมิใจความเป็นทายาท S&P รุ่นที่ 2 ที่ใช้ทัศนคติเชิงบวกในการทำงานอยู่เสมอ

นาม ปรมา ไรวา นาฬิกา Longines Master Collection

เพราะนิยามความสำเร็จของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
“ในความคิดส่วนตัวของนามเองนั้นคำว่า SUCCESS หรือคำว่าสำเร็จไม่จำเป็นต้องเป็นจุดหมายที่ยิ่งใหญ่ เพียงแค่เราสามารถทำตามความสำเร็จให้ได้ในทุก ๆ วัน ก็มีค่ามากพอที่จะทำให้ในวันต่อ ๆ ไป เราสามารถค้นพบความสำเร็จอื่น ๆ ได้มากยิ่งขึ้น เพราะการทำให้เป้าหมายของเราสำเร็จในทุก ๆ วันนั้น จะช่วยเป็นเหมือนการเติมกำลังใจในการทำงานและเป็นเหมือนหลักฐานที่ทำให้เห็นว่าเราเติบโตขึ้นทุก ๆ วัน ไม่ว่าเป้าหมายของเราจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม”

นาฬิกา Longines Master Collection

แล้วอะไรคือตัวที่บ่งบอกว่านี่แหละเราได้ลิ้มรสชาติของคำว่าความสำเร็จแล้ว
สำหรับนามเองนั้น สิ่งหนึ่งที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าเราได้ก้าวสู่ความสำเร็จแล้วนั่นคือความล้มเหลว เพราะเราจะไม่มีทางรู้เลยว่าเราประสบความสำเร็จได้อย่างไรถ้าเรายังไม่รู้จักความล้มเหลว และเมื่อล้มแล้วต้องลุกให้เร็วเพื่อที่จะก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคง

เมื่อการทำธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่นคือความท้าทาย…
“หลายคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ง่าย มองว่าเป็นแค่การรับช่วงบริหารงานต่อ แต่แท้จริงแล้วการทำธุรกิจไม่เหมือนการเรียนหนังสือที่จะมีคนมานั่งสอน เพราะธุรกิจดำเนินไปทุกวันและรอไม่ได้ นามจึงเรียนรู้จากสิ่งที่นามเห็นมาโดยตลอด เรียนรู้ผ่านการทำงานของผู้ใหญ่และก็ได้รับการเมนเทอร์มาบ้าง

แต่ด้วยความที่เรียนจบมาในเส้นทางศิลปะ ในวันที่กลับมาทำงานเกี่ยวกับด้านธุรกิจทำให้บางครั้งก็มีร้องไห้ จึงตั้งมั่นกับตัวเองไว้ว่าถ้าทุกคนทำได้เราก็ต้องทำได้ จะร้องไห้ก็ไม่เป็นไรแต่เมื่อหยุดร้องแล้วก็ต้องเดินหน้าทำงานต่อ และยิ่งลงมือทำเท่าไหร่ยิ่งได้ประสบการณ์มากขึ้นเท่านั้น ยิ่งลงมือทำเท่าไหร่ยิ่งรู้ว่าเราไม่ได้ตัวคนเดียวอย่างที่เราคิด

นอกจากพ่อแม่ที่เป็นตัวอย่างแล้ว ครูที่ดีในที่ทำงานจริง ๆ ก็คือ เพื่อนร่วมงาน ทำให้มาก ฟังให้มาก นี่คือหลักการทำงานที่นามได้รับมา ไอเดียหลาย ๆ อย่างเกิดขึ้นจากการ ฟังไอเดียที่ทุก ๆ คนมาแชร์กันมันคือความร่วมมือ เหมือนเข็มนาฬิกาต่อให้เข็มสั้นอยากเดินเท่าไหร่ แต่เข็มยาวไม่เดิน เข็มสั้นก็เดินไม่ได้ หากเข็มวินาทีไม่เดิน เข็มนาทีก็ไม่เดินเช่นกัน และทำให้นามเห็นว่า เพื่อนร่วมงานกลับเป็นแรงผลักดันในการทำงานที่ดีเพื่อให้เราและธุรกิจเติบโตไปด้วยกัน”

Longines นาฬิกา

เมื่อความเปลี่ยนแปลงมาทักทาย
แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงเป็นอะไรที่นามไม่ชอบเลย แต่เมื่อยามที่เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในช่วงโควิดที่ผ่านมา กลับทำให้เราโตไปอีกขั้น เพราะคนเราชอบอะไรที่เป็นรูทีน พอถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนก็จะมีความขัดขืนใจ อย่างเช่นการที่ต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน ยอมรับว่าทรมารแต่ก็ต้องทำ และพอเวลาผ่านไปทำให้รู้ว่าจริง ๆ แล้วการเปลี่ยนแปลงก็ไม่ได้ทำให้เราเจ็บปวดขนาดนั้น แต่มันคือ WAY OF LIFE นี่คือเส้นทางชีวิตที่ต้องเจอ และยิ่งชัดเจนขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อก่อนที่เวลาเฟลก็จะมีเศร้าบ้าง แต่พอโตขึ้นก็รู้สึกว่าเราผ่านมันมาได้ แล้วมันก็เป็นแค่ปัญหาที่เคยเกิดเท่านั้น เรียนรู้มันแล้วแก้ไขให้เร็ว มันเป็นอะไรที่เรียบง่ายมากไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย”

นาฬิกา Longines

เมื่อเวลาเปลี่ยนสไตล์เปลี่ยน
ตัวนามเองมีไลฟ์สไตล์ที่เรียบง่ายแต่มีรูปแบบ อย่างเช่นเมื่อมีเวลาว่างนามก็เลือกที่จะใช้เวลาไปเที่ยวเปิดโลกเปิดมุมมองให้ตัวเอง ส่วนสไตล์การแต่งตัวและเครื่องประดับก็จะเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาอายุและกาลเทศะ แต่ที่ไม่เคยเปลี่ยนและขาดไม่ได้นั่นก็คือ นาฬิกา เพราะส่วนตัวคิดว่านาฬิกาเป็นเหมือนเครื่องประดับที่เหมาะกับ Everyday Look ของนาม และนามมักเลือกนาฬิกาที่เรียบหรูแต่ใส่ได้กับทุกลุคทุกโอกาส โดยเลือกจากความคุ้มค่าคุ้มราคาและฟังก์ชั่นที่ครบครัน แน่นอนว่า LONGINES คือ EVERYDAY LOOK ของนามค่ะ”

Longines นาฬิกา

นามกับธุรกิจในอนาคต
ด้วยความเป็นคนที่เรียบง่าย ทำให้ทุกวันก็ใช้ชีวิตแบบทัศนคติเชิงบวกง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน และก็ต่อยอดธุรกิจในแนวนี้กับธุรกิจอาหารสไตล์ Easy bistro กับเมนูอาหารง่าย ๆ สไตล์โฮมมี่ แต่ก็ไม่ทิ้งความหรูหราหรือสไตล์ลิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดจาน ที่เกิดจากการผสมผสานงานศิลปะที่เรียนมาเข้าด้วยกัน และนามเชื่อว่าตราบใดที่เรายังคงไม่หยุดพยายาม ไม่ว่าหนทางใดเราก็จะไปถึงจุดหมายได้เหมือนเข็มนาฬิกา ที่ยังคงเดินต่อไปไม่หยุดเช่นกันค่ะ”

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.