สร้างความประทับใจแรก

สร้างความประทับใจแรก ง่ายๆ ด้วยกฎ 3 ข้อ

สร้างความประทับใจแรก ง่ายๆ ด้วยกฎ 3 ข้อ

เวลาที่เราต้องพบปะผู้คนใหม่ๆ ไม่ว่าจะตามงานเลี้ยง งานแต่ง การเจรจาทางธุรกิจ หรือเปลี่ยนงานใหม่ที่ต้องเจอผู้ใหญ่หรือสังคมใหม่ ต้องทำอย่างไรให้คนที่เพิ่งเคยพบหน้ากันเกิดความรู้สึกประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ เรื่องนี้ใช่ว่าจะไม่มีเทคนิคเสียทีเดียว GL จึงได้รวบรวมวิธี สร้างความประทับใจแรก ด้วยกฎ 3 ข้อง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

ข้อแรก “มองสบตา” ระหว่างสนทนากัน หากเราสายตาหลุกหลิกกลอกไปมาขณะพูด อีกฝ่ายก็อาจมองว่าเรามีบุคลิก
ไม่น่าเชื่อถือ ดังนั้นการมีความมั่นใจสบตากับอีกฝ่ายอย่างจริงใจจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ

กฎข้อสอง “รอยยิ้ม” การยิ้มแสดงถึงความเป็นมิตร แถมเป็นกลยุทธ์ที่ดีในการสร้างมิตรกับคนแปลกหน้าหรือเพิ่งเคยพบเจอกันเป็นครั้งแรก รอยยิ้มกับความรู้สึกดีกับอีกฝ่ายย่อมแผ่ออกมาจากตัวเรา และส่งผ่านไปยังอีกฝ่ายโดยอัตโนมัติ

สร้างความประทับใจ

ข้อสาม “รู้สึกดีกับอีกฝ่าย” เพราะหากเราคิดว่าไม่ถูกชะตาเลย หรือทำไมคนคนนี้น่ากลัวจัง ความรู้สึกเหล่านั้นย่อมส่งผ่านไปถึงอีกฝ่ายด้วย และหากเกิดความรู้สึกว่าไม่ชอบหน้าเขาหรือเธอเลย แน่นอนว่าฝ่ายตรงข้ามก็จะเกิดความรู้สึก
ไม่ชอบในตัวเราเช่นกัน

เวลาที่รู้สึกไม่ชอบ กลัว หรือไม่สบายใจขึ้นมา ให้ลองพิจารณาดูว่า อะไรคือสาเหตุให้รู้สึกอย่างนั้น ส่วนมากแล้วสาเหตุมักเป็นเรื่องไร้สาระ เป็นการกังวลไปก่อนล่วงหน้า ทั้งที่ยังไม่ทันได้รู้จักอีกฝ่ายดี เช่น เราจะเผลอทำซุ่มซ่ามหรือเปล่า หรือวางตัวไม่ถูกเลยฝ่ายนั้นดูเป็นผู้ใหญ่ขรึมเชียว ฯลฯ

เราขอแถมเคล็ดลับสุดท้ายข้อสำคัญให้ นั่นก็คือ ความจริงใจ เพราะอีกฝ่ายคงดูออกแน่ว่าเราจริงใจหรือกำลังแกล้งทำ

แต่ถ้าไม่ได้ผลและรู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเองจริงๆ ก็อย่าฝืนไปเลย เราเชื่อว่าคนที่มีแนวคิดคล้ายๆ กันมักจะดึงดูดเข้าหากันโดยธรรมชาติอยู่แล้ว


บทความที่น่าสนใจ

5 พฤติกรรมทำลายความประทับใจแรก

9 วิธี เปลี่ยนตัวเอง เป็นคนใหม่ที่ใคร ๆ ก็หลงรัก

ลองปรับนิสัย เพื่อเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

3 วิธี เปลี่ยนชีวิต วิ่งหนีความผิดพลาดซ้ำซาก โดย ท่านปิยโสภณ

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.