มั่นใจ

Best books of the week (XII) มั่นใจ ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นเรา

Best books of the week (XII) มั่นใจ ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นเรา

คำว่า “สาวมั่น” อาจเป็นคำที่หมายถึงผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับตัวเอง (มั่นใจในตัวเอง) ไม่ต้องรอให้ใครขี่ม้าขาวมาช่วย แต่เธอเลือกที่จะใช้ชีวิตในแบบที่เธอเป็น เลือกทำในสิ่งที่เธอสนใจ และ มั่นใจ ในการตัดสินใจเลือกของตัวเอง สาวมั่นนั้นมีมานานแล้วเพียงแต่เรายังไม่ค่อยได้รู้จักกับพวกเธอเท่านั้นเอง แต่ใน GOOD NIGHT STORIES FOR REBEL GIRLS ได้หยิบยกเอาเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจของหญิงสาวนักบุกเบิกกว่าร้อยคนเอาไว้ เป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจชั้นดีให้กับคนยุคใหม่อย่างเรา

GOOD NIGHT STORIES FOR REBEL GIRLS

หมวดหนังสือภาพ

โดย Elena Favilli

จะเป็นอย่างไรนะ ถ้าเจ้าหญิงไม่ได้แต่งงานกับเจ้าชาย แต่มุ่งมั่นที่จะเป็นนักบินอวกาศแทน! จะเป็นอย่างไรนะ ถ้าพี่สาวคนละแม่กลายเป็นคนจิตใจดี และจะเป็นอย่างไรนะถ้าหากทั้งอาณาจักรถูกปกครองด้วยองค์ราชินีเพียงพระองค์เดียว คำถามข้างต้นเป็นเพียงประเด็นเปิดเรื่องของนิทานเล่มนี้ ภาพประกอบที่มาจากผลงานของศิลปินหญิงกว่า 60 คนทั่วโลก

หนังสือภาพที่มุ่งจะแสดงให้ผู้อ่านเห็นถึงความโดดเด่นไม่เหมือนใครของหญิงสาวแต่ละคนในนิทานและชีวิตที่แสนพิเศษของพวกเธอ เนื้อหาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตจริงของหญิงสาวที่โลกไม่ลืมเลือน ทั้งโปรแกรมเมอร์หญิงคนแรกของโลก เด็กหญิงนักต่อสู้เพื่อสิทธิทางสังคม หญิงสาวผู้เป็นนักบินหญิงคนแรก สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ฯลฯ  เรื่องเล่าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งการขับเคลื่อนและสร้างแรงบันดาลใจ จากเหล่าวีรสตรีที่ไม่ได้มัวแต่ยืนรอรับความช่วยเหลือจากพระเอกขี่ม้าขาว

THE ONE THING

หมวดธุรกิจ

โดย Gary Keller

บางเรื่องเราก็อยากทำให้มันเป็นเรื่องง่ายๆ ในแต่ละวันมีข้อมูลที่หลั่งไหลเข้ามาหาเราไม่ขาดสาย ทั้งอีเมล ข้อความ นัดหมายการประชุม… เรื่องที่สร้างความปวดหัวให้สารพัด ไหนจะเป็นเวลาที่ต้องแบ่งให้กับงานและครอบครัวที่ต้องบาลานซ์ให้ดีอีก ทำให้เราต่างต้องการเพิ่มประสิทธิผลจากการทำงาน ต้องการค่าตอบแทนที่มากขึ้นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต แถมเรายังต้องการความพึงพอใจในการใช้ชีวิตอีกต่างหาก พอลองมาทบทวนดูดีๆ ก็จะรู้เลยว่าเราต่างอยากลดสิ่งที่ไม่จำเป็น เรื่องเครียด เรื่องน่าปวดหัวต่างๆ ลง ในขณะเดียวกันก็อยากเพิ่มสิ่งที่น่าปรารถนาในชีวิตอย่างเวลา เงินทอง ชีวิตที่มีคุณภาพ ฯลฯ หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณได้เรียนรู้ที่จะตัดความยุ่งเหยิงในชีวิตทิ้ง เพื่อมุ่งไปยังเป้าหมายที่ต้องการจริงๆ แล้วทุ่มเทให้กับเรื่องที่สำคัญในชีวิตแทนที่จะติดแหงกอยู่กับปัญหาประจำวัน รวมคำแนะนำที่ใช้ได้ผลดีกับชีวิตการทำงาน ชีวิตส่วนตัว ชีวิตครอบครัว และจิตวิญญาณกันเลยทีเดียว แล้วอะไรล่ะคือสิ่งสำคัญในชีวิตของคุณ?

JACK MA AND ALIBABA

หมวดธุรกิจ

โดย Wei Chen

เศรษฐกิจจีนเติบโตและทรงอิทธิพลมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญในยุคปัจจุบัน แรงขับดันเบื้องหลังการขยายตัวนี้เกิดจากผู้ประกอบการเอกชนและบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน ถึงขนาดที่บางบริษัทกลายเป็นผู้กำหนดโครงสร้างใหม่ของระบบเศรษฐกิจและการทำธุรกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศจีนเลยทีเดียว แจ็ค หม่า (หม่าหยุน) คือหนึ่งในผู้ประกอบการที่ทรงอิทธิพลแห่งยุค ผู้ก่อตั้ง Alibaba เว็บไซต์ขายส่งออนไลน์ของจีนที่กำลังมาแรงแซงทุกโค้งอยู่ในขณะนี้ ทำให้หม่ากลายเป็นยักษ์ใหญ่ทางธุรกิจบนโลกอินเทอร์เน็ตไปโดยปริยาย และนี่คือหนังสือรวมเรื่องราวชีวิตและธุรกิจของแจ็ค หม่า


บทความที่น่าสนใจ

รีเฟรชตัวเองใหม่ ใช้ชีวิตเหมือนเพิ่งจะอายุ 16

เล่มนี้ขอแชร์ Best books of the week (XI)

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.