6 ตัวช่วยยืดความสัมพันธ์ ให้ไปได้ไกลมากขึ้นกว่าเดิม❤

6 ตัวช่วยยืดความสัมพันธ์ ให้ไปได้ไกลมากขึ้นกว่าเดิม❤

องค์ประกอบในการ รักษาความสัมพันธ์ให้นาน มากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับการจะ รักษาความสัมพันธ์ให้นาน ในบางครั้งแค่ “ความเข้าใจ” ก็คงอาจจะยังไม่เพียงพอ จึงจำเป็นที่จะต้องมีองค์ประกอบอื่นๆ เข้ามาร่วมด้วย

  1. หัดทำความเข้าใจในตัวเขา

ในเมื่อหัวใจยอมรับและเลือกแล้วว่า ต้องการเปิดทางให้คนๆ นี้ ได้เดินเข้ามาเรียนรู้ และใช้ชีวิตร่วมกันนับต่อจากนี้ไป การหัดทำความเข้าใจในความเป็นตัวตนของกันและกันให้มาก จึงถือเป็นเรื่องสำคัญของการมีความสัมพันธ์ที่ดี

เพราะบางทีแค่ความรู้สึกที่มันบอกว่า “ใช่” อย่างเดียว ก็คงอาจจะไม่เพียงพอ “ความเข้าใจ” และ “การปรับตัวเข้าหากัน” ต่างหาก ที่จะมีส่วนช่วยทำให้เรายอมรับ และเข้าใจในความเป็นเขาได้อย่างไม่มีข้อแม้

  1. การมีระยะห่างที่พอดี

ต่อให้จะชอบทำตัวใกล้ชิดสนิทกันมากขนาดไหน แต่ลึกๆ แล้ว คนเราต่างก็ต้องการพื้นที่ของความเป็นส่วนตัวด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะกับความสัมพันธ์ของคนสองคน

การมีระยะห่างระหว่างกัน หรือช่องว่างที่ไม่มากจนเกินไป ไม่น้อยจนเกินไป อาจมีส่วนช่วยในการลดความน่าอึดอัดใจลงได้ พร้อมทั้งยังมีพื้นที่ว่างในการได้ทำในสิ่งที่ชอบแบบไม่ต้องเป็นกังวล และนอกจากนี้ ยังเป็นการเว้นช่องว่างให้ความคิดถึงได้ทำงานมากขึ้นอีกด้วย

  1. ความเสมอต้นเสมอปลาย

ความเสมอต้นเสมอปลายนี่แหละ ที่จะเป็นตัวช่วยตัดสินใจในอะไรหลายๆ อย่าง ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของคนสองคนได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ใช่ที่ว่าทุกคนบนโลกใบนี้ จะสามารถรักษาความเสมอต้นเสมอปลาย และเป็นเหมือนเดิมที่เคยเป็นได้ตลอดไป

ดังนั้น การรักษาความเสมอต้นเสมอปลายในเรื่องที่ดีสำหรับความสัมพันธ์ให้ได้ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่ควรทำ และยังเป็นการช่วยรักษาความรู้สึกดีๆ ระหว่างกันให้ดำเนินไปได้อย่างยาวนานมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

  1. อย่าก้าวก่ายมากเกิน

ใครๆ ต่างก็ต้องมีเรื่องราวส่วนตัวที่อยากเก็บไว้เพียงคนเดียวในใจ แบบที่ไม่ต้องการบอกให้คนอื่นรับรู้ ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ตัวเราเอง

เพราะเรื่องบางเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของอดีต ก็อาจไม่ได้มีความจำเป็นมากมายในการพูดออกมาอีกครั้งในปัจจุบันสักเท่าไรนัก ทางที่ดี อย่าพยายามขุดคุ้ยเรื่องราวที่มันเคยจบไปแล้วของกันและกัน เพื่อสร้างความบั่นทอนให้ตัวเองเลยจะดีกว่า

  1. หลีกเลี่ยงการสร้างปัญหา

ในแต่ละวัน ทุกคนต่างก็มีความจำเป็นที่จะต้องเผชิญหน้ากับปัญหา ที่ทั้งยากและง่ายแตกต่างกันออกไป ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เรื่องราวเหล่านี้ มักเป็นตัวการสร้างความเหนื่อยใจให้เกิดขึ้นได้อย่างดีมากมายเลยทีเดียว

ความสัมพันธ์ที่ดี จึงจะต้องไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่คอยสร้างแต่ความเหนื่อยใจ และก่อให้เกิดแต่ปัญหาเพิ่มเติม แต่จะต้องเป็นความสัมพันธ์ในแบบที่คอยหยิบยื่นกำลังใจให้กัน ถึงจะสามารถรักษากันและกันเอาไว้ได้นาน

  1. หยุดคิดไปเอง

บ่อยครั้งที่ความคิดไปเอง มักทำให้คนเราสูญเสียความเป็นตัวเอง และทำอะไรลงไปด้วยความที่ไม่ทันได้คิด หรือคิดน้อยจนเกินไป จนกระทั่งสามารถส่งผลให้ความสัมพันธ์อันดีที่มีอยู่สั่นคลอน

ดังนั้น ทางออกที่ดี จึงควรหันหน้าพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา เพื่อหยุดความคิดมาก สร้างความเข้าใจ และช่วยลดทอนการคิดไปเอง

รักษาความสัมพันธ์ให้นาน

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.