เริ่มต้นใหม่

อะไรที่มันไม่ดีก็โยนทิ้งไป แล้ว เริ่มต้นใหม่ ไปพร้อมกัน

เริ่มต้นใหม่ ไปพร้อมกัน

ทำไมต้อง เริ่มต้นใหม่ ? เพราะทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา มีทั้งเรื่องดี และเรื่องไม่ดีผสมกันไปเสมอ ถ้าเราต้องพบเจอกับสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกแย่ รู้สึกผิดหวัง นั่นเป็นสัญญาณแล้วว่า คุณควรโยนเรื่องพวกนี้ ให้ออกห่างจากตัวให้เร็วที่สุด

ความผิดหวังในอดีต

เชื่อได้ว่า เราทุกคนต้องเคยเจอ กับความผิดหวัง ด้วยกันทั้งสิ้น ทั้งผิดหวังการจากเรียน ผิดหวังจากเรื่องความรัก ผิดหวังจากเรื่องงาน แต่จริง ๆ แล้วคุณไม่จำเป็น ต้องเก็บเอาความผิดหวังเหล่านั้น มาตามหลอกหลอนต่อในปัจจุบัน เพราะเราเชื่อว่า ไม่มีใครที่เกิดมาแล้วไม่เคยผิดหวัง ทุกคนล้วนผ่านความผิดหวัง มาด้วยกันทั้งนั้น

คนที่ทำให้เรารู้สึกแย่

ตลอดระยะเวลาที่เรารู้จักกับผู้คนมา เราต้องเคยเจอ กับใครสักคนที่ทำให้เรารู้สึกแย่ อาจจะเป็น การรู้สึกแย่ด้วยคำพูด  หรือรู้สึกแย่จากการกระทำ ดังนั้น การที่เราเก็บเรื่องราวต่าง ๆ มาใส่ใจ อาจส่งผล ให้เรารู้สึกแย่ไม่จบไม่สิ้น ในขณะที่อีกฝ่าย อาจลืมเรื่องราวเหล่านั้นไปแล้วก็ได้

สิ่งที่ทำให้ไม่เป็นตัวเอง       

หลายสิ่งหลายอย่าง ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ หรือสิ่งของ มันจะมีอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง ที่สิ่งทั้งหลายเหล่านั้น อาจทำให้เรารู้สึก ไม่เป็นตัวของตัวเอง แต่ไม่ว่าอย่างไร คุณต้องยอมทิ้งสิ่งเหล่านั้น เพื่อมาเริ่มต้นใหม่ เพราะ การเป็นตัวของตัวเองเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำ

ความรักจอมปลอม

ไม่มีใคร ที่ไม่เคยผ่านการพบเจอกับความรัก แต่ใช่ว่า ความรักเหล่านั้นจะสมหวังไปตลอด ถ้าหากเราต้องพบเจอกับความรักที่หลอกลวง หรือไม่จริงใจ มันก็คงไม่มีประโยชน์อะไร ที่จะต้องเก็บความรักเหล่านั้นให้มาทำร้ายจิตใจ

คำพูดแย่ ๆ จากปากคนอื่น

การที่เราเก็บคำพูดแย่ ๆ ที่มาจากคนอื่น มาใส่ใจ อาจทำให้เรา ต้องรู้สึกเจ็บปวด กับคำพูดเหล่านั้นอยู่ฝ่ายเดียว โดยที่คนพูดไม่ได้รู้สึกอะไรด้วย ดังนั้น เมื่อเราได้ยินคำพูดที่ทำให้รู้สึกบั่นทอนจิตใจ ทางที่ดีที่สุดเราควรโยนมันทิ้งไป

โดย : KIMBEEL


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ชวนคุณมาไขข้อสงสัย ผีอำ คืออะไรกันแน่ ?

5 เรื่องที่ควรจะหัดไว้ ชีวิตจะได้ไม่ เหนื่อย จนเกินไป

5 วิธีสร้างความมั่นใจ ช่วย จุดซ่อนเร้นปลอดกลิ่น

สุดยอด 6 วิธีเพิ่มพลังแห่งความจำ ทำตามกันเลย !!

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.