นมอัลมอน, นมถั่วเหลือง, ดื่มนม, ประโยชน์ของนมอัลมอน, ประโยชน์ของนมถั่วเหลือง

นมอัลมอนด์ นมถั่วเหลือง : คนรักสุขภาพควรเลือกอะไรดี

นมอัลมอน นมถั่วเหลือง : คนรักสุขภาพควรเลือกอะไรดี

นมอัลมอน และนมถั่วเหลือง เทรนด์สุขภาพกำลังมาเเรงในหมู่ของคนรักสุขภาพที่ต้องการทางเลือกในการบริโภคนม เรียกง่ายๆว่าเหมาะกับคนที่ดื่มนมวัวไม่ได้ เเพ้นมวัว และแพ้น้ำตาลแลคโตสจากนมวัว อย่างหลังนี่อันตรายเว้อ ชีวจิตเราเลยไม่ค่อยให้เลือกดื่มไงครับ (หันไปกินโยเกิร์ตแทนก็ดีนะครับ)

ปัจจุบันนมอัลมอน และนมถั่วเหลืองกลายมาเป็นพระเอกในวงการสุขภาพแทนนมวัว (เเต่นมวัวอุดมด้วยโปรตีน วิตามินดี และเเคลเซียม ยังจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของทารกนะ)

ในทางกลับกันสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ลดอ้วน ฟิตหุ่น และมีปัญหาสุขภาพ นมทางเลือกจึงจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะต้องจำกัดพลังงานเเคลอรี่ ปริมาณไขมันอิ่มตัว ทำให้การกินนมวัวอาจไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ (เสี่ยงแพ้ด้วย)

ดังนั้น นมอัลมอนและนมถั่วเหลือง น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่านะ แต่จะกินนมออะไรดี ระหว่าง นมอัลมอน นมถั่วเหลือง ชนิดไหนที่เป๊ะ และเหมาะกับสุขภาพของเรามากที่สุด #ชีวจิตคิดให้ เรามีคำตอบจ้า

นมอัลมอน, ประโยชน์ของนมอัลมอน, ดื่มนมอัลมอน, ลดความอ้วน
นมอัลมอน เป็นนมที่ให้พลังานเเคลอรี่ต่ำ

นมอัลมอนด์

นมอัลมอนด์ หรือนมอัลมอน ทำจากผลอัลมอนด์ บดละเอียดแล้วกรองเอาเเต่น้ำ (สามารถดูวิธีการทำได้ที่นี่) นอกจากนมอัลมอน เข้มข้นเเล้ว หลายๆสูตรก็ได้เพิ่มสารให้ความหวาน เช่นน้ำผึ้ง  น้ำตาลทรายเเดง เเล้วเเต่สูตร แต่ขอแนะนำกินแบบไม่เติมดีกว่า หรือชอบหวานจริงๆก็เติมหญ้าหวาน น้ำผึ้งก็ได้นะ

เเต่ถ้านมอัลมอนที่ขายตามท้องตลาดในบรรจุภัณฑ์นอกจาเพิ่มน้ำตาลในบางสูตรแล้ว บางทีอาจมีการเติมแป้งและสารเพิ่มความข้นของนมอัลมอนด้วย เพื่อปรับให้เป็นเนื้อเดียวกัน และอายุการเก็บรักษาที่ได้นานขึ้น เเต่สำหรับคนที่คนที่แพ้อัลมอนด์หรือถั่วก็ควรหลีกเลี่ยงนมอัลมอน ห้ามกินเชียวนะ

นมอัลมอนให้พลังานเเคลอรี่ต่ำกว่านมตัวอื่นนะ ปล.ถ้าไม่แอบเติมน้ำตาลเข้าไปเพิ่ม นอกจากแคลอรี่ต่ำแล้ว นมอัลมอน ยังไม่มีกรดไขมันอิ่มตัวและไม่มีน้ำตาลเเลคโตส (น้ำตาลในนมวัว)

วิธีการทำนมอัลมอน

นมมัลมอนด์

สูตรทำนมอัลมอนด์ ช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด จาก #ชีวจิตกูรู พี่เก๋ วาสนา พลายเล็ก รีบจดสูตรให้ไวค่า #GreenLiving #ชีวจิตกูรู #ชีวจิต #นมอัลมอนด์ #เมล็ดอัลมอนด์

Posted by นิตยสารชีวจิต on Friday, December 1, 2017

นมอัลมอน 1 ถ้วยตวง (ไม่เติมน้ำตาล)

  • ให้พลังงาน 30 -60 แคลอรี่
  • คาร์โบไฮเดรต 1 กรัม (พันธุ์ที่หวาน)
  • ไขมัน 3  กรัม
  • โปรตีน 1 กรัม

ถึงเเม้ว่านมอัลมอน จะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีมีคุณภาพ แต่นมอัลมอนก็สู้นมวัวไม่ได้นะ และนมอัลมอนยังไม่ใช่เป็นแหล่งแคลเซียมที่ดี เเต่ก็มีบางเเบรนด์ในท้องตลาดจะเติมเเร่ธาตุแคลเซียมและวิตามินดีเข้าด้วย

สรุปนมอัลมอน : ดีต่อสุขภาพจริงหรือมั่ว

  • ข้อดีของนมอัลมอน

  1. มีเเคลอรี่ต่ำ เละไม่มีไขมันอิ่มตัว
  2. เป็นแหล่งวิตามินเอ ที่ช่วยในการทำงานเสริมสร้างแคลเซียมและวิตามินดีในร่างกายได้
  • ข้อเสียของนมอัลมอน

  1. ไม่ใช่โปรตีนที่ดี ใครหวังผลในการสร้างกล้ามเนื้อคิดผิด
  2. อาจมีสารคาราจีเเนน ที่ส่งผลเสียต่อระบบทางเดินอาหารในบางคนได้

 

อ่านเพิ่มเติม : กิน นมอัลมอนด์ ป้องกันท้องอืด

อ่านต่อ>> ข้อดีของนมถั่วเหลือง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.