ทองหล่อ

ทองหล่อ (THONGLOR THAI CUISINE) สัมผัสความอร่อยกับอาหารไทยโบราณพื้นบ้านตำรับโบราณ

อาหารไทย เป็นอาหารประจำชาติไทยที่มีเอกลักษณ์ และมีเสน่ห์ ที่สุด ทั้งหน้าตาของอาหาร รสชาติที่กลมกล่อมในเครื่องเทศทั้งพืชผักพื้นบ้าน และสมุนไพรไทยๆ อย่างลงตัว ร่วมไปถึงอาหารไทยที่เป็นแบบฉบับชาววังโบราณแล้วล่ะก็ความสวยงามของการจัดวาง การแกะสลักผักผลไม้ เป็นอะไรที่ประณีตยิ่งทำให้อาหารไทยโบราณเหล่านี้น่าทานมากยิ่งขึ้น เรียกว่าเป็นหนึ่งในประเทศไทยที่น่าภาคภูมิใจและอนุรักษ์ไว้เลยทีเดียวค่ะ

ทองหล่อ (THONGLOR THAI CUISINE) ร้านอาหารไทยในดวงใจ อร่อย บรรยากาศดี

วันนี้ผักได้มีโอกาสได้ไปเจอรร้านอาหารไทยร้านหนึ่งซึ่งมีความเก๋ และรสชาติอร่อยมากๆ ค่ะ ร้านนี้ชื่อว่า “ทองหล่อ”  (THONGLOR THAI CUISINE) ในย่านทองหล่อ นี่เองค่ะ เลยถือโอกาสมาแนะนำให้รู้จักกัน คือดีงามมากๆ ต้องห้ามพลาดนะ

ทองหล่อ
ทองหล่อ

มาทำความรู้จักร้านอาหารไทย “ทองหล่อ”  (THONGLOR THAI CUISINE)

ทองหล่อ

บรรยกาศภายในร้าน ทองหล่อ (THONGLOR THAI CUISINE)

ทองหล่อ (THONGLOR THAI CUISINE) เป็นร้านอาหารไทยพื้นบ้านที่มีความร่วมสมัย มีรสชาติของอาหารไทยแท้ๆ จัดจ้านในแบบฉบับของอาหารไทยโบราณ ด้วยการรังสรรค์เมนูจากเชฟวรพล อิทธิคเณศร เชฟประจำร้านทองหล่อ แห่งนี้ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการเลือกใช้วัตถุดิบพื้นบ้าน และเป็นที่มาของอาหารไทยรสอร่อยของทางร้าน ทุกจานมีเรื่องราว มีแหล่งที่มาของวัตถุดิบเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นวัตุดิบท้องถิ่นอย่าง พืชผัก ผลไม้ สมุนไพรไทย กะปิ เครื่องปรุงต่างๆ จะต้องมาจากที่ไหนถึงจะอร่อยเชฟก็จะคัดสรรมาทั้งหมดเลย เน้นวัตถุดิบท้องถิ่นของแต่ละจังหวัด เรียกว่าส่งเสริมวัตถุดิบของไทยจริงๆ  ว้าวมากๆ และอีกอย่างที่ทองหล่อจะเน้นเมนูที่เป็น ตำรับอาหารไทยโบราณที่หาทานยาก ที่ไม่ค่อยได้หาทานที่ไหน  หรือจะเป็นเมนูที่ตำรับมาจากชาววัง ที่หลายคนอาจจะลืมเลือนไป ที่นี่เค้าก็มีเสิร์ฟให้ได้ลิ้มรสกันนะ ที่สำคัญเมนูจะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบในแต่ละฤดูกาล แอบกระซิบเชฟได้ว่ามีเมนูเด็ดๆ อะไรวันนี้ เดี๋ยวเชฟจัดให้ค่ะ ^^

ทองหล่อ

แล้วทำไมถึงชื่อว่าทองหล่อ? คำว่า “ทองหล่อ” คือ การหลอมละลายทองด้วยความร้อนเพื่อนำไปขึ้นรูปทรงต่าง ๆ ด้วยความหมายละเอียดอ่อนที่แฝงความลึกซึ้งนี้ จึงกลายเป็นที่มาของร้านทองหล่อ ที่พร้อมจะหลอมรวมความอร่อยในรูปแบบของอาหารพื้นบ้านที่มีความร่วมสมัย  ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินไปกับการชมเชฟที่กำลังปรุงอาหารอย่างตั้งใจและสนุกสนานภายในครัว ตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ที่หลงรักการทำอาหารไทย ด้วยหวังจะสร้างรอยยิ้มและบรรยากาศความเป็นกันเองให้กับมื้อพิเศษของคุณไม่มากก็น้อย พร้อมด้วยทีมงานคนรุ่นใหม่ที่รักในการทำอาหารและมีความรู้ความสามารถและทักษะในการทำอาหารไทยอย่างแท้จริงนั่นเองค่ะ

ทองหล่อ

เชฟวรพล อิทธิคเณศร เชฟประจำร้านทองหล่อ

ร้าน ทองหล่อ ตกแต่งในสไตล์ไทยร่วมสมัยเรียบหรู แต่เข้าถึงง่าย ในบรรยากาศสบายๆ ไม่ว่าจะใช้โทนสี หรือของประดับที่เป็นโลหะมิ่งมงคล ที่มีการผสมผสานระหว่างสีทอง สีทองแดง และสีเงิน ให้ความรู้สึกขึงขัง น่าค้นหาและมีเสน่ห์ จะเห็นได้ว่าตั้งแต่เดินเข้าไปในร้านคือจะมีดอกไม้ประดับตกแต่งไปทั่วร้านเลย ให้บรรยากาศสดชื่น น่ารัก น่านั่งสุดๆ เลยค่ะ

THONGLOR CUISINE
THONGLOR CUISINE

เมนูอาหารที่นี่จะมีทั้งเครื่องดื่ม และเมนูอาหารไทยทั้งคาว- หวาน จะเน้นอาหารไทยที่หาทานยาก และอาหารที่มีตามฤดูกาล อย่างวันนี้ผักจะมาแนะนำให้ไปลองกันเป็นเมนูเด็ดและขอบอกว่าอร่อยทุกจานเลยทีเดียว พูดไปจะหาว่าโม้ ต้องไปลองเองค่ะ แต่ผักได้ลองแล้ว อร่อยนะ

THONGLOR CUISINE

เมนูแรก เมนูแกงคั่วหัวตาลใส่ปลาย่าง  (ราคา 285 บาท)  เป็นเมนูแกงกะทิโบราณหาทานยาก แบบเพชรบุรี เห็นหน้าตาแล้วน้ำลายไหล น่าทานมากๆ เมนูนี้เค้าจะใส่ปลาย่าง กินคู่กับปลาเค็ม วิธีการทำต้องใช้หัวตาลจากเพชรบุรีมาแกงกะทิ เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่พริกแกงที่ทางร้านโขลกเอง ได้สีสันที่สวยงามน่ารับประทานสุดๆ  ค่ะ ต้องลอง

THONGLOR CUISINE

เมนูถัดมา เมนูห่อหมกไหลบัว (ราคา 285 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ที่คุณห้ามพลาด เพราะรสกลมกล่อมมากๆ ผักนี่เลิฟห่อหมกมากค่ะ เมนูนี้เค้าจะใช้เนื้อปลากะพงออร์แกนิค จากบางปะกง นี่ไงมีแหล่งที่มา ต้องมาจากบางปะกงด้วยนะ และต้องเลี้ยงแบบออแกนิคซึ่งเป็นวิธีการเลี้ยงแบบธรรมชาติ จะได้เนื้อปลาที่หวานอร่อยค่ะ นำมาปรุงรสด้วยพริกแกงโขลกเอง (ก็คือเน้นการโขลกเครื่องเทศเองทุกเมนูเพิ่มความหอมอร่อยของเครื่องเทศค่ะ) ต้องนำห่อหมกไปเผาก่อนนำมานึ่งในกระบอกไม้ไผ่ ได้ความหอมและสดหวานจากธรรมชาติ พร้อมไหลบัวผักพื้นบ้านปลอดสารพิษ จานนี้ยกนิ้วให้ว่าเด็ด!!

THONGLOR CUISINE

เมนูน้ำพริกมะหมาดมาด

THONGLOR CUISINE

เมนูน้ำพริกมะหมาดมาด (ราคา 265 บาท) น้ำพริกสมัยรัชกาลที่ 5 เมนูนี้ไม่ได้หาทานง่ายๆ นะ ผักไม่ค่อยได้ทาน เพื่อนๆ ก็คงจะเป็นเช่นกัน แต่มาที่นี่คือได้ทานนะ ทำไมเรียกน้ำพริกมะหมาด “มะหมาด” แปลว่า มะแขว่น ซึ่งเป็นชื่อเรียกของพริกไทย หรือเครื่องเทศทางเหนือที่ชาวกะเหรี่ยงชาวเขา นำมาใช้ปรุงอาหาร เมนูนี้เชฟจะนำน้ำพริกมาผัดกับหมูกรอบ ปลากุเลาทอดกรอบ ปลาย่างและกุ้งขาวแล้วใส่มะแขว่นเติมกลิ่นและเพื่มรสชาติให้ลงตัวยิ่งขึ้น ทานคู่กับปลาสลิดแดดเดียวแนมกับผักสดและสมุนไพร อาทิ ผักแขยง และผักหลายๆ ชนิด อร่อยครบรสสุดๆ ค่ะ เตรียมข้าวสวยร้อนๆ ไว้รอเลย คลุดข้าวอร่อยนักแล

THONGLOR CUISINE

เมนูผัดผักปลังน้ำมันหอย (ราคา 185 บาท) เมนูที่เหมือนธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดานะ เป็นเมนูผักปลังผักทางเหนือที่ขึ้นตามธรรมชาติด้วยนะจะบอก นำมาผัดไฟแรงกับน้ำมันหอย ได้ความสดหวานอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เมนูนี้คนชอบทานผักต้องจัดหน่อยแล้วค่ะ

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานอย่าง เมนูบัวลอยเสวย  (ราคา 90 บาท) ซดร้อนๆ รสหวานละมุน เนื้อบัวลอยจากแป้งข้าวเหนียวที่นวดจนนุ่ม ก่อนนำไปต้มเป็นบัวลอย พร้อมกะทิสดที่คั้นเอง ไส้ด้านในมีถั่วกวนกับมะพร้าวทึกทึก พร้อมงาขาวคั่ว ได้ความหอมอร่อยกลมกล่อมแบบไทย ที่ไม่หวานจนเกินไป ปิดท้ายได้อย่างสวยงามจริงๆ ค่ะ

THONGLOR CUISINE

เมนูแกงบวดทุเรียน ที่บอกเลยว่าอร่อยมากๆๆๆๆๆ

ทองหล่อ

เมนู THONG LOR SMOOTH (ทองหล่อ สมูท)

ทองหล่อ

เมนู MUD-THA-NA-PHA-THA (มัทนะพาธา)

นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มรสชาติ ไทยๆ ให้ได้ลิ้มรสด้วยนะ อาทิ เครื่องน้ำสมุนไพรไทย อาทิ น้ำตะไคร้ น้ำมะตูม น้ำอัญชัน หรือจะเป็นน้ำผลไม้ก็มี อาทิ น้ำมะพร้าวสด น้ำส้มคั้น น้ำแตงโม น้ำสับปะรด ต่างๆ แต่สำหรับสายดื่มก็มี COCKTAIL หลากหลายรสชาติ แนะนำเป็น เมนู THONG LOR SMOOTH (ทองหล่อ สมูท) เครื่องดื่มกลิ่นตะไคร้มะกรูด คืออร่อยสดชื่น แต่ถ้าใครไม่ดื่มก็สั่งเป็น MOCKTAIL ได้นะ อีกเมนูที่น่าจะโดนใจ สายเข้ม คือ เมนู MUD-THA-NA-PHA-THA (มัทนะพาธา) ชื่อแปลกหน้าตาหวานเชียวเครื่องดื่มกลิ่นกุหลาบ ก็สั่งเป็น MOCKTAIL ได้เช่นกันนะ ไปลองกันนะจ๊ะ

ทองหล่อ

มีขนมไทยขายด้วยนะ อร่อย ซื้อฝากเพื่อนได้

THONGLOR CUISINE

พิกัด : ร้าน “ทองหล่อ”  (THONGLOR THAI CUISINE) โรงแรมสเตย์บริจ สวีท กรุงเทพ ทองหล่อ (ซ.ทองหล่อ 5) เลขที่ 101 ถนนทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เวลาเปิด – ปิด :  เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.30 น. – 21.00น.
โทรศัพท์ :  02-000-4701, 092-966-2563
เว็บไซต์ :  www.thong-lor.com
เฟซบุ๊ก :  www.facebook.com/thonglorcuisine
อินสตาแกรม : www.instagram.com/thonglorcuisine

บทความโดย Admin Pakkimji
ภาพประกอบโดย : Mee Wara

บทความเช็คอินกินเที่ยวแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.