โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต

ข้าวแช่สุวรรณภูมิ อร่อย ชื่นใจ ครบเครื่อง ต้อนรับฤดูร้อน ณ โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต

เอาใจคนชอบทานข้าวแช่กันอีกสักครั้ง เลยชวนไปลิ้มรสความอร่อยของ “ข้าวแช่สุวรรณภูมิ” ห้องอาหารศาลาไทย โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต เป็นการรังสรรค์ความอร่อยจากเชฟมากฝีมือ เชฟบังอร มาลาเล็ก หัวหน้าครัวไทย ประจำโรงแรม ซึ่งได้ศึกษาและฝึกฝนการทำข้าวแช่และได้สร้างความอร่อยของข้าวแช่ตำรับในวังตามแบบฉบับของหม่อมหลวงบัว กิติยากร ดังนั้นไม่ควรพลาดความอร่อยนี้ค่ะ

ข้าวแช่สุวรรณภูมิ ของที่นี่จะเสิร์ฟเครื่องเคียงทั้งหมด 9 ชนิด ความพิเศษกว่าทุกปีคือเพื่อความเป็นศิริมงคลเลยมีการประดับทองคำเปลบนเครื่องเคียงตอกย้ำในความหมายของคำว่าสุวรรณภูมิ คือ ดินแดนแห่งทองคำ ด้วย คือสวยงามมากๆ ค่ะ

ข้าวแช่สุวรรณภูมิ

ห้องอาหารศาลาไทย โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต

ข้าวแช่สุวรรณภูมิ

ในเซ็ตข้าวแช่สุวรรณภูมิ จะทานได้ 2 ท่าน ในราคาชุดละ 780 บาท ถ้าใครอยากจะสั่งกลับบ้านไปเป็นของขวัญผู้ใหญ่ หรือทานเองเค้าก็จะจัดเป็นตระกร้าสานชุดข้าวแช่สวยงาม ให้ได้เอากลับบ้านได้ ในราคาชุดละ 990 บาท (สั่งจองล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง) แต่วันนี้เราจะทานกันที่โรงแรมค่ะ โดยเริ่มต้นลิ้มรสความหอมสดชื่นจากน้ำลอยดอกมะลิอบควันเทียนที่เชฟบังอรนำข้าวหอมมะลิมาหุงและบรรจงขัดข้าวให้ขึ้นเงาจากนั้นจึงนำมานึ่งอีกครั้งก่อนนำมาแช่กับน้ำอบควันเทียน เชฟบังอรได้ใช้เวลาบรรจงรังสรรค์เครื่องเคียงและผักแนมแกะสลักอย่างละเมียดละไม กะปิชุบไข่ทอดไฮไลท์หลักของข้าวแช่ที่ใช้เวลาผัดให้เข้ากันนานถึง 8 ชั่วโมง เพื่อให้กะปิและเครื่องผัดรวมกันเป็นเนื้อเดียว, ปลาช่อนแห้งผัดหวาน, หัวไชโป๊วผัดหวาน, หัวไชโป๊วผัดไข่, หมูฝอย, เนื้อฝอย, หอมยัดไส้ปลาชุบแป้งทอด, พริกหยวกสอดไส้หมูผสมกุ้ง และไข่แดงเค็มชุบไข่ขาวทอดได้ความหอมมันของไข่แดง เรียกว่าคุณจะได้สัมผัสความอร่อยแบบครบรสชาติเลยทีเดียวค่ะ ตามไปลองทานกันได้เลยค่ะ

ข้าวแช่สุวรรณภูมิ

ตระกร้าสานชุดข้าวแช่ ราคาชุดละ 990 บาท (สั่งจองล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง)

ข้าวแช่สุวรรณภูมิ
ข้าวแช่สุวรรณภูมิ

วิธีทานข้าวแช่ ให้ได้อรรถรสความอร่อยและถูกวิธี เริ่มจากการทานของคาวที่สุดก่อนอย่าง ลูกกะปิ เคี้ยวให้ได้ลิ้มรสชาติ แล้วจึงตักข้าวแช่ขึ้นทานตามพร้อมน้ำลอยดอกไม้สักเล็กน้อย รสชาติความเข้มข้นของเครื่องเคียงจะผสมผสานกับความเย็นของข้าวแช่ จากนั้นจึงตามด้วยเครื่องเคียงหวานอย่างปลาช่อนแห้งผัดหวาน และเครื่องคาวอื่นๆ สลับสับเปลี่ยนได้ตามชอบ โดยทานคู่กับผักแนมที่เชฟบังอรได้แกะสลักผักสดไว้สำหรับทานแกล้มอย่างประณีตงดงาม ไม่ว่าจะเป็น มะม่วงแก้วขมิ้น กระชาย ต้นหอม และแตงกวา  ไม่ควรตักเครื่องเคียงมาใส่ในถ้วยข้าวหรือมารวมอยู่ช้อนเดียวกันเพราะจะทำให้ความมันและความคาวจากเครื่องปรุงต่างๆ ปะปนลงไปในถ้วยทำให้น้ำดอกไม้มีกลิ่นคาวหรือไม่หอมกลมกล่อมเท่าที่ควร

ข้าวแช่สุวรรณภูมิ

เชฟบังอร มาลาเล็ก หัวหน้าครัวไทย

โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต

บุฟเฟ่ต์คอมโบ้ ก๋วยเตี๋ยว+ข้าวไก่ (The Weekday Lunch) 170 บาท

ก๋วยเตี๋ยวเรือ

โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต
โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต

ข้าวมันไก่รสอร่อย

นอกจากข้าวแช่สุวรรณภูมิ เค้ายังจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับคนที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวและข้าวมันไก่ให้คุณได้บุฟเฟ่ต์กันแบบจุกๆ ในราคา 170 บาท!!! คุณจะทานก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวไก่ กี่ชามก็ได้ หรือจะทานข้าวมันไก่ หรือส้มตำได้ไม่อั้น ทานข้าวแช่แล้วอยากทานก๋วยเตี๋ยวหรือข้าวมันไก่เพิ่มก็จัดเลยจ้า

***บุฟเฟ่ต์ก๋วยเตี๋ยว 119 บาท/ท่าน บุฟเฟ่ต์ข้าวมันไก่ 119 บาท/ท่าน
ราคาบุฟเฟ่ต์ก๋วยเตี๋ยว+ข้าวมันไก่ เพียง 170 บาท!!!

พิกัด : ห้องอาหารศาลาไทย โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต
สำรองข้าวแช่ล่วงหน้า: ตั้งแต่ 15 มีนาคม 2564
วันที่ให้บริการ: 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2564
ราคา: ชุดทานมื้อกลางวันที่ห้องอาหาร ชุดละ 780 บาท ตั้งแต่เวลา 11.30 น. -14.30น.
ชุดตะกร้าสานสั่งกลับบ้าน  ชุดละ 990 บาท  (สั่งจองล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง)
ส่วนลดพิเศษ: สมาชิกแอคคอร์พลัส รับส่วนลดเพิ่ม 10%  จากราคาปกติ
จุดรับ:  เลือกรับได้ที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ตหรือโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ สยามสแควร์
ข้อมูลเพิ่มเติม: square@novotelairtportbkk.com  หรือโทรศัพท์ 02-1311111 ต่อ 1750
เว็ปไซต์: www.novotelairportbkk.com

บทความโดย Admin #Pakkimji
ภาพประกอบโดย Mee Wara

บทความเช็คอินกินเที่ยวแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.