ศรีตราด

ศรีตราด ร้านอาหารไทยรสตำรับภาคตะวันออก

มาเปลี่ยนบรรยากาศจากเมนูอาหารไทยแบบเดิมๆ กันค่ะ วันนี้แอดมีร้านอาหารไทยสูตรตำรับภาคตะวันออก ซึ่งไม่ค่อยจะเห็นกันมากนักถ้าไม่ไปเยือนจังหวัดทางภาคตะวันออก แอดเลยอยากจะมาแนะนำให้รู้จักกัน ร้านมีชื่อว่า “ศรีตราด” ตั้งอยู่ภายใน ซอยสุขุมวิท 33 คงสงสัยกันใช่มั๊ยค่ะว่าอาหารไทยภาคตะวันออกเป็นอย่างไร ไปดูรีวิวนี้กันเลยจ้า

ศรีตราด
บรรยากาศภายในร้านศรีตราด อีกมุมที่น่าสนใจ ท่ามกลางสีเขียวของต้นไม้รอบๆ ร้าน
คุณศรีรัตน์ ศรีภิญโญ เจ้าของสูตรอาหาร ของร้านศรีตราด

ขอบอกว่าร้านนี้มีให้เลือกทานกันหลากหลายเมนูเลยล่ะ ทั้งเมนูคาว และหวาน ทั้งหมดนี้เป็นสูตรตำรับมาจากคุณแม่ของคุณแอ๊ค – วงศ์วิชญ์ ศรีภิญโญและคุณตั้ม – นนทวรรณ จิตวัฒนากร เจ้าของร้าน ศรีตราดแห่งนี้นี่เองค่ะ และวัตถุดิบที่คัดสรรมาปรุงในแต่ละเมนูก็นำมาจากวัตถุดิบพื้นเมืองของชาวจังหวัดตราดเลยทีเดียวเชียว รับรองความสดอร่อยแบบชาวภาคตะวันออกแน่นอนค่ะ

ศรีตราด
บรรยากาศภายในร้านศรีตราด

ศรีตราด

ศรีตราด

ภายในร้านศรีตราดนั้นตกแต่งได้เก๋ โดดเด่นไม่เหมือนใคร ออกแนววินเทจพื้นเมืองในสไตล์ชาวตะวันออก ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ซะส่วนใหญ่ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้สไตล์วินเทจ และเลือกใช้โทนสีน้ำเงินคราม และสีแดงที่ดูเรียบหรู แต่ที่โดดเด่นสะดุดตาแอดมากๆ นั้นตั้งแต่เดินเข้าร้านมาคือที่พื้นจะมีภาพดอกกุหลาบสีแดงสดดอกใหญ่ทราบมาว่าคุณแม่ศรีรัตน์ นั้นชื่นชอบดอกกุหลาบมากๆ เลยเป็นที่มาของการที่นำเอาดอกกุหลาบมาตกแต่ง และตามโต๊ะจะมีแจกันสำหรับไว้ปักดอกกุหลาบเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าโต๊ะนั้นได้มีการจองแล้วก็เก๋ไปอีกแบบ

ศรีตราด
ส่วนของด้านหน้าของร้านเดินเข้ามาจะเป็นบาร์เครื่องดื่มสำหรับนักดื่มที่ต้องเพลิดเพลินกับเมนูเด็ด

ร้านศรีตราด

ส่วนบรรยากาศโดยรวมมีความรู้สึกผ่อนคลายสบายๆ เหมาะสำหรับเป็นที่พบปะสังสรรค์และแฮงก์เอาท์จริงๆ ค่ะ ถ้าใครชอบดื่มที่นี่ก็มีเครื่องดื่มแนะนำมากมายเลยค่ะ ในส่วนของบาร์ทางด้านหน้าของร้านรับรองว่าคุณจะได้ลิ้มรสชาติเครื่องดื่มสุดพิเศษที่ถูกปากแน่นอนค่ะ

คุณแอ๊ค – วงศ์วิชญ์ ศรีภิญโญและคุณตั้ม – นนทวรรณ จิตวัฒนากร เจ้าของร้าน

ศรีตราด เน้นการบริการที่อยากให้คนที่มาทานอาหารที่นี่รู้สึกเหมือนเป็นคุณผู้หญิง คุณผู้ชายมากกว่าจะเป็นลูกค้าธรรมดาทั่วไป ให้สัมผัสถึงความใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่จอดรถ เข้ามาทานอาหารพร้อมอิ่มเอมไปกับหน้าตาอาหารที่ตกแต่งสวยงามน่ารับประทานในทุกเมนู รวมไปถึงลิ้มรสชาติที่แสนอร่อยแบบเต็มอิ่ม และกลับบ้านอย่างมีความสุข เป็นอีกหนึ่งเสน์ห์ที่ทำให้รู้สึกว่าอยากกลับมาเยือนร้านศรีตราดอีกครั้ง ถือว่าศรีตราดสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ที่มาทานอาหารตั้งแต่วินาทีแรกเลยทีเดียว

นอกจากอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ยังมีมุมสินค้าของดีของจังหวัดตราดวางขายอีกด้วย

ศรีตราด

เริ่มจะหิวกันแล้วใช่มั๊ยละ มาสำรวจเมนูอาหารสูตรอร่อยภาคตะวันออกกันเลยจ้า… เมนูแนะนำที่แอดบอกเลยว่าเด็ดมากคือ “เมนูหลนปูไข่” รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม เนื้อปูเน้นๆ เลยค่ะ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองฟินมาก อีกเมนูที่อร่อยไม่แพ้กันนั่นก็คือ “แกงปลาน้ำดอกไม้ขมิ้นขาว” รสชาติจัดจ้านแบบชาวตะวันออกหอมกลิ่นสมุนไพร อยากให้ไปลิ้มรสกัน

เมนูหลนปูไข่
เมนูหลนปูไข่
แกงปลาน้ำดอกไม้ขมิ้นขาว
แกงปลาน้ำดอกไม้ขมิ้นขาว
ไก่ต้มกระวาน
ไก่ต้มกระวาน
ข้าวหยำปิ
เมนูข้าวหยำปิ

ข้าวหยำปิ เมนูที่ห่อมากับใบตอง ภายในเป็นข้าวคลุกกะปิที่ใส่ทั้ง กุ้งหวาน ปลาหมึก พริกแห้ง ปรุงรสให้กลมกล่อม ทานคู่กับผักสดเข้ากันมากเลยคะ อร่อยลงตัวในแบบฉบับชาวตราดจริงๆ มาที่นี่ต้องลองสั่งเลยนะคะ

ขนมหวานศรีตราด
มาเติมความหวานกันต่อกับเมนูขนมหวานของทางร้านศรีตราด
วุ้นสำรองมะพร้าวอ่อน
เมนูวุ้นสำรองมะพร้าวอ่อน

ตบท้ายไปด้วยของหวาน ที่ร้านนี้ต้องลองทาน “วุ้นสำรองมะพร้าวอ่อน” เมนูที่เรียกได้ว่าหาทานได้ยากมากรสชาติหอมหวานกำหลังดีอร่อยฟินมากค่ะ เสิร์ฟมานรูปดอกกุหลาบน่ารักเชียวอันนี้แนะนำเลย ถ้าใครอยากหาร้านอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ แวะมาที่ศรีตราดได้เลยนะ ของเค้าดีจริงๆ จ้า แอดรับรองว่าจะติดใจ

ข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน
ข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน
ขนมไข่เต่าตราดน้ำกะทิ
ขนมไข่เต่าตราดน้ำกะทิ

เมนูแนะนำที่มาที่นี่ต้องลองทานนั่นก็คือ แกงปลาน้ำดอกไม้ขมิ้นขาว , ไก่ต้มกระวาน , หลนปูไข่ทั้งตัว , ไก่คั่วน้ำพริกยอดมะพร้าว , ข้าวหยำปิ , ขนมหวาน คือ ข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน , ข้าวเหนียวเปียกแดงน้ำตาลอ้อย , วุ้นลูกสำรองราดกะทิสด และ ขนมไข่เต่าตราดน้ำกะทิ แต่ละเมนูบอกได้คำเดียวว่า อร่อย!! และไม่ค่อยเจอที่ไหนมาก่อนแน่นอน ถ้าอยากไปลองชิมเมนูต้นตำรับของภาคตะวันออกล่ะก็ต้องไปที่ร้านเลยรับรองไม่ผิดหวัง

📍ที่ตั้ง : ร้านศรีตราด เลขที่ 90 ซอยสุขุมวิท 33 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีพร้อมพงษ์ โทรศัพท์ : 02-088-0968

🕓เวลาเปิด – ปิด : วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี  12:00 น. – 23:00 น. , วันศุกร์ – วันเสาร์ 12:00 น. – 1:00 น. (ตีหนึ่ง)
หยุดวันอังคาร

โดย Admin Pakkimji
ภาพโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.