MAN FU YUAN KITCHEN

MAN FU YUAN KITCHEN @ The EmQuartier

สวัสดีค่ะ ครั้งนี้เราจะพาไปทานอาหารจีนกันบ้าง ใครชอบทานเมนูติ่มซำกันบ้าง ต้องห้ามพลาดรีวิวนี้เลยนะ มาดูกันค่ะเพราะแอดมีร้านอร่อยมาแนะนำ บอกเลยว่าอร่อย รับรองว่ามาทานที่นี่แล้วจะติดอกติดใจเหมือนแอด นั่นก็คือร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งรสต้นตำรับที่เมื่อได้ยินชื่อจะต้องร้อง อ๋อ… MAN FU YUAN KITCHEN (หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น) สาขา The EmQuartier เค้ามีเมนูยอดนิยมที่ต้องลองคือ เมนูติ่มซำ เราไปลุยกันเลยจ้า

MAN FU YUAN KITCHEN
ด้านหน้าร้าน MAN FU YUAN KITCHEN

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น
ภายในร้าน หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น

MAN FU YUAN KITCHEN

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น

MAN FU YUAN KITCHEN
ที่นั่งด้านนอกร้าน MAN FU YUAN KITCHEN

MAN FU YUAN KITCHEN

ก่อนอื่นขอชื่นชมการตกแต่งร้านนี้ที่ดูเรียบหรูดูดีสไตล์วินเทจ สวยงามมากๆ เค้าจะใช้โทนสีขาวสะอาดตา และของประดับตกแต่งด้วยก็ดูย้อนยุคที่ดูหรู ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟ แจกันต่างๆ ผสมผสานความเป็นจีนเข้าไปอย่างลงตัว นั่งแล้วรู้สึกสบายๆ ไม่อึดอัดเลย ใครที่มาเป็นครอบครัวใหญ่ภายในร้านเค้าก็มีห้องไว้รองรับด้วยปิดเป็นมุมส่วนตัวได้เลย แต่ถ้าใครอยากจะนั่งชิวๆ ด้านนอกร้านเค้าก็มีโซนที่นั่งให้เหมือนกันค่ะ

เมนูติ่มซำ
เมนูติ่มซำ

มาดูเรื่องเมนูอาหารกันต่อ เมนูส่วนใหญ่ของที่นี้จะเป็นสไตล์อาหารจีนกวางตุ้ง โดยฝีมือจากทีมเชฟมากประสบการณ์จากฮ่องกงเลยทีเดียว เค้าจะดูแลตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ ขั้นตอนการปรุง จนได้รสชาติที่อร่อย เมนูเด็ดๆ ที่มาที่นี่ต้องลองคือเมนูติ่มซำ (พูดซ้ำไปมาเพราะวันนี้เราจะพาลิ้มรสกันนั่นเอง) เพราะอร่อยจริง และเค้ามีหลายเมนูให้เลือกด้วยนะ แต่แนะนำว่าห้ามพลาด คือ เมนูชุดติ่มซำมั่งคั่ง /Premium Dim , ขนมจีบหมูผสมกุ้งท็อปด้วยหอยเชลล์เจี๋ยนน้ำมันทรัฟเฟิล , ฮะเก๋ากุ้ง , มะม่วงพันกุ้งทอด , กุ้งห่อทอง , ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง , คัสตาร์ดลาวาเปา , ก๋วยเตี๋ยวหลอดกรอบไส้เป็ด , ซาลาเปาลาวาเนื้อปู และ ข้าวเหนียวห่อไก่ทอด แต่ละเมนูคือเด็ดและเป็น  Recommend ของทางร้านเลยนะ

ขนมจีบหมูผสมกุ้งท็อปด้วยหอยเชลล์เจี๋ยนน้ำมันทรัฟเฟิล
ขนมจีบหมูผสมกุ้งท็อปด้วยหอยเชลล์เจี๋ยนน้ำมันทรัฟเฟิล (ราคา 285 บาท /3 ชิ้น)
มะม่วงพันกุ้งทอด
มะม่วงพันกุ้งทอด (ราคา 145 บาท / 3 ชิ้น)
มันเทศญี่ปุ่นคัสตาร์ดลาวา
มันเทศญี่ปุ่นคัสตาร์ดลาวา (ราคา 135 บาท / 3 ชิ้น)
ก๋วยเตี๋ยวหลอดกรอบไส้เป็ด
ก๋วยเตี๋ยวหลอดกรอบไส้เป็ด (ราคา 185 บาท)
คัสตาร์ดลาวาเปา
คัสตาร์ดลาวาเปา (ราคา 100 บาท/3 ชิ้น)

ยังไม่หมดค่ะ นอกจากเมนูแนะนำเหล่านั้นแล้วยังมีเมนูอร่อยอีก อาทิ มันเทศญี่ปุ่นคัสตาร์ดลาวา , กุ้งทอดกับซอสมายองเนส ,ปอเปี๊ยะผักและเป็ดทอด  แค่นี้ก็น่ากินแล้วว่ามั๊ย ก็ลองสั่งทานกันดูนะคะ

ชุดติ่มซำมั่งคั่ง
เมนูไฮไลท์ ชุดติ่มซำมั่งคั่ง (Premium Dim Sum Platter ) ราคา 485 บาท  ลดเหลือ 385 บาท

เมนูไฮไลท์

เมนูที่ชิมกันในวันนี้เป็น “ชุดติ่มซำมั่งคั่ง” (Premium Dim Sum Platter ) เป็นการรวมสุดยอดวัตถุดิบพีเมี่ยมต่างๆ ไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นไข่กุ้ง หอยเชลล์ คาเวียร์ เป๋าฮื้อ แผ่นทอง ที่ทำให้ทุกคำเป็นคำที่พิเศษสุด มีทั้งหมด 5 อย่าง อาทิ  ฮะเก๋ากับแผ่นทอง” (ราคา 135 บาท/2 ชิ้น) ภายในนั้นเป็นไส้กุ้งตัวใหญ่เต็มคำที่เพิ่มความพิเศษด้วยแผ่นทองบริสุทธ์ เมนูนี้เป็นสูตรพิเศษของที่นี่เลยค่ะ เมนูที่สองเป็น หอยเชลล์และผักปวยเล้งกับไข่กุ้ง” (ราคา 165 บาท/ 2 ชิ้น) ห่อเป็นลักษณ์ของถุงด้านในมีไส้หอยเชลล์และผักปวยเล้งและท็อปด้วยไข่กุ้งที่มีความกรุบกรอบ มีรสชาติที่กลมกล่อม อร่อยดีคะ เมนูที่สาม “ขนมจีบหมูผสมกุ้งท็อปด้วยหอยเชลล์เจี๋ยนน้ำมันทรัฟเฟิล” (ราคา 285 บาท /3 ชิ้น) อันนี้อร่อยดีงามมากค่ะ เชฟนำเอาขนมจีบผ่านการเจี๋ยนทำให้มีความกรอบนอกนุ่มใน ต่างจากขนมจีบปกติทั่วไป และมีความหอมจากน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลทำให้จานนี้พิเศษมาก เมนูที่สี่เป็นเมนู “ขนมจีบหมูผสมกุ้งกับหอยเชลล์และซอส X.O (ราคา 165 บาท / 2 ชิ้น) อันนี้ชอบซอส X.O ของที่นี่มากเลยรสชาติเข้มข้นทานกับเมนูขนมจีบเข้ากันสุดๆ จานนี้ เค้านำขนมจีบหมูผสมกุ้งพร้อมหอยเชลล์ชิ้นใหญ่และท้อปด้วย X.O ซอสสูตรเฉพาะของหม่านฟู่หยวนที่ประกอบไปปลาทีโป้ กังป๋วย ยูนนานแฮม และ ไข่กุ้งสีดำ รสชาติที่กลมกล่ออมของซอส X.O ก็เข้ากันได้ดีกันกับหอยเชลล์ พร้อมเนื้อสัมผัสของกังป๋วยที่ทำให้คำนี้อร่อยยิ่งขึ้น หยุดไม่อยู่จริงๆ อยากสั่งเพิ่มเลยค่ะ และสุดท้าย เป็นเมนู “เกี๊ยวกุ้งกับคำเวียร์” (ราคา 165 บาท / 2 ชิ้น) เป็นเกี๊ยวกุ้งที่กุ้งนั้นเต็มปากเต็มคำมาก ด้านบนท็อปด้วยคาเวียร์อย่างดีสีดำ และมีผักผสมอยู่ในเกี๊ยวให้ดูน่ากินขึ้น อร่อยเข้ากันมาก สั่งชุดนี้มาทานกันได้ใน ราคา 485 บาท  ลดเหลือ 385 บาท คุ้มมากพูดเลย แต่ถ้าใครอยากจะสั่งแยกจานก็ได้นะ

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น

ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารจีน และเมนูติ่มซำอร่อยๆ แวะมาได้ที่ MAN FU YUAN KITCHEN  @ The EmQuartier

หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น

พิกัด : ร้าน MAN FU YUAN KITCHEN  ชั้น 8 Helix Quartier at The EmQuartier  (BTS พร้อมพงษ์)

เวลาเปิด – ปิด : เปิด 10.00 น. – 22.00 น.

โทรศัพท์ : 02-0036240

ข้อมูลโดย Admin Pakkimji

ภาพประกอบโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.