สตรอว์เบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ประโยชน์ Strawberry

สตรอว์เบอร์รี่ ราชาผลไม้สีแดง คุณประโยชน์ครบสูตร พร้อมสูตร แยมสตรอว์เบอร์รี่

ส ต ร อ ว์ เ บ อ ร์ รี่

ร า ช า ผ ล ไ ม้ สี แ ด ง

สตรอว์เบอร์รี่ ไม่ได้มีแค่สีสันสดๆ ชวนให้อยากลิ้มลองเท่านั้น แต่ประโยชน์ของผลไม้ชนิดนี้ก็เรียกได้ว่ามีคุณค่าอนันต์ นับเป็นผลไม้ที่คนรักสุขภาพคู่ควร ว่าแล้วเราไปดูกันดีกว่า…ว่ามีประโยชน์อะไรบ้างนะ ^^

ประโยชน์ Strawberry

สตรอว์เบอร์รี่ หนึ่งในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ลูกเล็กๆ จิ๋วแต่แจ๋ว แต่มีคุณค่าใหญ่เกินตัว สีแดงสด กลิ่นหอม มีคุณค่าทางอาหารมากมาย ได้รับการขนานนามให้เป็นผลไม้เพื่อสุขภาพและความงาม อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แอนโธไซยานิน (Anthocyanin) เคอซิติน (Quercetin) เคมเพอรอล (Kaempferol) ช่วยยับยั้งสารก่อโรคมะเร็งชนิดต่างๆได้ดี…

เมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่นๆ

มีปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่า ส้ม 1 ถึง ½ เท่า มากกว่า องุ่นแดง 2 เท่า มากกว่า กีวี 3 เท่า มากกว่า มะเขือเทศ และ กล้วยหอม 7 เท่า มากกว่าลูกแพร 15 เท่า  “สตรอเบอร์รี่ 100 กรัม ให้พลังงานต่ำ ไม่มีคอเรสเตอรอล มีวิตามินซีสูง 58 มิลลิกรัม แต่มีกากใยอาหารสูง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก

ป้องกันโรคมะเร็ง

มีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ได้แก่ “แอนโธไซยานิน (Anthocyanin)” เคอซิติน (Quercetin) เคมเพอรอล (Kaempferol) ซึ่งสารเหล่านี้จะ ช่วยชะลอการเกิดอนุมูลอิสระ ตัวการทำร้ายเซลล์ดี ต้นเหตุของการเกิดโรค “มะเร็ง” หลายชนิด และยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอก

บำรุงสายตา

สารอนุมูลอิสระเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้สายตาเสื่อมสภาพ อายุมากขึ้นสายตาจะเสื่อมลงอย่างรวดเร็ว สตรอว์เบอร์รี่มีสารต้านการเกิดอนุมูลอิสระ ฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) กรดฟีโนลิกส์ และวิตามินอีกมากมาย ทำให้ชะลอความเสื่อมของระบบการมองเห็น ปรับความดันในตาให้เป็นปกติ ป้องกันโรคต้อกระจก ลดความเสื่อมของจอประสาทตาได้ 50%

ป้องกันโรคหัวใจ ลดความดันโลหิต

สตรอว์เบอร์รี่มีโพแทสเซียม(Potassium) แมกนีเซียม (Magnesium) เป็นตัวช่วยควบคุมระดับความดันโลหิต มี วิตามิน ใยอาหาร โฟเลต ช่วยลดคอเรสเตอรอล – ไขมันเลวในร่างกาย เพิ่มปริมาณไขมันดี(HDL) ทำให้หลอดเลือดสะอาด ป้องการหลอดเลือดอุดตัน เสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจให้แข็งแรง

ด้านความงาม

สตรอว์เบอร์รี่ถือเป็นเจ้าแม่ผลไม้ผิวสวยเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างคอลลาเจนให้เพียงพอต่อร่างกาย ลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ดูแลผิวของคุณให้สุขภาพดี แถมใครที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เจ้าผลไม้ชนิดนี้ก็สามารถช่วยคุณได้เช่นกันค่ะ

บำรุงสมอง

สารต้านอนุมูลอิสระในสตรอว์เบอร์รี่ ช่วยส่งเสริมการทำงานของสมองให้ดีขึ้น กำจัดอนุมูลอิสระให้น้อยลง ช่วยลดการเสื่อมสภาพของเนื้อเยื่อและเส้นประสาทต่างๆ มีไอโอดิน ช่วยให้สมองทำงานได้ประสิทธิภาพเต็มที่

ป้องกันหวัด ภูมิแพ้ โรคเลือดออกตามไรฟัน

วิตามินซีที่มีอยู่มากในสตรอว์เบอร์รี่ จะช่วยป้องกันหวัด เหมาะจะเป็นผลไม้สำหรับผู้ป่วยหลังฟื้นไข้ ช่วยลดอาการภูมิแพ้ ตลอดจนโรคภายในช่องปากที่เกิดมาจากการขาดวิตามินซี

เป็นยาระบายอ่อนๆ

สตรอว์เบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินซีและธาตุเหล็ก มีกากใยอาหาร จัดเป็นยาระบายอ่อนๆ ใช้เป็นยาขับปัสสาวะ และน่าแปลกที่สตรอว์เบอร์รี่ช่วยแก้อาหารท้องร่วงได้ด้วย

บำรุงผิวพรรณ

สตรอว์เบอร์รี่มีวิตามินมากมาย ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณ อาทิ วิตามินซี และกลุ่มสารต้านนุมูลอิสระ ที่มีสรรพคุณช่วยให้ดูอ่อนกว่าวัย เพราะป้องกันการเสื่อมสภาพของผิว ทำให้ผิวพรรณสดใสดูดี

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ แอดยังมีสูตรแยมแสนอร่อยมาฝากแฟนเพจด้วยค่ะ ^^

 

แจกสูตรแยม สตรอว์เบอร์รี่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.