รีวิว 2 แบรนด์ไอศกรีมมะม่วงฝีมือคนไทย อร่อยน้ำตาไหลต้องตามไปลอง

มะม่วง ผลไม้ไทยที่นอกจากจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวเอเชีย โดยเฉพาะชาวจีนแล้ว ยังเป็นผลไม้ยอดฮิตของคนไทย ที่หน้าร้อนมาถึงเมื่อไหร่ เป็นต้องมีเมนูมะม่วงให้ตามไปลองทุกที โดยเฉพาะของหวานที่มีมะม่วงสุกสีเหลืองทองกลิ่นหอมหวานเป็นส่วนประกอบ ซึ่งนับวันก็จะมีร้านต่างๆ สรรสร้างออกมาหลากรูปแบบ ซึ่งเห็นแล้วอยากตามไปชิม

เช่นเดียวกับ 2 ร้านใหม่ ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อไม่นานมานี้ และเราก็มีโอกาสได้ไปลองมาแล้ว เลยจัดการรีวิวมาฝากกันทันที 2 ร้านที่ว่านี้คือ YoYoo Fruits & More และ Mango Bar คาเฟ่ไซส์กระทัดรัดฝีมือคนไทย ซึ่งเปิดเป็นครั้งแรกที่ Show DC ศูนย์การค้าแห่งใหม่ย่านพระราม 9 ที่แม้ยังไม่แกรนด์โอเพนนิ่ง แต่หากว่าใครเป็นติ่งเกาหลีจะรู้จักที่นี่เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

YoYoo Fruits & More

YOYO. Fruits & More เป็นร้านใหม่เอี่ยมที่เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่กี่วัน ใครผ่านไปมาจะสะดุดตากับตุ๊กตาน่ารักๆ ที่สื่อถึงผลไม้หน้าร้อนของไทย ทั้งมะม่วง ทุเรียนและมะพร้าว ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักในเมนูของทางร้าน มีหลายอย่างน่าสนใจ และความน่าสนใจอีกอย่างคือ YOYO. Fruits & More เป็นร้านที่มีเจ้าของเดียวกับ Vivarium ร้านอาหารสุดหรูชื่อดัง เพราะนั้นเมนูของที่นี่จึงมีรสชาติที่ไม่ธรรมดา และแม้จะยังไม่เปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ แต่ก็มีเมนูเด่นอย่าง “ซอฟท์เสิร์ฟ” ให้เราได้ชิมกัน

ซอฟท์เสิร์ฟมะม่วง ออกตัวก่อนว่ายังไม่เคยลองซอฟท์เสิร์ฟรสชาตินี้มาก่อน พนักงานแนะนำว่านี่คือซิกเนเจอร์ของร้านที่ตอนนี้ขายดีมาก ไม่เฉพาะต่างชาติเท่านั้น แต่คนไทยหลายคนก็อุดหนุนกันจนกลายเป็นลูกค้าประจำ บอกเลยว่าเนื้อเนียน รสนุ่มนวล หอมกลิ่นมะม่วง เพิ่มความหอมมันด้วยนมสด แถมสีสวยอีกต่างหาก ที่สำคัญคือหวานน้อย

นอกจากซอฟท์เสิร์ฟมะม่วงแล้ว ที่เด็ดไม่แพ้กันคือ ซอฟท์เสิร์ฟทุเรียน สีเหลืองนวล เนื้อเนียนเช่นเดียวกัน ส่วนรสชาตินั้น หวานมันเข้มข้นดีจริงๆ เป็นอีกเมนูขายดีที่ตอนนี้ก็มีคนมาอุดหนุนกันเพียบ ส่วนราคาก็ย่อมเยาว์ไม่แรงดี แบบโคนราคา 39 บาท หากเป็นถ้วยราคา 69 บาท ใครที่อยากกินพร้อมเนื้อทุเรียนสดและข้าวเหนียวมูนให้จัดคัพดี 89 บาทไปเลย

นอกจาก 2 เมนูแสนอร่อยนี้แล้ว ยังมีอีกหลายเมนูซึ่งรังสรรค์สูตรขึ้นโดยเชฟชุมพล แจ่งไพร เชฟอาหารไทยชื่อดัง อาทิ สมู้ตทีมะม่วง น้ำทุเรียนปั่น เครปมะม่วงและทุเรียน ซึ่งจะเปิดให้บริการทั้งหมดนี้ในเดือนหน้า ภายในร้านยังมีโซนของฝากให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันด้วย  เช่น มะม่วงอบแห้ง ทุเรียนอบกรอบ ฯลฯ

ที่ตั้ง : Show DC พระราม 9 (ใกล้ RCA) ชั้น 1 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 น.-22.00 น.

Mango Bar

photo: the mango bar

ขึ้นมาที่ชั้น 5 ของ Show DC เป็นโซนศูนย์อาหารและร้านอาหารมากมาย แต่จุดหมายเราคือร้านนี้ The Mango Bar แค่ชื่อร้านก็สื่อชัดแล้วว่าร้านนี้จัดเต็มเมนูมะม่วงแน่นอน ตัวร้านไม่ใหญ่นัก แต่ก็ตกแต่งได้ทันสมัย เลือกใช้โทรสีขาวเหลือเป็นหลัก ว่าแล้วไม่รอช้า ตรงดิ่งไปเคาท์เตอร์สั่งของอร่อยมาชิมเลยดีกว่า

เครื่องดื่มของที่นี่เบสจะเป็นน้ำมะม่วงปั่นหรือ Mango Smoothie (160 บาท) ซึ่งเลือกใช้เนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สด กลิ่นจึงหอมหวานมากมาย มีอมเปรี้ยวนิดๆ แถมมีท๊อปปิ้งให้เลือกใส่ตามความชอบด้วย ทางร้านแนะนำ Mango Saku (180 บาท) ที่เติมสาคูเม็ดเล็กลงในสมู้ตทีมะม่วง ไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้ แต่กินแล้วลงตัวมาก และอร่อยขึ้นเมื่อมีสัมผัสหนึบๆ ของเจ้าสาคูนี่เอง

ส่วนใครที่อยากเพิ่มรสชาติและสัมผัสนุ่มๆ เข้าไปอีก ต้องสั่ง Mango Mix (240 บาท) เติมพุดดิ้งกะทิพร้อมกับครีมชีสลงไปในสมู้ตทีมะม่วงเย็นๆ เพิ่มความหอมหวานมัน อร่อยไปอีกแบบ

นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ร้านนี้ยังมีเมนูวอฟเฟิลที่เสิร์ฟมาพร้อมไอศกรีมมะม่วง ที่บอกเลยว่าอร่อยเรียกน้ำตาได้เลยค่ะคุณ ลองสั่ง Waffle Triple (280 บาท) มาชิม ตัววอฟเฟิลนั้นอาจจะเฉยๆ แต่ที่ไม่อาจให้เลยผ่านได้คือไอศกรีมมะม่วงเขานี่ล่ะ เด็ดมาก รสนุ่มนวล เปรี้ยวอมหวาน แถมมีเนื้อมะม่วงด้วย จะสั่งไอศกรีมมากินเดี่ยวๆ ก็ได้ ไม่ว่ากัน

ที่ตั้ง : Show DC พระราม 9 (ใกล้ RCA) ชั้น 5 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 น.-22.00 น.

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.