รีวิวชีสทาร์ต ชีสเค้กยอดฮิต เจ้าไหนดี ร้านไหนเด็ด มาดูกัน

แหม มาดามแอบไปลาคลอดมาแพบลเดียว พอกลับเข้าวงการอาหารอีกที ไหงมีร้านขนมหวานจากชีสผุดขึ้นเต็มเมืองไปหมด แต่ละเจ้าคนก็ต่อคิวกันยังกับแจกฟรี ไม่ได้การละ มาดามเลยต้องแฝงตัวไปซื้อมาชิมกับเขาบ้าง มาลองดูซิว่าชีสเค้ก ชีสทาร์ตตัวไหนจะมีรสชาติเด็ดโดนใจมาดามที่สุด

 

ชีสทาร์ต

 

 

ชีสทาร์ต

Le TAO

ชีสเค้กจากเมืองโอตารุ ฮกไกโด เห็นรูปลักษณ์ปุกปุย น่าทะนุถนอม ดูแล้วเนื้อต้องซอฟท์แน่ๆ แต่ดูราคาแล้วเจ๊จะเป็นลม แค่ก้อนกลมๆ ขนาดเค้ก 1 ปอนด์ ราคาแรงมาก ตั้ง 890 บาท! มาดามถึงกับมือสั่นเทา นับเงินแล้วนับเงินอีก ว่าแล้วก็สอยเมนูสุดยอดชีสเค้กของร้านมาคือ Fromage Double ชีสเค้กแบบกึ่งอบ ชั่นล่างจะเป็นเนื้อชีสเค้กที่ผ่านการอบมา ชั้นที่สองเป็นครีมชีสสด ที่ผ่านการแช่แข็ง พอตักเข้าปากก็ละลายทันที อะไรจะนุ่มปานนั้น มาดามให้คะแนนเรื่องความนุ่มนิ่ม แต่รสชาติก็ยังไม่ค่อยเข้มถูกใจมาดามอยู่ดี

ชีสทาร์ต

Snaffle’s

อีกแบรนด์ที่มาจากฮกไกโด เป็นชีสเค้กก้อนกลมเล็กเหมือนสโคน มีหลายรสชาติทั้ง รสออริจินอล เมเปิ้ลไซรัป ทีรามิสึ คาเฟ่ลาเต้ มัทฉะ ช็อกโกแลต (ไม่มีชีส) มาดามเลือกรสออริจินอล ราคา 90 บาท และเมเปิ้ลไซรัป ราคา 100 บาท ความหอมเมเปิ้ลไซรัปชนะเลิศ แต่รสชาติมาดามชอบรสออริจินอล มีความเป็นชีสเยอะดี แถมเนื้อสัมผัสยังนุ่มมาก แค่บิก็ร่วงแล้ว แบบนี้นุ่มเกินไปนะคะ ใช้มื้อจะไม่ถนัดเลย เหมาะกับใช้ช้อนตักกินที่สุด

 

ชีสทาร์ต

Milch

ชีสคัพร้านดังจากเมืองยูฟุอิน ฟุกุโอกะ เมนูเด็ดก็คือชีสคัพ 1 ถ้วย ราคา 75 บาท ข้างในเป็นชีสครีมกับเนื้อเค้กนุ่มๆ กินได้ทั้งร้อนและเย็น มาดามเคยไปกินถึงที่ญี่ปุ่นมาแล้ว ถ้าอากาศหนาวๆ แบบที่นู่นกินร้อนๆ จะฟินสุด ส่วนที่บ้านเราอาจจะเป็นเพราะบรรยากาศไม่เป็นใจ ทำให้กินแล้วก็รู้สึกเฉยๆ รสไม่ได้เข้มข้นมากนัก แต่ก็มีเคล็ดลับว่าถ้าซื้อมาแล้วอยากกินแบบเยิ้มๆ ให้นำไปอุ่นในไมโครเวฟสัก 10-15 วินาที ก็จะได้เนื้อสัมผัสประหนึ่งเพิ่งออกจากเตาอบเลยทีเดียว

 

ชีสทาร์ต

Pablo

ชีสทาร์ตจากเมืองโอซาก้า มีจุดเด่นอยู่ที่รูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ ขอบทาร์ตไม่ต้องเรียบเสมอกัน ไส้ชีสเต็มๆ มีเคลือบหน้าชีสด้วยแยมเอพริคอตให้รสเปรี้ยวนิดๆ มาดามเลือก ชีสทาร์ตออริจินอล ชิ้นใหญ่ราคา 415 บาท ชอบตรงแป้งทาร์ตบางดี แต่ติดที่ว่ารสชาติไม่โดดเด้งเหมือนสีสัน ส่วนมินิชีสทาร์ต ราคา 75 บาท เลือกเป็นชาเขียว รสเข้มข้นเหมาะกับคนชอบมัทฉะ

 

ชีสทาร์ต

Uncle Testu

คุณลุงเทสสึ เจ้านี้มาจากเมืองฟุกุโอะ เป็นชีสเค้กที่เน้นความฟูนุ่ม เหมือนเนื้อชิฟฟ่อนเค้ก ด้านบนปั๊มตราโลโก้คุณลุงใจดี ก้อนละ 250 บาท ส่วนตัวแล้ว มาดามว่ารสชาติจืดไป แทบไม่รู้สึกถึงความเป็นชีส แต่ความนุ่มก็ผ่านอยู่

 

ชีสทาร์ต

Bake Cheese Tart (Madame Picked!)

ชีสทาร์ตรสเข้มจากเมืองซัปโปโร ฮกไกโด ราคาชิ้นละ 80 บาท หลังจากได้กิน มาดามก็ฟินไปสามตลบ เพราะค้นพบซะทีว่า ชีสทาร์ตนี้แหละที่ใช่ เนื้อแป้งทาร์ตหนาแต่กรอบร่วน เนื้อชีสเค้กเข้มข้น หวานเค็มมันลงตัว ที่เริดคือ จะกินเย็นหรือร้อนก็ยังอร่อยอยู่ แม้ราคาจะแรงแต่รสชาติดีแบบนี้ เดี๊ยนก็สู้ตายค่ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.