เย็นตาโฟเครื่องทรง

เย็นตาโฟเครื่องทรง โดย อ.มัลลิการ์ อร่อย อิ่มท้อง จบในร้านเดียว! สาขาเมเจอร์รัชโยธิน

พามาอิ่มอร่อยหม้อไฟ ซดซุปร้อนๆ เครื่องแน่นๆ ที่ร้านเย็นตาโฟเครื่องทรง สาขาเมเจอร์รัชโยธิน ใครที่ชื่นชอบเมนูเย็นตาโฟอยู่แล้วห้ามพลาดร้านนี้เลยนะ เพราะที่นี่เค้ามีเย็นตาโฟหม้อไฟ กินได้ทั้งครอบครัว รับรองได้ว่าอิ่มพุงกาง แน่นอน

เย็นตาโฟเครื่องทรง

พบกันอีกครั้งนะคะ วันนี้กิมจิมีร้านอร่อยมาแนะนำอีกเช่นเคย เป็นร้านที่ขายเมนูเย็นตาโฟหม้อไฟ บอกตามตรงว่าไม่ค่อยได้ทานเมนูเย็นตาโฟแบบหม้อไฟ วันนี้เลยขอลองสักหน่อยว่าจะเด็ดขนาดไหนวันนี้รู้กันคะ

เย็นตาโฟเครื่องทรง

ก่อนเราจะไปทานอาหาร เรามาสำรวจร้านกันก่อนเนอะ ร้านเย็นตาโฟเครื่องทรง แห่งนี้ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของเมเจอร์รัชโยธิน ร้านสีแดงตั้งโดดเด่นด้วยโทนสีแดงสดภายในร้านตกแต่งในสไตล์ไทยย้อนยุค ผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมของจีน คล้ายโรงน้ำชาโบราณ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ ผสมผสานกับโต๊ะลายหินอ่อนสีขาว ประดับตกแต่งฝาผนังด้วยภาพบอกเล่าเรื่องราวของก๋วยเตี๋ยว หรือ บทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับคำสอน และคำปราศัยของนายก (จอมพล ป. พิบูรณ์สงคราม) เหมือนหลุดเข้าไปในโรงน้ำชาสมัยโบราณเลยทีเดียวคะ

เริ่มหิวแล้วเรามาสั่งเมนูอาหารกันดีกว่าคะ แน่นอนว่ามาที่ร้านเย็นตาโฟเครื่องทรงก็ต้องสั่งเมนูเย็นตาโฟสิ แต่เราจะไม่สั่งเป็นชามๆ ทั่วไปนะเธอ สวยๆ อย่างเราต้องสั่งเป็นหม้อจ้า เพราะกลัวไม่อิ่มอะไรประมาณนั้น ก็เพราะกระเพาะมันต้องการของกินอร่อยๆ เยอะๆ น่ะสิ นี่คิดเองอีกแล้ว… ฮ่าๆ ^^

เย็นตาโฟ

นอกจากที่นี่เค้าจะขึ้นชื่นในเรื่องของเมนูเย็นตาโฟแล้วยังมีเมนูข้าวหน้าต่างๆ ด้วยนะ คือเปิดหน้าเมนูอยากกินไปหมดเลย คืออย่างที่บอกว่ามาร้านนี้ร้านเดียวได้กินครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นกับข้าว ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ส้มตำ ของหวาน เครื่องดื่ม และทุกอย่างที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นล้วนแล้วแต่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่เลือกวัตถุดิบไปจนถึงขั้นตอนการปรุง ของทุกอย่างจะต้องสดใหม่ทุกวันเป็นสูตรเด็ดของ อ.มัลลิการ์ ที่ทำให้หลายคนติดใจในรสชาติมาแล้วนั่นเอง

เย็นตาโฟหม้อไฟ

ทำไงดีล่ะ อยากกินไปหมดเลย อันนี้ก็อยากโดน อันนั้นก็อยากลอง กิมจิเลือกไม่ถูกเลยจ้า งั้นสั่งมาหมดเลยละกัน จัดไปแบบไม่พุงแตกไม่เลิกอะไรงิ! สั่งเมนูแรกเป็นหม้อไฟ จะมีให้เลือกซุป 2 แบบ แบบแรกเป็นน้ำเย็นตาโฟ แบบที่สองเป็นน้ำต้มยำ สามารถเลือกเป็นชุดครอบครัว หรือชุดปาร์ตี้ได้ ในราคาที่แตกต่างกันไป กิมจิมาทั้งทีเย็นตาโฟหม้อไฟแบบเซตต้องมาค่ะ!! ลูกชิ้นนานาชนิดเรียงรายเข้ามา พร้อมผักบุ้งไทย เส้นใหญ่ หนังปลากรอบ น้ำจิ้มรสเด็ด ครบเซต!! จากภาพจะดูอลังการมากนะเพราะมันเป็นเซตสำหรับ 4 ท่าน ถ้ามากับครอบครัว หรือเพื่อนๆ จะดีที่สุดเพราะถ้าไปคนเดียวกินไม่หมดแน่ๆ (ถ้ามั่นใจว่าคนเดียวเอาอยู่กับหม้อไฟก็ลองเลยไม่ติดค่ะ!) นี่ขนาดมากับเพื่อนสามคนยังเกือบไม่รอด ฮ่าๆ เพราะอย่างนั้นอย่าสั่งตอนหิวแบบกิมจินะ

เย็นตาโฟ อ.มัลลิการ์

น้ำจิ้มก็มีให้เลือกว่าจะเอาเผ็ดมาก เผ็ดน้อย สั่งได้ตามใจรสชาติของน้ำจิ้มก็จะออกเปรี้ยวนำ เอาลูกชิ้นมาจิ้มอร่อยฟินเลย อ่อลืมบอกว่าในเมนูเค้าจะมีบอกสรรพคุณของเมนูเย็นตาโฟด้วยนะ ว่าเส้นใหญ่จะให้คุณค่าทางอาหารอย่างไร ลูกชิ้นต่างๆ ให้อะไรกับร่างกาย ดีอะชอบๆ ^^ (ชุดครอบครัวเย็นตาโฟ 599 บาท / 4 ท่าน)

ข้าวน้ำพริกไข่ปู
ข้าวน้ำพริกไข่ปู 150 บาท
ผัดไทยไดเอ็ทกุ้งสด
ผัดไทยไดเอ็ทกุ้งสด (ใช้เส้นมะละกอแทนเส้นก๋วยเตี๋ยว 140 บาท)

และจานต่อมามีต้มๆ แล้วกับข้าวก็น่าสนใจมากๆ และอยากให้ลองกัน อาทิ ข้าวน้ำพริกไข่ปู(150บาท) ผัดไทยไดเอ็ทกุ้งสด (ใช้เส้นมะละกอแทนเส้นก๋วยเตี๋ยว 140บาท) ผัดขี้เมาทะเล ขนมจีนแกงเขียวหวาน ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ โจ๊กทรงเครื่องไข่เค็ม ส้มตำหัวปลี และอีกมากมายหลากหลายเมนู เลือกไม่ถูกอีกแล้ว อ่อ แต่ช่วงที่กิมจิไป เค้ามีเทศกาลเมนูเส้นใหญ่ ก็จะมีเมนูเส้นใหญ่ให้เลือก เช่น เส้นใหญ่ผัดขี้เมาทะเล เส้นใหญ่ซี่โครงหมูอบ และก็จำไม่ได้อีกหลายอย่าง ก็เลยขอลองสักหน่อย ยิ้มอ่อนและนึกในใจจะกินเยอะไปไหนในหม้อไฟยังมีอีกนะ! แต่ถ้าไม่ลองไม่รู้ ปรากฏว่ามีอร่อยมากโดยเฉพาะเมนูซี่โครงหมูอบ กับผัดเส้นใหญ่ขี้เมาทะเล ในส่วนของเมนูหมูอบนั้นเนื้อนุ่มละมุนลิ้นมากๆ อร่อยดี และก็ชอบมากๆ สำหรับคนที่ชอบกินรสจัดจ้านต้องยกให้เส้นใหญ่ผัดขี้เมาทะเล คือเผ็ดจัดจ้านเข้าถึงเครื่องมาก อันนี้ดีไม่ได้อวยแต่กิมจิว่ารสนี้สิใช่เลย

ซี่โครงหมูอบ
ซี่โครงหมูอบ อ. มัลลิการ์ ราคา 200 บาท

เมนูซี่โครงหมูอบ อ. มัลลิการ์  ความพิเศษของเมนูนี้คือจะใช้ซี่โครงหมูอ่อน 200 โลขึ้นไปเท่านั้น อบกับเครื่องพะโล้ตุ๋นให้เนื้อนุ่มใช้เวลา 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว อร่อยจริงๆ ขอบอก!

ยังไม่จบต่อหน้า 2 เลยจ้า…

ยัง ยัง ไม่หมด ยังมีของว่าง ของหวานมารออีกเพียบ!! (เดี๋ยวๆ นี้จะกินเยอะไปไหนแต่เพื่อมาบอกเล่าได้กิมจิต้องยอมเพื่อเพื่อนๆ เลยนะคะ ^^ ขออ้างชัดๆที่จริงอยากกินเองมากกว่า ฮ่าๆ) จัดมาคะ ของว่างที่นี้เค้าก็มีหลายเมนูเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นลวกจิ้มเรียกน้ำย่อย (160 บาท) เกี๊ยวกุ้งกรอบ ( 100 บาท) หนังปลาแซลมอนกรอบ (95 บาท) ยำต่างๆ ข้าวตังหน้าตั้ง (95 บาท) ส้มตำหัวปลี (150 บาท) อื่นๆ

มาถึงเมนูขนมหวานกันบ้าง น่ากินทุกเมนูอีกแล้ว อยากให้ลองไอศกรีมขนมปังโบราณ (120 บาท) นึกถึงตอนเด็กๆ เลยชอบตรงท๊อปปิ้งอร่อยดี ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม (60 บาท) ขนมถ้วยโบราณ (60 บาท) กล้วยบวชชีโรยงา (60 บาท) กระท้อนลอยแก้ว (80 บาท) บัวลอยสามกษัตริย์ / ไข่หวาน (80/90 บาท) และอีกมากมาย นี่ยังไม่รวมเครื่องดื่มอีกนะ ชา กาแฟ น้ำผลไม้ ก็มีให้เลือกทานกันแบบจุใจเลย

ให้ทายว่าเมนูที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นหมดหรือเปล่า ขอบอกว่าไม่หมดสิจ๊ะ เก็บใส่ถุงกลับบ้านเลยจ้า ด้วยความโลภของคนหิวจนหน้ามืด แต่ก็ได้ชิมทุกเมนูจริงๆ รวมๆ แล้วร้านเย็นตาโฟเครื่องทรง มีครบรสจริงๆ บางเมนูอาจจะถูกใจ ถูกปาก ไม่เมนูใดก็เมนูหนึ่งแหละ เพราะคนเรามีความชอบไม่เหมือนกันะ แต่ส่วนตัวกิมจิว่าร้านนี้โอเคเลย ถ้าใครอยู่ใกล้สาขาไหนก็ลองไปทานกันดูนะคะ เมนูหลากหลายจริงๆ ถ้าไปลองมาแล้วชอบเมนูไหนก็เม้นมากบอกกันบ้างนะ

ที่อยู่ : Major Cineplex รัชโยธิน ชั้น 3 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว จตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
02-946-1000
เว็บไซต์ : www.yentafo.com

รีวิววันนี้กิมจิขอจบ! แต่ไม่จากไปไหนยังคงมารีวิวอยู่เรื่อยๆ และขอบคุณสำหรับใครที่ติดตามอ่าน หรือแค่คลิกเข้ามาดู กิมจิก็ดีใจสุดๆ แล้วจ้า ขอบคุณมากๆ นะคะถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยจริงๆ จ้า วันนี้ขอตัวลาไปก่อนเพราะอิ่มตัวจิแตกไม่กินข้าวไปอีกสองวัน (ล้อเล่น!!) พบกันใหม่รีวิวหน้า กิมจิจะพาไปร้านไหนต้องติดตามนะคะ จุ๊บๆ ^^ บะบาย…

โดย : Admin Pakkimji
ภาพถ่ายโดย : อรรณพ อาจหาญ

แนะนำรีวิวร้านอาหารที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.