อิ่มท้องอิ่มบุญเบิกบานใจ ที่ “ไคซินไช่”

“ไคซินไช่” ร้านอาหารเจ มังสวิรัติน้องใหม่ย่าน ถนนราชพฤกษ์ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานมานี้ มีทั้งอาหารไทย จีน ฝรั่งให้เลือกสั่งกันอย่างจุใจแถมรสชาติและหน้าตาไม่ต่างจากอาหารทั่วไปที่สำคัญ ใครได้ลิ้มลองนอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังได้บุญกลับมาอีกด้วย

ไคซินไช่

ประวิทย์ และ พันธ์ทิพย์ ชัยสิริสัมพันธ์ สองสามี – ภรรยาเจ้าของร้าน ช่วยกันรังสรรค์ร้านนี้ขึ้นมาจากความชอบส่วนตัวเพราะทั้งคู่รับประทานอาหารเจ – มังสวิรัติมานานกว่า 10 ปี บวกกับต้องการหาที่รองรับเพื่อน ๆ และญาติธรรมที่ไปปฏิบัติธรรมด้วยกันให้มีร้านอาหารอร่อยไว้รับประทาน

ไคซินไช่

คำว่า “ไคซินไช่” เป็นภาษาจีนกลาง มีความหมายว่า “กินอาหารแล้วสุขกายสบายใจ” เพราะอาหารของร้านนี้สะอาดปลอดภัย คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาปรุงเมนูรสเลิศต่าง ๆ แถมรายได้บางส่วนหลังหักค่าใช้จ่ายยังนำไปสมทบทุนสร้างสถานปฏิบัติธรรมอีกด้วย

เมนูในร้านส่วนใหญ่เป็นแนวประยุกต์ผสมผสานระหว่างเอเชียและยุโรป ใช้วัตถุดิบสดใหม่ เลือกใช้ข้าวและน้ำตาลไม่ขัดสี ใช้เต้าหู้และโปรตีนเกษตรจากถั่วเหลืองออร์แกนิกแทนเนื้อสัตว์ไม่ใช้หมี่กึงหรือโปรตีนเกษตรคุณภาพต่ำและไม่ใส่สารปรุงแต่งรสที่เป็นอันตราย

ลาบเมือง (มังสวิรัติ)เมนูลาบเมือง(มังสวิรัติ)

เมนูยอดฮิตที่ใครมาต้องสั่ง คือ ข้าวผัดพริกขิงสมุนไพรข้าวผัดรสเข้มข้นจากพริกแกงไทยและพริกโกชูจังของเกาหลีผสมผสานเข้ากันลงตัว ส่วนใครที่ชอบอาหารไทยก็ไม่ควรพลาดเมนู ลาบเมือง ลาบสไตล์เหนือใช้โปรตีนเกษตรและเต้าหู้มาลาบกับพริกลาบเมืองกลิ่นหอมรับประทานกับผักสดลำแต๊ ๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูฝรั่งอย่างพิซซ่าหน้ามังสวิรัติ มีหลายหน้าให้เลือกสั่งแป้งบางกรอบนอกนุ่มใน เครื่องอัดแน่นหรือจะเป็น สปาเกตตีซีฟู้ด ใช้เครื่องซีฟู้ดเจนำเข้าจากไต้หวันผลิตจากบุกและโปรตีนถั่ว ผัดกับเส้นสปาเกตตีออกรสเผ็ดตัดเลี่ยนได้ดี ส่วนเครื่องดื่มแนะให้สั่ง น้ำมะพร้าวนมสด รสหวานมัน กลิ่นหอม ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ

น้ำมะพร้าวนมสด(มังสวิรัติ)เมนูน้ำมะพร้าวนมสด(มังสวิรัติ)

นอกจากรับประทานอาหารอร่อย ๆ กันแล้ว ทางร้านยังมีมุมขายอาหารเจ – มังสวิรัติสำเร็จรูปและวัตถุดิบให้ซื้อหากลับไปปรุงกันที่บ้านอีกด้วยหากใครสนใจก็แวะไปลิ้มลองได้หรือจะลองปรุงรับประทานเองไปก่อนตามสูตรที่ทางร้านมอบให้ก็ได้ ส่วนคนต่างจังหวัดก็อย่าเพิ่งน้อยใจ เพราะเจ้าของร้านแอบกระซิบว่าจะขยายสาขาไปเปิดตามหัวเมืองใหญ่ในอนาคตอีกไม่ช้านี้

ข้าวผัดพริกขิงสมุนไพร (เจ)เมนูข้าวผัดพริกขิงสมุนไพร (เจ)

“ไคซินไช่” ตั้งอยู่ริมถนนราชพฤกษ์ขาออก มุ่งหน้าไปถนน 345 เลยแยกสะพานพระนั่งเกล้า เตรียมชิดซ้ายร้านอยู่เลยปั๊มบางจาก แอลพีจีเล็กน้อย
1152965682.jpg เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 21.00 น. ครัวปิดเวลา 20.30 น.
1152965682.jpg หากร้าน ปิดจะแจ้งผ่านสื่อออนไลน์ของทางร้าน
1152965682.jpg หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 08-6789-5046, 08-9895-0493
1152965682.jpg หรือทาง www.facebook.com/Jkaixincai และ ID Line : Canbeer11

เรื่อง : เป็นเอก ทรัพย์สิน
ภาพ : จิรวัฒน์ มหาทรัพย์ถาวร สไตล์ : ปรางรัตน์ ฤกษ์สง่า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.