เฝอตี้นาย

อิ่ม ฟิน เว่อร์ กับร้าน เฝอตี้นาย (PHO’ty nine) อาหารเวียดนามรสอร่อย ย่านเอกมัย

เฝอตี้นาย (PHO’ty nine) อาหารเวียดนามรสอร่อย อิ่ม ฟิน เว่อร์ สาขาโครงการพาร์คเลน เอกมัย ซึ่งเป็นสาขาที่ 2 แล้วนะ

เฝอตี้นาย

ช่วงนี้ไปกินไปดื่มร้านอาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยนมาก็เยอะแล้ว วันนี้จะพาไปร้านอาหารเวียดนามกันบ้าง ร้านที่จะพาไปลิ้มรสความอร่อยนั้นชื่อว่า เฝอตี้นาย (PHO’ty nine) สาขาโครงการพาร์คเลน เอกมัย ซึ่งสาขานี้เป็นสาขาที่สองแล้วนะ ส่วนสาขาแรกอยู่ที่ ซอยพระรามเก้า 49 นั่นเอง สาขานี้การเดินทางก็ไม่ยุ่งยากนักนั่ง BTS ลงสถานีเอกมัยเดินเข้าซอยมาอีกประมาณ 300 เมตรก็จะเจอเลยก็ลองมากันได้

PHO’ty nine

PHO’ty nine

เฝอตี้นาย (PHO’ty nine) ให้บริการอาหารเวียดนามรสชาติแบบต้นตำรับแท้ๆ โดยสูตรส่วนใหญ่ก็เป็นสูตรของครอบครัวของเจ้าของร้านเองด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าของสูตรเป็นคนเวียดนามแท้ๆ แน่นอน เดินเข้ามาภายในร้านจะพบกับบรรยากาศเรียบง่าย โดยเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ในโทนที่ให้ความอบอุ่น สบายๆ เหมือนได้ทานอาหารที่บ้าน เริ่มหิวแล้วไปดูเมนูอาหารกันบ้างดีกว่าค่ะ

เฝอตี้นาย

เฝอตี้นาย

เมนูแนะนำที่อยากให้ไปลอง หลายคนที่เคยไปทานอาหารเวียดนามจากหลายๆ ที่คงจะคุ้นหูคุ้นตาหลายเมนู แต่ละร้านก็จะมีการนำเสนอต่างกัน และรสชาติก็ต่างกันด้วย อย่างเช่น เมนูแหนมเนือง กุ้งพันอ้อย ข้าวเกรียบปากหม้อ เส้นหมี่หมูย่าง เฝอเนื้อวากิว เนื้อย่างซี่โครงย่าง เฝอตี้นายโรล ส่วนเครื่องดื่มเป็นน้ำสมุนไพรดื่มแล้วสดชื่น อย่าง อัญชันมะนาว และน้ำมะตูม

เมนูแหนมเนือง
แหนมเนือง

เริ่มที่เมนูแรกกันเลย เมนูสุดโปรดของใครหลายๆ คนมาทีไรต้องสั่ง นั่นก็คือ เมนูแหนมเนือง อาหารเวียดนามขึ้นชื่อใครที่ชอบทานผักเมนูนี้บอกเลยว่าจัดเต็มมาก เพราะมีเครื่องเคียงเยอะ วิธีกินก็ง่ายจับทุกอย่างที่อยู่ในจานห่อด้วยแผ่นแป้งแหนมเนืองราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้านที่มีรสหวาน เผ็ด อร่อยมากๆ แต่ถ้าใครไม่ชอบทานเผ็ดก็สามารถบอกทางร้านได้นะให้ลดพริกได้ จานนี้ราคา 250 บาท

เส้นหมี่หมูย่าง
เส้นหมี่หมูย่าง

จานต่อมาเป็นเมนูเส้นหมี่หมูย่าง จานนี้ก็เด็ด หมูย่างทานคู่กับเส้นหมี่ขาวแกล้มกับผักสลัด โหระพา และผักอื่นๆ ราดน้ำจิ้มลงรสหวาน เข้ากับเนื้อย่างที่หมักด้วยสูตรพิเศษรสกลมกล่อมเข้ากันสุดๆ ราคา 250 บาท

กุ้งพันอ้อย
กุ้งพันอ้อย

จานที่สามเมนูกุ้งพันอ้อย เนื้อกุ้งอัดแน่นพันมากับอ้อยกินแกล้มกับเส้นหมี่ขาวและผัก ราดด้วยน้ำจิ้มเปรี้ยวหวาน มันดีจริงๆ เต็มปากเต็มคำสุดๆ ราคา 250 บาท

ข้าวเกรียบปากหม้อ

จานที่สี่นี่คือยังไม่อิ่มใช่มั๊ย? แต่อยากลองอีกเพียบเลยล่ะ จานนี้เป็นเมนูข้าวเกรียบปากหม้อ จานนี้เครื่องอัดแน่นสุดๆ ทั้งไส้ที่อยู่ในตัวแป้งแล้วยังมีหมูยอวางมาบนจานอีก!! โรยด้วยกระเทียมเจียวทอดหอมกรุนเสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มสูตรทำเองของที่ร้านเด็ดดวงจริงๆ อยากให้ลอง ราคา 150 บาท

เฝอเนื้อวากิว
เมนูเฝอเนื้อวากิว

เฝอเนื้อวากิว

ยังไม่หมดต่อด้วยจานที่ห้า เมนูเฝอเนื้อวากิว สำหรับใครที่ชอบทานเนื้อเมนูนี้เลยมันจะฟินเลยล่ะเนื้อนุ่มไม่เหนียว น้ำซุปก็รสกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมผัก เจ้าของร้านบอกกับเราว่าน้ำซุปซี่โครงวัวต้องต้มนานถึง 48 ชั่วโมงเลยนะถึงจะอร่อย เวลาทานบีบมะนาว ใส่กะปิปรุงรสของทางร้าน ใส่ผักลงไปคลุกให้เข้ากัน จะได้ความกลมกล่อมที่ลงตัวมากๆ ราคา 180 บาท

เนื้อย่างซี่โครงย่าง

จานต่อไปค่ะ อย่าหยุด เมนูเนื้อย่างซี่โครงย่าง จานเนื้ออีกจานที่อร่อยไม่แพ้จานอื่นๆ เนื้อนุ่มอร่อย ไม่ต้องมีน้ำจิ้มเพียงแค่จิ้มกับเกลือแกงนิดหน่อย ก็อร่อยแล้ว ราคา 420 บาท

เฝอตี้นายโรล
เฝอตี้นายโรล

จานต่อมาสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดเอ๊ะ!ยังไง เมนูเฝอตี้นายโรล สำหรับคนชอบทานผักอาหารเวียดนามตอบโจทย์สุดๆ เพราะแต่ละเมนูเสิร์ฟผักแบบจัดเต็มมาก เมนูนี้ก็เช่นกันโรลผักที่สอดไส้หมู สอดไส้กุ้ง จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด อร่อยอิ่มท้องมากมาย เหมาะกับสาวๆ เลยล่ะ ราคา 120 บาท

เฝอตี้นาย
อัญชันมะนาว
เฝอตี้นาย
ไอศกรีมโบราณฟรี!!

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มสดชื่นอย่างอัญชันมะนาว น้ำมะตูม และไอศกรีมโบราณที่มีให้เลือกหลายรสชาติ จบความรื่นรมณ์ของการทานอาหารเวียดนามได้อย่างงดงาม ^^ อร่อยทั้งคาว และหวานในร้านเดียว ใครที่อยากจะมาลิ้มรสอาหารเวียดนามแท้ๆ แบบนี้ไปกันได้ที่ร้าน เฝอตี้นาย (PHO’ty nine) สาขาโครงการพาร์คเลน เอกมัย นะจ๊ะ รับรองว่าอร่อยและถูกใจแน่นอน

ที่ตั้งร้าน : โครงการพาร์คเลน เอกมัย (BTS สถานีเอกมัย)
เวลาเปิด-ปิด: 10.00 น. – 23.00 น.
โทรศัพท์: 02-000-9408
เว็บไซต์: www.facebook.com/Photynine

ข้อมูลโดย : Admin Pakkimji
ภาพโดย : Pakkimji และ worradorn

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.