Taiwan Healthcare Expo 2018

อัปเดตเทรนด์การแพทย์ ในงาน Taiwan Healthcare Expo 2018

อัปเดตเทรนด์การแพทย์ ในงาน Taiwan Healthcare Expo 2018

Goodlifeupdate มีโอกาสได้ไปร่วมงาน Taiwan Healthcare Expo 2018 บอกเลยว่าเดินชมแล้วถึงกับแอบร้อง โอ้โห! ในใจ เพราะเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพที่ไต้หวันนั้นทันสมัยและล้ำหน้ามากๆ

เพราะไต้หวันมุ่งเน้นการพัฒนาอุตสาหกรรมการแพทย์อัจฉริยะ (Smart Medical) จนทำให้เทคโนโลยีทางการแพทย์ของไต้หวันมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักแพร่หลายในระดับโลก เรียกได้ว่า เป็นประเทศหนึ่งในเอเชียซึ่งวิทยาการทางการแพทย์ก้าวหน้ามากๆ

เราไปเที่ยวชมงานพร้อมกันได้เลยค่ะ!

สถานที่จัดงานในวันนี้คือ Taipei Nangang Exhibition Center ใกล้กับรถไฟใต้ดิน MRT สถานี Taipei Nangang Exhibition Center เดินทางสะดวกมากค่ะTaiwan Healthcare Expo 2018

เมื่อเข้าไปด้านใน ก็จะพบกับชื่องาน Healthcare Expo Taiwan มีคนมาเที่ยวชมงานกันเยอะเลยค่ะ ถ้าพร้อมกันแล้ว เข้าไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

Taiwan Healthcare Expo 2018

Ministry of Health and Welfare

เริ่มที่โซนของ Ministry of Health and Welfare ที่นำนวัตกรรมทางการแพทย์สุดล้ำมาให้ชมมากมาย ทั้งเทคโนโลยีการศัลยกรรมพลาสติกด้วยหุ่ยนต์ผ่าตัด ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การศัลยกรรมตกแต่งเพื่อความสวยความงามเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยรักษาผู้ที่ได้รับออาการบาดเจ็บแขนขาด ขาขาด หรือผู้ที่เป็นมะเร็งเต้านม แล้วกังวลว่าจะต้องตัดเต้านมออกทั้งหมดจนทำให้ไม่สวยงาม สูญเสียความมั่นใจ

Taiwan Healthcare Expo 2018Taiwan Healthcare Expo 2018Taiwan Healthcare Expo 2018Taiwan Healthcare Expo 2018

 

Chi Mei Medical Center

ใครที่ไม่เคยมีญาติหรือคนรู้จักป่วยหนัก อาจจะนึกไม่ออกว่า ผู้ป่วยและญาติของผู้ป่วยคนน้นรู้สึกอย่างไร และเขาต้องผ่านความรู้สึกที่แสนยากลำบาก ต้องการทั้งความอดทน และกำลังใจอย่างไรบ้าง

เกม VR นี้จะพาเราไปสัมผัสความรู้สึกเหล่านี้อย่างใกล้ชิด ให้เราได้เข้าไปอยู่ในสถานการณ์จำลอง ให้เราได้มองผ่านสายตาของ “ผู้ป่วย” เห็นญาติที่รายล้อมอยู่รอบเตียง เห็นคุณหมอและพยาบาลที่คอยดูแลเรา เห็นขั้นตอนการรักษา การฟื้นฟูและเยียวยาสภาพจิตใจของญาติแต่ละคน ตั้งแต่วันที่เราไม่สบาย จนถึงวันที่เราจากไปอย่างสงบ

Taiwan Healthcare Expo 2018

อุปกรณ์ก็คือแว่น VR แบบนี้ค่ะ นั่งสบายๆ บนโซฟา แล้วสวมแว่นรอชมภาพได้เลยค่ะ

Taiwan Healthcare Expo 2018

ถึงไม่ได้ลองสวมแว่นก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ มีจอโทรทัศน์ให้เราชมไปพร้อมๆ กันได้ด้วย

Taiwan Healthcare Expo 2018

อีกเกมหนึ่งที่น่าเล่นไม่แพ้กัน คือ เกมวิเคราะห์นิสัย บุคลิกภาพ พฤติกรรมการใช้ชีวิต และวิถีชีวิตของเราดูว่า หากเรามีนิสัย บุคลิกภาพ พฤติกรรมการใช้ชีวิต และวิถีชีวิตแบบนี้ ในอนาคตเมื่อเรามีอายุมากขึ้น เราจะเป็น “ผู้สูงอายุ” ที่มีสุขภาพเป็นอย่างไร

ทำให้เห็นว่า นิสัย บุคลิกภาพ พฤติกรรมการใช้ชีวิต และวิถีชีวิตของเราในอดีตและปัจจุบันนั้น สามารถส่งผลถึงสุขภาพของเราในอนาคตได้ทั้งนั้น ดังนั้น หากเราอยากมีสุขภาพที่ดี อย่าลืมดูแลตัวเองกันตั้งแต่วันนี้นะคะ

Taiwan Healthcare Expo 2018Taiwan Healthcare Expo 2018Taiwan Healthcare Expo 2018

 

Lin Yuan Group

มาดูเทคโนโลยีล้ำๆ ที่ Lin Yuan Group กันบ้าง กับอุปกรณ์ที่ช่วยให้แพทย์สามารถเล็งตำแหน่งในการขันสกรูเพื่อรักษากระดูกสันหลัง เพื่อที่แพทย์จะได้สามารถเล็งตำแหน่ง และองศา เพื่อการรักษาที่แม่นยำและมีประสิทธิภาพ

Taiwan Healthcare Expo 2018Taiwan Healthcare Expo 2018Taiwan Healthcare Expo 2018

 

 

Taiwan Healthcare Expo 2018Taiwan Healthcare Expo 2018

 

เกมจับปู เกมสนุกๆ สำหรับบริหารแขนและมือ

สำหรับผู้ป่วยที่ต้องทำกายภาพแขนและมือ ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการออกกำลังกายแขนและมือทุกวัน และต้องการกำลังใจในการทำกายภาพ รวมไปถึงผู้ที่มีอาการกล้ามเนื้อมือและแขนอ่อนแรง ต้องการหาวิธีออกกำลังที่ทั้งดีต่อสุขภาพและสนุกไปพร้อมๆ กัน

อยากให้ทุกคนได้มาลองเล่น “เกมจับปู” ค่ะ วิธีการเล่นก็ง่ายมาก เพียงแค่สอดแขนเข้าไปในเครื่องนี้ แล้วขยับแขนเลื่อนไปมาเพื่อไล่จับปูสีแดงที่ปรากฏให้จอให้ได้ เพียงเท่านี้ก็ได้ออกกำลังแขนไปพร้อมๆ กับการเล่นเกมอย่างสนุกสนานแล้วค่ะ

Taiwan Healthcare Expo 2018

หลังจากออกกำลังกายแขนแล้ว ก็มาออกกำลังกายขากันบ้าง กับเครื่องปั่นจักรยานที่ให้เราสวมบทบาทเป็นน้องไก่เหลืองสุดน่ารัก วิ่งตะลุยป่า ผจญภัยสุดมัน เพียงแค่ปั่นจักรยานไปตามความเร็วที่เกมกำหนด เพียงเท่านี้เราก็สามารถชนะเกมนี้พร้อมกับได้ออกกำลังกายขาไปด้วยแบบไม่รู้ตัวแล้วค่ะ

Taiwan Healthcare Expo 2018

ภาพในเกมสีสันสดใส สวยงาม น่าเล่นมากค่ะ

Taiwan Healthcare Expo 2018 Taiwan Healthcare Expo 2018

วิ่งเก็บเหรียญไปเรื่อยๆ มีอัตราการเต้นของหัวใจ และปริมาณแคลอรีที่เผาผลาญไปแล้วให้ดูด้วยTaiwan Healthcare Expo 2018

ถ้าปั่นเร็วเกินไป จะขึ้นข้อความแบบนี้คอยเตือนเราให้ปั่นช้าลงTaiwan Healthcare Expo 2018

นอกจากเครื่องปั่นจักรยานพร้อมจอโทรทัศฯ์ขนาดใหญ่แล้ว ยังมีเฉพาะแท่นปั่นจักรยานขนาดพกพา พร้อม Application สำหรับเล่นผ่านโทรศัพท์มือถือให้พกไปเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วยค่ะTaiwan Healthcare Expo 2018

 

 

Taiwan Healthcare Expo 2018

 

Fareastone

ระบบการจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลของคนไข้ เช่น ภาพการฉายรังสี ข้อมูลการรักษา ติดตามผลการรับประทานยา การรักษา ให้สามารถสืบค้นได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเชื่อมโยงข้อมูลไปยังทั่วโลกได้ทันที โดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์สามารถแสกนผ่านบาร์โค้ด เพื่อค้นหาข้อมูลของคนไข้ได้อย่างรวดเร็ว ครบถ้วน เชื่อมโยงระหว่างโรงพยาบาลและสถานพยาบาลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว เข้ากับยุคอินเทอร์เน็ตเช่นปัจจุบันมากค่ะ

ปัจจุบันมีการใช้เทคโนโลยีนี้ในสถาบันทางการแพทย์ชั้นนำในหลายประเทศ เช่น ซาอุดิอาระเบีย เยอรมนี และมาเลเซีย เป็นต้น

Taiwan Healthcare Expo 2018 Taiwan Healthcare Expo 2018 Taiwan Healthcare Expo 2018

 

Chung Shan Medical University Hospital

อุปกรณ์สุดไฮเทค ที่ช่วยเชื่อมโยงระหว่างแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วย

Taiwan Healthcare Expo 2018

 

Taiwan Healthcare Expo 2018

Taiwan Healthcare Expo 2018 Taiwan Healthcare Expo 2018

Taiwan Healthcare Expo 2018 Taiwan Healthcare Expo 2018

 

บทความที่น่าสนใจ

พาไปชม 5 นวัตกรรม การแพทย์ไต้หวัน สุดล้ำ และโรงพยาบาลสุดหรูแห่งเมืองเกาสง

เทคโนโลยี ด้านการดูแลสุขภาพ จากไต้หวัน (Taiwan Healthcare Pavilion)

ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับมะเร็งเต้านม ที่สาวๆ ทุกคนควรรู้

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.