วางแผนเที่ยวฉบับเร่งด่วน

วิธี วางแผนเที่ยววันหยุด ฉบับเร่งด่วน !

ได้เวลาวางงาน เที่ยวต่อไม่รอแล้วนะ สำหรับใครที่วุ่นกับงานมาทั้งปี โผล่หัวขึ้นมาจากกองงานอีกที ก็ใกล้จะปีใหม่เข้าไปเรื่อยๆ แล้ว แต่ใจที่รักจะเที่ยวก็ร่ำร้องบอกว่า เวลาน้อยแค่ไหนก็ต้องหาทางไปเที่ยวให้ได้ ! วันนี้เราขอเสนอวิธี วางแผนเที่ยววันหยุด ฉบับเร่งด่วนกันค่ะ !

 

วิธี วางแผนเที่ยววันหยุด ฉบับเร่งด่วน !

 

เลือกที่ใกล้และสะดวก

อยากไปเที่ยว แต่เวลาเตรียมตัวน้อย อะไรก็ด่วนไปหมด ควรเน้นใกล้ๆ ไว้ก่อนค่ะ เช่น เป็นคนเชียงใหม่ก็เที่ยวดอย อยู่ใกล้ทะเลก็เที่ยวทะเล อยู่ในเมืองก็ไปตามแลนมาร์คช่วงปีใหม่ เช่น ไปเดินห้าง ไปดูไฟสวยๆ อิ่มเอมไปกับสิ่งเล็กๆ รอบตัว เท่าที่เวลาและโอกาสจะอำนวย สำหรับคนที่พอใจกับสิ่งต่างๆ ได้ง่ายแบบนี้ แนะนำจูงมือคนสำคัญไปเที่ยวแถวบ้านเลยค่ะ สะดวกและได้เที่ยวแน่ๆ

 

อยากไปไกลๆ (แต่ไม่มีเวลาเตรียมตัว) ใจต้องถึง !

สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวไกลหน่อย เช่นไปต่างประเทศ เปลี่ยนบรรยากาศ สัมผัสรสชาติชีวิตใหม่ๆ ในเวลาอันสั้นแบบนี้ อาจต้องทำใจเรื่องตั๋วบินที่จะแพงขึ้นอีกระดับ เพราะจองช่วงเทศกาล แต่เมื่อใจเรียกร้องก็ต้องจัดไป ลองเปรียบเทียบราคาเที่ยวบิน จากเวปเทียบราคาตั๋วต่างๆ เช่น skyscanner , traveloka กันดูสักนิด ทบทวนงบประมาณที่มี ตัดสินใจแล้วจองไปเลย

 

เช็คฤดูกาล ดินฟ้าอากาศ รวมถึงเทศกาล

ข้อนี้ สัมพันธ์กับการเตรียมตัวเรื่องเสื้อผ้า เเละด้านอื่นๆ เช่นไปเที่ยวเกาหลี หรือจีน ปีใหม่ ก็ต้องเตรียมเรื่องเสื้อกันหนาวหนาๆ เลกกิ้งบุขนอุ่นๆ ถุงมือ รองเท้ากันหนาว เช็คพยากรณ์อากาศล่วงหน้า และดูว่าช่วงเวลาที่เราไปเที่ยวนี้ มีเทศกาลอะไรดีๆ ที่น่าสนใจบ้าง ดูว่าสถานที่ๆ เราอยากไป มีเงื่อนไขอะไรเป็นพิเศษมั้ย เช่นต้องเที่ยวเป็นกลุ่ม หรือต้องเเต่งตัวแบบไหนเป็นพิเศษ จะได้วางแผน เดินทางไปดื่มด่ำกับบรรยากาศปีใหม่ให้เต็มที่ไปเลย

 

รวบรวมข้อมูลแบบด่วนจี๋

เปิด google กางแผนที่ ปักหมุดจุดที่จะไป เราคงไม่อยากพลาดแลนมาร์คเด่นๆ ของสถานที่ท่องเที่ยว ที่เราจะไปกันแน่ๆ

  • เช็ควันเวลาเปิดปิด
  • เช็ควิธีการเดินทางไปยังสถานที่ๆ เราจะไป
  • ดูลักษณะพาหนะที่สามารถเข้าถึงที่ท่องเที่ยวได้ ให้พร้อม
  • แนะนำให้รวบรวมข้อมูลใส่ note กันลืม
  • หรือปริ้นออกมาเป็น paper เอาติดตัวไปด้วย เนื่องจากเป็นการหาข้อมูลเร่งด่วน จะได้มีไว้เช็คเผื่อจำตกหล่นเรื่องอะไรไป
  • หากมีเวลาเหลือแนะนำให้ศึกษาวัฒนธรรมของประเทศที่ไปด้วย

 

ไปกับก๊วน หรือลุยเดี่ยวต้องเน้นรอบคอบไว้ก่อน

โดยเฉพาะหากไปเที่ยวต่างถิ่น หรือบินไปไกลๆ ถึงต่างประเทศ สิ่งที่ต้องมีติดตัวอย่าให้หายคือพาสปอต ควรรักษาไว้ยิ่งชีพ เก็บเบอร์ติดต่อกงศุลในกรณีฉุกเฉินไว้กับตัวจะช่วยให้อุ่นใจ นอกจากความมั่นใจ และอารมณ์ลั้ลล้าอยากเที่ยวแล้ว ควรมีความรอบคอบ ระมัดระวังตัวเอง ไว้ดีที่สุดค่ะ

 

เตรียมของข้าวและตัวเองให้พร้อม แล้วลุยเลย !

พกสิ่งที่จำเป็นติดตัวไว้เสมอ เช่น ยาที่ใช้เป็นประจำ ไฟฉายเล็กๆ เบอร์ติดต่อสำคัญๆ เปิดกระเป๋า เอาของจำเป็นออกมาเรียงดูว่าครบแน่ๆ แล้ว ก่อนจะจัดเก็บให้เรียบร้อยอีกครั้ง เป็นไปได้ ควรนอนหลับให้เพียงพอ ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวค่ะ

 

สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคน สนุกกับช่วงเวลาหยุดยาวอันแสนพิเศษ ที่ใกล้เข้ามา นะคะ ^^

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

‘แอบงีบหลับกลางวัน’ เทคนิคสำคัญของเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จ

แบกเป้ ฉายเดี่ยว เที่ยวคนเดียว อย่างสตรองและปลอดภัย

เทคนิคการตั้งเป้าหมายสำหรับปีใหม่ ทำ New Year Resolution ให้สำเร็จ

จะหา ของขวัญสุดครีเอท ให้แฟนยังไงดี ให้ราศีทำนายกัน

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.