บำรุง ผิวหน้า

การ บำรุงผิวหน้า ที่ดี ไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์หลายชนิด

การ บำรุงผิวหน้า ที่ดี ไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์หลายชนิด

ตามที่แพทย์หญิง โยะชิคิ โนะบุโกะ แพทย์ด้านผิวหนังและความงาม ได้ให้คำแนะนำเอาไว้ว่า การ บำรุงผิวหน้า ที่ดี ไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์หลายชนิด หากอายุต่ำกว่าช่วง 40 ต้นๆ ใช้แค่โทนเนอร์และเซรั่มก็เพียงพอ เพราะหัวใจสำคัญของการบำรุงผิวคือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความชุ่มชื้น

เมื่อพูดถึงการบำรุงผิวหลังล้างหน้า ทฤษฎีเก่าคือ ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวด้วยโทนเนอร์ จากนั้นเก็บกักความชุ่มชื้นด้วยน้ำมันจากอิมัลชั่น แต่ปัจจุบันเรารู้แล้วว่า น้ำมันไม่ได้ช่วยปกป้องความชุ่มชื้นในผิว แต่เป็นสารให้ความชุ่มชื้น เช่น เซราไมด์ในผิวหนังชั้นสตราตัมคอร์เนียมต่างหาก ที่ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้น

ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้อิมัลชั่นหรือครีมเพื่อรักษาความชุ่มชื้น เพียงแค่ใช้โทนเนอร์และเซรั่ม ที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นก็พอ อย่างไรก็ดี ครีมทำหน้าที่เหมือนตัวหล่อลื่น ที่ช่วยให้การเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างราบรื่น จึงเหมาะสำหรับใช้บริเวณรอบดวงตาและรอบริมฝีปาก ซึ่งเป็นส่วนที่เคลื่อนไหวตลอดเวลา

อายุ 20-40 ปีต้นๆ บำรุงผิวโดย…

“เน้นการรักษาความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ด้วยโทนเนอร์และเซรั่มคงความชุ่มชื้น” ในแต่ละปี ปริมาณน้ำในผิวจะลดลงไปเรื่อยๆ ช่วงที่ประจำเดือนมาตรงเวลา น้ำมันจะถูกขับออกมาอย่างพอเหมาะ จึงควรเน้นบำรุงผิวเพื่อรักษาความชุ่มชื้น และน้ำมันในจุดที่จำเป็นเท่านั้น แต่หากกังวลเรื่องผิวแห้ง ให้เติมความชุ่มชื้นด้วยเซรั่ม แต่ถ้ายังแห้งอยู่ ให้เสริมด้วยครีมหรืออิมัลชั่นในบริเวณที่แห้งง่าย เช่น รอบดวตา รอบริมฝีปาก

ตั้งแต่อายุ 40 ปลายๆ บำรุงผิวโดย…

“เนื่องจากน้ำมันในผิวลดลงเรื่อยๆ ตามวัย จึงควรเสริมด้วยครีมบำรุงผิว” ตั้งแต่ช่วงอายุ 45 ปี เป็นต้นไป น้ำมันในผิวจะขับออกมาน้อยลง ตามการลดลงของฮอร์โมนเพศ จึงจำเป็นต้องเติมความชุ่มชื้นและน้ำมันด้วยครีมหรืออิมัลชั่น บริเวณรอบดวงตา รอบริมฝีปาก หรือบางคนอาจจะเติมที่บริเวณยูโซนด้วย

บำรุงผิวหน้า บำรุงผิว การดูแลผิวหน้า ผิวหน้า

>>คลิกอ่านวิธีการเลือก “โทนเนอร์” และ “เซรั่ม” บำรุงผิว ต่อ<< 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.