6 อาหารไร้ประโยชน์ ยิ่งกิน ยิ่งทำลายสุขภาพ แบบไม่รู้ตัว

อาหารเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก คนเราจะขาดน้ำ ขาดอาหารก็อาจจะเสียชีวิตได้อันนี้ใครๆ ก็ทราบดี แต่ก็ใช่ว่าอาหารที่เรากินเข้าไปทุกอย่างจะเป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกายนะคะ การจะกินเพื่อให้ร่างกายได้ประโยชน์ และทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงได้นั้นก็ต้องเลือกกิน กันสักนิด เพราะถ้าหากเราไม่รู้จักเลือกรับประทานอาหารที่ดี เลือกเอาแต่สิ่งที่ชอบทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่มีประโยชน์อะไรเลย กินไปเพื่อความอร่อยเท่านั้น แบบนั้นก็ไม่ไหวน๊า

และเคยสังเกตกันมั้ยคะว่าอาหารอร่อยๆ ที่เราชอบกิน มักจะไม่ค่อยมีประโยชน์ ส่วนใหญ่จะเน้นความอร่อยและของอร่อยคือจะต้องมันเยิ้ม เค็มๆ หรือหวานมากๆ และต้องใส่สารกันบูดเพื่อให้อาหารมีอายุอยู่ได้นาน ซึ่งอาหารเหล่านี้กินมากๆ อาจเป็นสาเหตุของโรคร้าย ก่อให้เกิดผลเสียต่างๆ กับร่างกายได้ง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นเราไปดูกันค่ะว่าอาหารประเภทใดบ้างที่บั่นทอนร่างกายของเรา กินแล้วยิ่งเป็นการทำลายสุขภาพ เมื่อรู้แล้วเลี่ยงได้ก็เลี่ยงค่ะ

>> ขนมขบเคี้ยว ขนมกรุบกรอบต่างๆ  <<

ขนมกรุบกรอบ หรือสแน็ค รวมถึงของหวานที่เป็นที่นิยมทั้งหลายแหล่นี่ล่ะค่ะตัวดี ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ หรือเด็กก็ชอบด้วยกันทั้งนั้น ยิ่งคนยุคนี้เวลาทำงานก็มักจะมีขนมกรุบกรอบไว้ข้างกายไว้รับประทานระหว่างทำงานเพลินๆ ซึ่งรู้หรือไม่ว่าขนมพวกนี้เป็นสาเหตุหลักของโรคอ้วน ความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน เพราะเต็มไปด้วยสารอาหารต่างๆ ที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย ทางที่ดีควรกินให้น้อยที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะเท่ากับจะได้หนีจากปริมาณไขมันและแคลลอรี่ในปริมาณที่ร่างกายเกินต้องการ หรือถ้าอยากกินจริงๆ ก็กินในปริมาณที่เหมาะสม นานๆ กินทีก็ดีค่ะ

ใครที่อยากหาขนมหรือของกินมารับประทานแทนขนมขบเคี้ยวพวกนี้ ลองเปลี่ยนมาเป็นผลไม้สดแทนดูสิคะ ยิ่งช่วงนี้มีให้เลือกหลากหลายชนิด รสชาติอร่อย แถมยังมีวิตามินและสารอาหารที่ดีต่อร่างกายอีกด้วย

>> ทูน่า <<

ปลาทูน่าอาหารยอดนิยมของคนไทยและชาวต่างชาติ เพราะสามารถนำมาทำเป็นเมนูอาหารได้หลากหลายประเภท แต่มีใครเคยทราบมั้ยคะว่าตอนนี้ทางประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการออกมาประกาศเตือนว่าปลูน่าเป็นอาหารที่อันตรายมาก โดยเฉพาะสตรีมีครรภ์ เด็ก และผู้สูงอายุ ยิ่งควรที่จะต้องหลีกเลี่ยงและทานในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะว่าปลาทูน่าเป็นปลาที่มีขนาดเล็ก มีหลายสายพันธุ์ และเต็มไปด้วยสารปรอทสูงเป็นอันตรายต่อระบบประสาท และการเสริมสร้างพัฒนาการต่อสมองของเด็ก นอกจากนี้ยังส่งผลต่อการคลอดบุตรของผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ ทั้งยังบั่นทอนสุขภาพของลูกน้อยภายในครรภ์ด้วย

รู้อย่างนี้แล้วต้องบอกเลยว่าอาหารชนิดนี้ก่อนจะกินต้องระวังให้มากขึ้นค่ะ บางคนนี่ชอบรับประมานมาก สั่งอะไรก็ต้องไส้ทูน่า อย่างแซนวิชนี่อร่อยสุดๆ แต่ก็อันตรายสุดๆ เช่นกัน แม้ว่าปลาทูน่าจะอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่เสริมสร้างสุขภาพร่างกาย แต่เราก็ควรเลือกรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ และเลือกเฉพาะที่สดใหม่ในการนำมาปรุงเป็นเมนูก่อนทานด้วยค่ะ

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<< 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.