ส่องคุณสมบัติใหม่ของ Apple Watch Series 5 ก่อนที่จะซื้อ!

เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการไปแล้วกับ Apple Watch Series 5  เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำเอาสาวกแอปเปิ้ลตื่นตาตื่นใจกันมากเลยทีเดียว เพราะนอกจากเขาจะมีการปรับดีไซน์ให้ดีขึ้นแล้ว ยังมีฟีเจอร์เพิ่มขึ้นมาอีกมากมายที่นำมาจากงานวิจัยทำให้ใช้งานได้จริง จะมีอะไรที่เพิ่มขึ้นมาบ้างสำหรับ Smart Watch ในแบบ Apple Watch Series 5 ตัวใหม่นี้ วันนี้ Goodlife update จะมาแยกให้คุณเห็นเลยว่าคุณสมบัติไหนช่วยเรื่องอะไรบ้างที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนสมัยนี้สุดๆ ทั้งความสะดวกสบาย สุขภาพ ความปลอดภัย และแฟชั่น รับรองว่าครบทุกเรื่องในเครื่องเดียวแน่นอน

ความสะดวกสบาย

  • นาฬิกาที่จอภาพไม่เคยหลับ เพราะมีจอภาพ Retina แบบติดตลอด ทำให้เห็นเวลาและหน้าปัดนาฬิกาตลอดเวลา แค่แตะหรือยกข้อมือขึ้นมา ไฟก็จะสว่างขึ้น มองเห็นได้ตลอดเวลาแม้สภาพแสงน้อย แต่ไม่เปลืองแบตเตอรี่ เพราะสามารถใช้งานได้ยาวนาน 18 ชั่วโมง

สุขภาพ

  • นาฬิกา ที่จับตาดูหัวใจตลอดเวลา เพื่อดูอัตราการเต้นของหัวใจได้ทันที และรับการแจ้งเตือนเมื่ออัตราการเต้นของหัวใจนั้นสูงหรือต่ำเกินไป

  • นาฬิกาที่ช่วยให้คุณพิชิตเป้าหมายด้านฟิตเนสและการออกกำลังกาย มีรูปแบบการออกกำลังกายมากมายให้คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบไหน และยังมีตัววัดขั้นสูงสำหรับนักกีฬาทุกระดับ

  • กระตุ้นให้คุณเคลื่อนไหว ยืน และออกกำลังกาย มากขึ้นทุกๆ วัน นอกจากนี้ยังมีคำท้าต่างๆ ที่ให้คุณแข่งขันกับเพื่อนๆ ได้

 คุณสมบัติด้านสุขภาพและการออกกำลังกายเพิ่มเติมที่มาพร้อมกับ watchOS 6 ได้แก่

  • รู้ทันรอบเดือนของคุณเองได้เสมอ แอพการติดตามรอบเดือนใหม่จะช่วยให้การบันทึกข้อมูลรอบการมีประจำเดือนกลายเป็นเรื่องง่าย สามารถบันทึกอาการปวดศรีษะหรือปวดเกร็งได้ด้วย ซึ่งแอพจะใช้ข้อมูลที่คุณบันทึกไว้ มาคาดคะเนว่าประจำเดือนครั้งถัดไปจะมาช่วงไหน ช่วงไหนตกไข่มากที่สุด นอกจากนี้แอพสุขภาพยังสร้างกราฟฟิคการแปรผันของรอบเดือนให้คุณได้ดูอย่างรวดเร็ว

  • คอยเตือนเมื่อเสียงรอบๆ ดังเกินไป จะคอยเตือนเมื่อเสียงนั้นมีระดับเดซิเบลที่สูงขึ้นจนส่งผลกระทบต่อการได้ยินของคุณ

ความปลอดภัย

  • การโทรฉุกเฉินทั่วโลก ด้วยคุณสมบัติ SOS ฉุกเฉินและการตรวจจับการล้มของ Apple Watch สามารถโทรขอความช่วยเหลือได้โดยอัตโนมัติ ใช้งานได้ 150 ประเทศทั่วโลก เพียงแค่กดปุ่มตรงด้านข้างค้างไว้ ระบบจะโทรออกขอความช่วยเหลือฉุกเฉินได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับ IPhone

  • นาฬิกาที่รู้จักทิศทางเป็นอย่างดี ด้วยเข็มทิศและระดับพื้น ต่อให้ชีวิตจะต้องเผชิญกี่เส้นทางคดเคี้ยวขึ้นลงแค่ไหนก็ไม่ต้องห่วง ช่วยเป็นเครื่องมือการนำทางที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิมตลอดเวลา

แฟชั่น

  • วัสดุที่คุณถูกใจ ไม่ว่าจะเป็นไทเทเนี่ยมและเซรามิกสีขาว อะลูมิเนี่ยม สแตนแลสสตีล คุณเลือกเองได้เลย สายใหม่มีทั้ง Nike , Hermès รวมถึงสายใหม่ที่ผลิตจากอลูมิเนี่ยมรีไซเคิล 100%

Apple Watch Nike – มาพร้อมหน้าปัดนาฬิกาใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดีไซน์เสื้อแจ็คเก็ต Windrunner สุดคลาสสิกของ Nike เหมาะมากกับแฟชั่นชุดออกกำลังกายสายเฮลตี้

Apple Watch Hermès – ครั้งนี้ พบกับลาย Della Cavalleria ใหม่ และสายเวอร์ชั่นสีดำล้วนที่มาพร้อมกับหน้าปัดนาฬิกา Hermès สุดพิเศษแบบไล่โทนสี นำไปแมทช์กับแฟชั่นไหนก็สวย หรู ดูแพง

ล่าสุดแอปเปิ้ลได้ออกมาประกาศวันจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยแล้วในวันที่ 25 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ แอปเปิ้ลได้ระบุเวลาเริ่มต้นของ Apple Watch Series 5 ดังนี้

ราคาขายรุ่น GPS เริ่มต้นที่ : 13,400 บาท   |   ราคาขายรุ่น GPS + Cellular เริ่มต้นที่ : 16,900 บาท

เห็นฟังก์ชั่นขนาดนี้แล้ว จะไม่มีไว้ในครอบครองจริงๆ หรอคะ Apple Watch มันก็แค่นาฬิกาค่ะ แต่แค่เป็นนาฬิกาที่มีฟังก์ชั่นครอบจักรวาลเท่านั้นเอง เป็นไอเท็มที่ของมันต้องมี! เราเชื่อว่าคุณจะได้ทั้ง Good Life และ Good Health แน่นอน สำหรับใครสนใจ Apple Watch Series 3 ราคาถูก ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 6,400 บาท ก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้แล้วตอนนี้ที่ Apple online (TH) เช่นกัน

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก Pinterest , apple.com , iT24hrs , MacThai , itmoamun

บทความอื่นที่น่าสนใจ

 

Summary
ส่องคุณสมบัติใหม่ของ Apple Watch Series 5 ก่อนที่จะซื้อ!
Article Name
ส่องคุณสมบัติใหม่ของ Apple Watch Series 5 ก่อนที่จะซื้อ!
Description
เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการไปแล้วกับ Apple Watch Series 5  เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำเอาสาวกแอปเปิ้ลตื่นตาตื่นใจกันมากเลยทีเดียว เพราะนอกจากเขาจะมีการปรับดีไซน์ให้ดีขึ้นแล้ว ยังมีฟีเจอร์เพิ่มขึ้นมาอีกมากมายที่นำมาจากงานวิจัยทำให้ใช้งานได้จริง พร้อมยกระดับความเป็นส่วนตัวให้สูงมากยิ่งขึ้น เป็นสิ่งที่ทาง Apple เน้นย้ำมากที่สุด จะมีอะไรที่เพิ่มขึ้นมาบ้างสำหรับ Smart Watch ในแบบ Apple Watch Series 5 ตัวใหม่นี้ วันนี้เราจึงมาแยกให้คุณเห็นเลยว่าคุณสมบัติไหนที่ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ทั้งความสะดวกสบาย สุขภาพ ความปลอดภัย และแฟชั่น รับรองว่าครบทุกเรื่องในเครื่องเดียวแน่นอน
Author
Publisher Name
goodlife update

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.