สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

6 พิกัด สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว ต่างประเทศ ถ่ายรูปสวยปังไม่ง้อฟิลเตอร์!

6 พิกัด สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว ต่างประเทศ ถ่ายรูปสวยปังไม่ง้อฟิลเตอร์!

ฤดูหนาวใกล้มาเยือนเต็มที จึงไม่น่าแปลกที่กลางวันจะสั้นลงและมืดเร็วขึ้น ภาพจำของฤดูหนาวคงหนีไม่พ้นความเย็นเยือกและหม่นหมอง แต่หากคุณกำลังวาดฝันถึง สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว บรรยากาศดีๆ ท้องฟ้าสีครามแจ่มใส และแสงแดดอาบไล้ผิวอันแสนอบอุ่นอยู่ล่ะก็ เราช่วยคุณได้ เพราะผู้เดินทางชาวไทยส่วนใหญ่ต่างกล่าวว่า ปัจจัยสำคัญในการเลือกจุดหมายปลายทางสำหรับทริปถัดไปของพวกเขาคือ “บรรยากาศแปลกใหม่” (87%) และ “อากาศไม่แปรปรวน” (83%)

ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้คัดเลือก 6 พิกัดที่มีสีสันสดใสที่สุดในโลก มาให้คุณหนีไปชาร์จแบตเติมพลังให้ชีวิตแบบเต็มอิ่มช่วงฤดูหนาวนี้ ไล่ตั้งแต่สถาปัตยกรรมหลากสีสัน เมนูอาหารอวลกลิ่นเครื่องเทศไปจนถึง สถานที่ที่จะทำให้คุณได้รับวิตามินดีจากแสงแดดแบบเน้นๆ ได้เวลาถอดเสื้อกันหนาวไว้ที่บ้าน แล้วไปออกทริปรับแสงแดดหน้าหนาวอันแสนสดใสกัน

เชฟชาอูน ประเทศโมร็อกโก

“เมืองสีฟ้าแห่งโมร็อกโก” แห่งนี้ ได้รับความนิยมในบรรดาสาวกอินสตราแกรมเป็นอย่างมาก ด้วยสภาพแวดล้อมที่สวยงาม สีสันเตะตาของบ้านเรือนและร้านค้าจำนวนมหาศาลที่ถูกละเลงเป็นเฉดสีต่างๆ ทั้งสีท้องฟ้า สีดอกไอริส และสีคราม นอกจากนี้ ยังมีแสงอาทิตย์แอฟริกาเหนือที่คอยมอบความอบอุ่นให้กับเมืองนี้

สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

ในช่วงฤดูหนาวที่นี่มีอุณหภูมิอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียสโดยเฉลี่ย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เดินทางที่ไม่ชอบอากาศร้อนอบอ้าวและเบียดเสียดกับผู้คนมากมาย แต่หากต้องการสัมผัสความร้อน หรือผ่อนคลายหลังออกไปตะลอนมาทั้งวัน ก็สามารถไปเรียกเหงื่อได้ที่สปาฮัมมัม (โรงอาบน้ำสไตล์ตุรกีดั้งเดิม) ซึ่งมีอยู่ทั่วเมืองเชฟชาอูน

สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

ที่พักแนะนำ: Dar Jasmine เป็นเกสต์เฮาส์แสนสบาย อยู่ไม่ไกลจาก Ras El Ma ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดื่มของหมู่บ้านและสวยงามเหมาะกับการถ่ายรูปอย่างยิ่ง เนื่องจากการมาเยือนเชฟชาอูนต้องใช้รถยนต์หรือรถบัสเท่านั้น จึงควรใช้โอกาสนี้แวะเมืองเฟสระหว่างทางด้วยเช่นกัน ส่วนกำแพงเมืองโบราณนั้นใช้เวลาขับรถจากเชฟชาอูนประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง ถึงจะอยู่ไกลจากตัวเมืองแต่ก็เต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจมากมายอย่างตรอกซอกซอยแคบ ๆ สวนลับที่ซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ และกลิ่นอโรม่าแสนเย้ายวน

โบ-คาบ เคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

ในขณะที่ซีกโลกเหนือกำลังเผชิญกับความหนาวเย็น แต่ในเคปทาวน์กลับเป็นฤดูร้อน! หากอยากสัมผัสสีสันแสนสดใส แสงแดดและเครื่องเทศ ขอแนะนำให้สำรวจย่านโบ-คาบ อันเก่าแก่ ซึ่งปูถนนด้วยก้อนหินและเต็มไปด้วยบ้านเรือนโทนสีลูกกวาด โบ-คาบ มีความหมายว่า “เหนือแหลม” ในภาษาแอฟริคานส์ ที่เป็นย่านชุมชนชาวเคปมาเลย์ (ชนกลุ่มน้อยเชื้อสายมาเลย์ในแอฟริกาใต้)

สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

และจุดศูนย์กลางของวัฒนธรรมชาวเคปมาเลย์ ที่ได้รับอิทธิพลผสมผสานระหว่างอินโดนีเซียและยุโรปมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นอาณานิคมของชาวดัตช์ จึงทำให้เมืองนี้อัดแน่นไปด้วยร้านอาหาร และตลาดที่รวมความต่างของสองวัฒนธรรมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ห้ามพลาดชิมแกงกะหรี่รสหวานเผ็ดสไตล์เคปมาเลย์ดั้งเดิม และเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ Bo-Kaap Museum ซึ่งตั้งอยู่ในอาคารเก่าแก่ตั้งแต่ปี ค.ศ.1760

สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

ที่พักแนะนำ: Nazari House อพาร์ตเมนต์สีสันสดใสดูทันสมัยแปลกตา ที่พักตั้งอยู่ใจกลางเมืองโบ-คาบ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากสำรวจทั้งในย่านตัวเมือง และบริเวณอื่น ๆ ที่ไกลออกไปของเมืองเคปทาวน์

จ๊อดปูร์ ประเทศอินเดีย

ณ เมืองจ๊อดปูร์ คุณจะได้พบกับบ้านเรือนนับพันในหลากเฉดสีของท้องฟ้าและทะเลเท่าที่จะจินตนาการได้ อุณหภูมิในหน้าหนาวของที่นี่จะอยู่ที่ประมาณ 20-25 องศาเซลเซียส เมืองนี้จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนสบายๆ ในอากาศอุ่นกำลังดี อีกทั้งยังมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ให้ไปสำรวจ และอาหารรสชาติเผ็ดร้อนให้ลิ้มลอง ที่นี่มีป้อมเมห์รานการห์สีทรายซึ่งสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1459 และตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขาสูง 125 เมตร ริมทะเลเหนือทิวทัศน์ของตัวเมืองจ๊อดปูร์ โดยเรียกได้ว่าเป็นสถานที่สำคัญที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง

สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

กิจกรรมห้ามพลาดอื่นๆ ได้แก่ การเดินเล่น และเยี่ยมชมวัดที่สวนสาธารณะ Mandore Gardens ตลอดจนชิมอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ อย่าง Mirchi Bada (ของทานเล่นรสเผ็ดร้อน) และ pyaaz ki kachori (แป้งทอดยัดไส้หัวหอมผัดเครื่องเทศ) เที่ยวจ๊อดปูร์แล้วคุณจะได้รับความสุขครบรสทุกด้าน และไม่น่าแปลกใจที่สถานที่แห่งนี้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังติดหนึ่งในลิสต์จุดหมายมาแรงในปี 2020 ของ Booking.com อีกด้วย

สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

ที่พักแนะนำ: The Almond Tree ตั้งอยู่ในย่านเงียบสงบโอบล้อมด้วยความเขียวชอุ่ม อยู่ไม่ไกลจากป้อมเมห์รานการห์ บีแอนด์บีแห่งนี้ผสมผสานเสน่ห์ ความหรูหรา และความผ่อนคลายได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีความเร่งรีบวุ่นวาย นอกจากนี้ผู้เข้าพักก็ยังสามารถอิ่มอร่อยกับอาหารโฮมเมด ณ ห้องบนอาหารบนดาดฟ้าของที่พักระหว่างดื่มด่ำกับวิวตระการตาของ Umaid Bhawan Palace (หนึ่งในที่อยู่อาศัยส่วนตัวซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก) และชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปพร้อมกัน

ย่านซานฮวนเก่า ประเทศเปอร์โตริโก

อีกหนึ่งเมืองซึ่งอยู่ในลิสต์จุดหมายมาแรงในปี 2020 ของ Booking.com ซานฮวนขึ้นชื่อเรื่องประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ อาหารรสเลิศ ไนท์ไลฟ์แสนคึกคัก และสถาปัตยกรรมแบบสเปนสีสันสดใส ทั้งหมดนี้อยู่ในย่านใจกลางดั้งเดิม Viejo San Juan หรือ “ซานฮวนเก่า” นั่นเอง เตรียมรองเท้าคู่โปรดแล้วมาเดินสำรวจเมืองงดงามนี้ไปด้วยกัน ไม่ว่าจะออกไปเตร็ดเตร่รอบลานพลาซ่าใต้แสงแดด หรือเต้นสุดเหวี่ยงตลอดคืนกับคนท้องถิ่นในปาร์ตี้กลางถนนแบบด้นสดไปตามดนตรีจังหวะซัลซ่า ฟลาเมงโก ชะชะช่า หรือแจ๊ส เรียกได้ว่าซานฮวนนั้นจะช่วยปัดเป่าความหม่นหมองช่วงฤดูหนาวได้อย่างแน่นอน

สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

ที่พักแนะนำ: Santurcia Hostel ตั้งอยู่ในใจกลางย่าน Santurce Art District อันมีชีวิตชีวาของซานฮวน เหมาะกับการพบปะนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ จากทั่วโลก ผู้เข้าพักที่จองผ่าน Booking.com ต่างชอบที่นี่เพราะพนักงานเป็นมิตร รวมไปถึงลานระเบียงดาดฟ้ามองเห็นวิวเมืองสุดตระการตา ตลอดจนดีไซน์สุดโมเดิร์น และกิจกรรมพิเศษที่จัดโดยทางโฮสเทลอย่างคลาสเล่นโยคะท่ามกลางแสงจันทร์ และการฉายภาพยนตร์ยามค่ำคืน

วิลเลมสตัด ประเทศคูราเซา หมู่เกาะเนเธอร์แลนด์แอนทิลลิส

สถาปัตยกรรมสไตล์ดัตช์ดั้งเดิมในโทนสีๆ อย่างส้ม ชมพู และเหลือง ตลอดจนเมืองหลวงอันมีชีวิตชีวาของเกาะในทะเลแคริบเบียนอย่างคูราเซา หลอมรวมกันกลายเป็นการบำบัดอย่างดี ในบรรยากาศฤดูร้อนสำหรับผู้ที่ไม่อยากติดแหงกอยู่กับความอึมครึมช่วงหน้าหนาว วิลเลมสตัดเป็นเมืองสุดงดงามที่ได้ขึ้นทะเบียนมรดกโลกของ UNESCO ที่นอกจากจะทำให้คุณอารมณ์ดีแล้วยังเพิ่มความสดใสให้ฟีดในโซเชียมีเดียลของคุณอีกด้วย

6 พิกัด สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว ต่างประเทศ ถ่ายรูปสวยปังไม่ง้อฟิลเตอร์!

ไม่ว่าจะไปช้อปปิ้งผลไม้สดที่ตลาดน้ำชื่อดัง หรือจะเดินเอื่อยเฉื่อยไปตามถนนหินบริเวณย่านริมน้ำเก่าแก่เพื่อถ่ายภาพสวย ๆ ของท่าเรือจากสะพาน Queen Emma Bridge ผู้เดินทางที่จองผ่าน Booking.com บอกต่อกันอย่างล้นหลามว่าวิลเลมสตัดนั้นมีดีเรื่องชายหาด การผ่อนคลาย การดำน้ำตื้น และอากาศแจ่มใส ถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน ในพื้นที่ซึ่งค่อนข้างกะทัดรัดนี้ (444 ตารางกิโลเมตร หรือ 277,500 ไร่) มีชายหาดกว่า 20 แห่งให้ไปสำรวจ สำหรับใครที่อยากสำรวจความงามทางธรรมชาติสุดตื่นตาบนเกาะแห่งนี้ ขอแนะนำให้เช่ารถเพราะเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุด หลังจากนั้นก็ไปดื่มด่ำกับค็อกเทล (ชงจากเหล้าสีฟ้าสูตรเฉพาะของเกาะ) ฉลองให้กับการเอาชนะความหม่นหมองในฤดูหนาวที่คาเฟ่ริมทะเล

สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

ที่พักแนะนำ:Bed & Bike Curacao เป็นที่พักสมชื่อเพราะนอกจากห้องพักก็ยังมีบริการจักรยานฟรีให้ผู้เข้าพักใช้ออกสำรวจเมืองอีกด้วย ที่พักนี้ตั้งอยู่ใจกลางวิลเลมสตัด ไม่ไกลจากทะเลอีกทั้งยังอยู่ในย่านยอดนิยมอย่าง Pietermaai District ซึ่งเป็นแหล่งร้านอาหารดี ๆ และที่เที่ยวกลางคืนสุดเจ๋ง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รักในเสียงดนตรี หรือการพบปะพูดคุยกับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และศิลปินท้องถิ่น

จอร์จทาวน์ เกาะปีนัง

จอร์จทาวน์เมืองหลวงของเกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย เป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของ UNESCO ที่นี่เป็นจุดหมายสุดคึกคักที่อัดแน่นไปด้วยประวัติศาตร์ รวมไปถึงงานศิลปะแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย เนื่องจากจอร์จทาวน์ไม่มีฤดูหนาวจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเหล่านักเดินทางที่อยากหนีหนาวมาหาความอบอุ่น เพราะมีแดดจ้าตลอดตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงเมษายน

สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

ที่นี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินสำรวจสัมผัสอากาศอุ่น ๆ และชมสตรีทอาร์ตตื่นตา บ้านเรือนเก่าแก่ ร้านค้าสไตล์จีนโบราณตลอดจนวัด มัสยิด และโบสถ์แสนสวย จอร์จทาวน์ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงด้านอาหารของมาเลเซีย คุณจะได้พบกับสตรีทฟู้ด และฟู้ดทรัคอยู่ทั่วทุกมุมเมืองพร้อมเมนูอาหารที่หลากหลายขนทัพกันมาตั้งแต่อาหารอินเดีย อาหารกวางตุ้ง อาหารมาเลย์ ไปจนถึงอาหารจีนฮกเกี้ยน นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่เก๋ ๆ อีกมากมายให้คอกาแฟได้ผ่อนคลายระหว่างวันอีกด้วย

สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว

ที่พักแนะนำ:Campbell House เป็นโรงแรมบูติคสุดหรูและไฮคลาสที่รายล้อมไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารท้องถิ่นมากมาย แม้ว่าจอร์จทาวน์จะขึ้นชื่อเรื่องสตรีทฟู้ดอร่อย ๆ แต่หากอยากทานอาหารอิตาเลียนรสเลิศสักมื้อแล้วล่ะก็ ห้องอาหารของโรงแรมจะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Booking.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

Summary
6 พิกัด สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว ต่างประเทศ ถ่ายรูปสวยปังไม่ง้อฟิลเตอร์!
Article Name
6 พิกัด สถานที่น่าเที่ยวฤดูหนาว ต่างประเทศ ถ่ายรูปสวยปังไม่ง้อฟิลเตอร์!
Description
1.เชฟชาอูน ประเทศโมร็อกโก 2.โบ-คาบ เคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ 3.จ๊อดปูร์ ประเทศอินเดีย 4.ย่านซานฮวนเก่า ประเทศเปอร์โตริโก 5.วิลเลมสตัด ประเทศคูราเซา หมู่เกาะเนเธอร์แลนด์แอนทิลลิส 6.จอร์จทาวน์ เกาะปีนัง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate
Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.