FujiFilm ก้าวล้ำด้วยการพัฒนาเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ ภายใต้ชื่อ “ไรลิ” (REiLl) เพื่อทางการแพทย์ในอนาคต

FujiFilm ก้าวล้ำด้วยการพัฒนาเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ ภายใต้ชื่อ

“ไรลิ” (REiLl) เพื่อทางการแพทย์ในอนาคต

หากจะให้พูดถึงเทคโนโลยีทางการแพทย์ หลายคนอาจนึกถึงอุปกรณ์ที่ทันสมัย ซึ่งมีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกและจำเป็นต่อการรักษา รวมไปถึงการตรวจวินิจฉัยโรคให้กับผู้ป่วย นอกจากนี้ เทคโนโลยีทางการแพทย์ยังมีประโยชน์ในการใช้ผลิตตัวยาชนิดใหม่ ส่งผลให้มนุษย์และสัตว์สามารถดำรงเผ่าพันธุ์หรือมีชีวิตอยู่ได้อย่างยาวนานมากขึ้น

FujiFilm

แต่หลายๆ คนเองก็อาจจะยังไม่ทราบว่าบริษัท ฟูจิฟิล์ม ที่เรารู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตฟิล์มและกล้องถ่ายภาพ กำลังมุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นผู้นำนวัตกรรมที่ครอบคลุมในธุรกิจที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ นับเป็นผู้บุกเบิกในการวินิจฉัยการถ่ายภาพ และระบบข้อมูลการดูแลสุขภาพเพื่อช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

FujiFilm

“ยิ่งเรามีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสช่วยเหลือผู้ป่วยให้ปลอดภัยจากโรคร้ายและรอดชีวิตได้มากขึ้นเท่านั้น” ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีอันล้ำสมัยต่างๆ ก็ได้เข้ามามีบทบาทและสำคัญต่อวงการแพทย์อย่างกว้างขวาง ส่งผลให้การรักษาและการตรวจวินิจฉัยโรคเป็นไปอย่างง่ายดายและรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถตรวจหาสิ่งผิดปกติภายในร่างกายได้อย่างแม่นยำ ทำให้รักษาผู้ป่วยได้ทันท่วงที และมีโอกาสรอดชีวิตหรือหายขาดจากโรคร้ายได้

FujiFilm

บริษัท ฟูจิฟิล์ม จึงได้มีการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีAI อัจฉริยะที่ชื่อว่า “ไรลิเป็นซอฟต์แวร์ในอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยเหลือทีมแพทย์ในการวินิจฉัยโรค หาจุดผิดสังเกตในร่างกายของมนุษย์ได้อย่างรวดเร็ว และแสดงร่องรอยของโรคได้ทันที โดยการทำงานของ “ไรลิจะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการให้ข้อมูล และสามารถเก็บข้อมูลของคนไข้ได้เพียงพอที่แพทย์จะทำการวินิจฉัย ตลอดจนวางแผนการรักษาได้อย่างตรงจุด ซึ่งซอฟต์แวร์นี้จะมีอยู่ในเครื่อง X-ray, เครื่อง Endoscopy และ เครื่อง Ultrasound ของฟูจิฟิล์ม

ทั้งนี้ฟูจิฟิล์ม ยังคงมุ่งมั่นก้าวต่อไป เพื่อช่วยเหลือผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ทั่วโลกในการป้องกัน วินิจฉัยโรค และรักษาอาการป่วยต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและทำให้คนทั้งโลกมีสุขภาพที่ดีขึ้นในวันข้างหน้า

FujiFilm

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.