แค่ "เก่ง" ก็พอแล้ว ทำไมต้องเป็นคนเก่งอย่างมีคุณภาพ ?

แค่ “เก่ง” ก็พอแล้ว ทำไมต้องเป็นคนเก่งอย่างมีคุณภาพ ?

5 ข้อการเป็น คนเก่ง อย่างมีคุณภาพ

แค่ “เก่ง” ก็พอแล้ว ทำไมต้องเป็นคนเก่งอย่างมีคุณภาพ ? ในการทำงานทุกวันนี้มี คนเก่ง มากมายที่ต้องแข่งขันกันเพื่อความก้าวหน้า เพราะฉะนั้นแค่เราเก่งอย่างเดียวคงไม่พอ เราจะต้องเก่งอย่างมีคุณภาพเพื่อสร้างความโดดเด่น และพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวสู่การทำงานที่ดีขึ้น

GL เลยนำ 5 ข้อการเป็นคนเก่งอย่างมีคุณภาพ มาแนะนำเพื่อนๆ ชาว Goodlife มาเป็นคนเก่งที่มีคุณภาพกันครับ

คนเก่ง ทำยังไงให้เก่ง เก่งแบบมีคุณภาพ

 

1.เก่งแล้วต้องสื่อสารรู้เรื่อง

ความเก่งที่มีคุณภาพต้องมาคู่กับการสื่อสารที่ทรงพลัง เพราะไม่ว่าเราจะเก่งแค่ไหน ฉลาดเพียงใด แต่ต้องไม่ลืมว่าองค์กรไม่ได้พึ่งพาความเก่งกาจของเราแค่คนเดียว เราจึงต้องย่อยเรื่องยาก ๆ เพื่อให้คนทุกระดับ ทุกฝ่ายเข้าใจและทำงานไปด้วยกันได้

2.เก่งแล้วต้องทำงานเป็นทีมได้

ถ้าเรานั้นเก่งอยู่คนเดียว เอาตัวรอดอยู่คนเดียว แม้มันจะดีต่อตัวเราเอง แต่จะทำให้องค์กรของเรา หรือทีมของเราไม่ขยับไปไหนได้เลย เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากเป็นคนเก่งอย่างคุณภาพ เราต้องใช้ความเก่งของเราที่มีให้องค์กรค์ หรือทีมของเรา ขยับไปข้างหน้าและก้าวไปพร้อมกันให้ได้

3.เก่งแล้วต้องจัดการเวลาเป็น

การเป็นคนเก่งอย่างมีคุณภาพต้องสามารถจัดการเวลาให้อยู่หมัด เพราะการจัดการเวลาหมายถึงเราจะสามารถใช้ความเก่งที่มี ทำงานให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนดได้ รวมถึงบริหารและจัดลำดับความสำคัญของงานว่าสิ่งไหนต้องทำก่อนทำหลัง จนทุกอย่างสำเร็จไปด้วยดี

4.เก่งแล้วต้องบริหารคนให้อยู่

การเป็นคนเก่งอย่างมีคุณภาพ เราต้องใช้ความเก่งที่มีของเรา บริหารคนในทีมหรือองค์กร ให้ทุกคนสามารถดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาให้ได้ เพราะฉะนั้นการเป็นคนเก่งที่มีคุณภาพไม่ใช่แค่ชี้นิ้วสั่งงานอย่างเดียว แต่เราต้องหาทางและวิธีให้คนในองค์กรหรือทีม แสดงความสามารถของตัวเองออกมาไปสู่ความสำเร็จร่วมกัน

5.เก่งแล้วต้องต่อยอดประสบการณ์สู่สังคม

ถ้าเราอยากเก่งอย่างมีคุณภาพในระยะยาว เราควร “แบ่งปันประสบการณ์ให้ผู้อื่น” ใช้ความเก่งที่มีของเราขับเคลื่อนองค์กร และสังคมที่เราอยู่ให้ดีขึ้น เพื่อสร้างพลังแรงจูงใจที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเองได้อย่างมีคุณภาพไม่รู้จบ

ขอบคุณข้อมูลจาก

LEARN CORPORATION

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
แค่ "เก่ง" ก็พอแล้ว ทำไมต้องเป็นคนเก่งอย่างมีคุณภาพ ?
Article Name
แค่ "เก่ง" ก็พอแล้ว ทำไมต้องเป็นคนเก่งอย่างมีคุณภาพ ?
Description
แค่ "เก่ง" ก็พอแล้ว ทำไมต้องเป็นคนเก่งอย่างมีคุณภาพ ? ในการทำงานทุกวันนี้มี คนเก่ง มากมายที่ต้องแข่งขันกันเพื่อความก้าวหน้า เพราะฉะนั้นแค่เราเก่งอย่างเดียวคงไม่พอ เราจะต้องเก่งอย่างมีคุณภาพเพื่อสร้างความโดดเด่น และพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวสู่การทำงานที่ดีขึ้น 
Author
Publisher Name
Goodlife Update

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.