ความรัก-คู่ชีวิต-ความสัมพันธ์

4 สัญญาณที่บอกว่าคนนี้แหละคือ “รักแท้” และพร้อมฝากชีวิตไว้กับเขา

4 สัญญาณที่บอกว่าคนนี้แหละคือ “รักแท้” และพร้อมฝากชีวิตไว้กับเขา

ความรักนั้นหายาก แต่ว่าความรักที่ดีหรือ “รักแท้” นั้นหายากยิ่งกว่า หลายคนใฝ่ฝันว่าเราเกิดมาเพื่อใครสักคนหนึ่ง และเขาคนนั้นก็เกิดมาเพื่อเราเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะพบเจอกับสิ่งเหล่านั้น และบางคนอาจจะผ่านความผิดหวังมาหลายหนก่อนที่จะได้พบเจอกับรักที่ดี เจอกับคนที่จะอยู่ด้วยกันจนวันสุดท้าย

แต่ถ้าจะถามว่าเราจะรู้ได้อย่างไร ว่าคนที่ยืนอยู่ข้างกันในตอนนี้เป็นคนนั้นที่เราใฝ่ฝันเอาไว้ พร้อมที่จะจับมือกันเดินไปรักกันด้วยหัวใจแบบไม่มีข้อแม้ ลองมาดู 4 สัญญาณที่บอกว่าคนนี้แหละใช่ พร้อมที่จะฝากชีวิตไว้ได้จริงๆ กันดีกว่า

สามี-ภรรยา-แฟน-ความรัก

1.คนที่เห็นว่าปัญหาของเราสำคัญ

คนรักที่ดีย่อมเห็นปัญหาของเราสำคัญเท่ากับปัญหาของเขา และพร้อมที่จะช่วยหาทางออกให้เสมอเมื่อเราเจอกับช่วงเวลาที่ชีวิตวุ่นวาย มันจะดีแค่ไหนถ้าในชีวิตเราไม่ต้องมานั่งกลุ้มกับปัญหาที่รุมเร้าอยู่เพียงคนเดียว แต่มีคู่ชีวิตคอยจับมือกันฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ นาๆ และก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน

2.คนที่วางแผนอนาคตโดยมีเราอยู่ในนั้น

ทุกๆ เรื่องราวในอนาคตที่เขานึกถึงหรือวางแผนไว้ หากมีเราอยู่ในนั้นด้วยนั่นแหละคือคำตอบว่าเขาคือคนที่ใช่และเป็นคู่ชีวิตของเราจริงๆ อย่ามัวลังเลหรือไม่แน่ใจอีกเลยว่าคนๆ นี้จะยอมหยุดอยู่ที่เราหรือไม่ เพราะเพียงแค่เขาแสดงความมั่นคงที่มีต่อเราแบบนี้ ก็เป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกได้แล้วว่า เขาเลือกเรา

3.คนที่เอาใจใส่ครอบครัวเราและคนรอบข้าง

ถ้าเขาคนนั้นเป็นคนที่เอาใจใส่ครอบครัวของเรา นั่นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขายอมรับทุกๆ อย่างในตัวเราได้จริงๆ ไม่เว้นแม้แต่พ่อ แม่ พี่ น้อง หรือเพื่อนที่เราคบหา ใครเจอคนแบบนี้บอกเลยว่าโชคดีมากๆ เพราะบางทีเจอคนที่รักเรา แต่ครอบครัวหรือคนอื่นๆ ไม่เอา แบบนั้นไม่ไหวนะ และหากยังดึงดันกันไปก็อาจมีปัญหาตามหลังมาก็ได้

4.คนที่มองข้ามข้อเสียในตัวเราได้

เชื่อว่าทุกคนต้องมีข้อเสียอยู่ในตัวอยู่แล้ว ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง แต่ถ้าหากเขาคนนั้นยอมรับสิ่งที่เราเป็นและยอมรับข้อบกพร่องของเราได้ โดยไม่ขอให้คุณปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อเขา นั่นก็เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเขาพร้อมที่จะมองข้ามมันไป และเห็นคุณค่าและข้อดีด้านอื่นๆ ที่อยู่ในตัวเรา

สัญญาณบ่งบอกทั้ง 4 ข้อ แนะนำว่าใช้มันเป็นเพียงแค่ไกด์ไลน์ ส่วนการตัดสินใจเลือกใช้ชีวิตกับใครนั้น อยากให้ทุกคนใช้ความคิดและหัวใจของตัวเองนั่นแหละ ดีที่สุดแล้ว

ความรัก-รักแท้

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.