มายด์ คอมบูชะ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพยอดนิยม…ใช่เลยสำหรับคนที่อยากสุขภาพดี!

หากจะเอ่ยถึงเครื่องดื่มที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างสูงในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ โดยเฉพาะในประเทศฝั่งตะวันตก เครื่องดื่มชนิดนั้นคือ “คอมบูชะ” ซึ่งเป็นชาที่นำมาหมักด้วยจุลินทรีย์ที่ดี จึงเกิดสารสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย มีประวัติการดื่มคอมบูชะเมื่อ 2,000 ปีก่อน แต่น่าเสียดายที่เลือนหายไป จนพึ่งกลับมาได้รับความนิยมใหม่ไม่นานมานี้

คอมบูชะ

คุณแอน – อัญชลี ลิ้มเล็งเลิศ
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “มายด์ คอมบูชะ”

ทีมงานเราได้มีโอกาสคุยกับคุณแอน – อัญชลี ลิ้มเล็งเลิศ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “มายด์ คอมบูชะ” ที่เรียกได้ว่าเป็นคอมบูชะที่มาแรงและมียอดขายเป็นอันดับที่ 1 ในเวลานี้ เป็นคอมบูชะหนึ่งในไม่กี่ยี่ห้อที่ได้รับมาตรฐานอย. และได้รับความไว้วางใจจากร้านค้าโมเดิร์นเทรดชั้นนำจากทั่วประเทศ

“เดิมทีแอนเป็นพนักงานที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่เมื่อแต่งงานก็ต้องลาออกและย้ายมาอยู่จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยความที่เป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่ง จึงเริ่มมองหาธุรกิจค่ะ” คุณแอนทักทายด้วยน้ำเสียงฉะฉาน

เมื่อถามถึงที่มาของคอมบูชะ คุณแอนอธิบายว่า “ประวัติของคอมบูชะมีมาอย่างยาวนาน ตำนานเล่าว่าประมาณ 2,000 ปีก่อน มีจักรพรรดิ์ของญี่ปุ่นล้มป่วยลง หมอจากทั่วประเทศรักษาไม่หาย จนมีคุณหมอท่านนึงจากเกาหลีชื่อว่าคุณหมอคอมบูได้จัดเตรียมชาชนิดพิเศษให้จักรพรรดิ์ดื่มทุกวัน ในเวลาไม่นานนัก อาการของจักรพรรดิ์ก็หายดีดังเดิม ในเวลาต่อมาชาชนิดนี้จึงได้รับความนิยมในฐานะยาอายุวัฒนะสำหรับกลุ่มชนชั้นสูงในพระราชสำนัก เรียกชื่อว่าคอมบูชะ ซึ่งแปลได้ว่า ชาของคุณหมอคอมบู”

“เดิมทีแอนเป็นคนที่สนใจสุขภาพตัวเองอยู่แล้ว เพราะลูกเรายังเล็ก จึงต้องแข็งแรงไปอีกนานๆ เพื่อคอยดูแลพวกเขาจนกว่าจะโต แต่แอนก็ยังไม่รู้จักคอมบูชะ จนครั้งนึงได้เดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ และพบว่าคอมบูชะเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมาก จึงเกิดความสนใจและได้ทดลองดื่มเป็นครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ ยิ่งได้ศึกษาเพิ่มเติม ก็พบว่าคอมบูชะเป็นเครื่องดื่มที่มีสารประโยชน์ที่ดีและครบเครื่องมากๆ จึงสนใจอยากจะดื่มเป็นประจำตั้งแต่นั้นเลยค่ะ”

แต่เมื่อกลับมาเมืองไทย คุณแอนก็พบว่าการพยายามดื่มคอมบูชะเป็นประจำนั้นทำได้ค่อนข้างยาก คุณแอนเล่าว่า “ปัญหาคือในเมืองไทยยังไม่มีคอมบูชะที่น่าเชื่อถือ ส่วนใหญ่จะเป็นการหมักเอง ซึ่งเราก็ไม่มั่นใจว่ามาตรฐานจะโอเคไหม? อีกเรื่องคือรสชาติที่ทานยากและไม่นิ่ง เราเองนั้นต้องการคอมบูชะที่รสชาติดีและมีคุณภาพจริงๆ จึงเริ่มทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับคณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัย”

“กว่าจะสำเร็จก็มีอุปสรรคและความท้าทายมากมายตามประสาเรื่องใหม่ๆ ที่ยังไม่ค่อยมีใครเข้าใจค่ะ เกือบจะถอดใจไปหลายครั้งแล้ว แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ เราอาจจะถูกลิขิตชะตามาแล้วให้ต้องมาทำคอมบูชะค่ะ (หัวเราะ)”

จากความพยายามและความตั้งใจที่จะพัฒนาคอมบูชะที่มีคุณภาพและมีรสชาติอร่อย จึงออกมาเป็น

“มายด์ คอมบูชะ” แบรนด์คอมบูชะเบอร์ต้นของประเทศไทย ที่เรียกได้ว่าไปไหนก็เห็นแต่แบรนด์นี้ มีผู้ที่มีชื่อเสียงและคนรักสุขภาพเป็นแฟนคลับของมายด์ คอมบูชะมากมาย

คุณแอนกล่าวเสริม “อยากให้ทุกคนหันมาดื่มคอมบูชะกันเป็นประจำนะคะ สำหรับมายด์ คอมบูชะแอนมีความตั้งใจจริงที่จะผลิตคอมบูชะที่มีคุณภาพให้แก่ทุกคน เริ่มต้นด้วยการใช้จุลินทรีย์ที่ดีต่อสุขภาพถึง 3 ประเภทมาหมักกับชาเขียวและชาอัสสัมถึง 30 วัน ชาที่ใช้ แอนรับซื้อชาที่ปลูกแบบออแกนิคโดยชาวดอยของภาคเหนือ ซึ่งเป็นการช่วยอุดหนุนชาวบ้านและลดการเผาป่าได้อีกทาง”

“กลไกการทำงานของจุลินทรีย์ซับซ้อนมากค่ะ ทุกวันนี้เราทราบแน่ชัดว่าจุลินทรีย์มีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก และเริ่มเข้าใจความมหัศจรรย์ของจุลินทรีย์มากขึ้นเรื่อยๆ ในระหว่างที่เราหมักมายด์ คอมบูชะ กลไกการทำงานของจุลินทรีย์ก่อให้เกิดสารสำคัญตามมาหลายอย่างมาก เช่น พรีไบโอติกส์ กรดอินทรีย์ธรรมชาติหลากชนิด กลูคูโรนิก ดีเอสแอล สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและแร่ธาตุโมเลกุลเล็กที่ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้จริง เป็นต้น”

คุณแอนกล่าวปิดท้าย “การดื่มมายด์ คอมบูชะนอกจากจะมีรสชาติที่ดี มีความหวานนิด เปรี้ยวหน่อย ซ่าส์กำลังดี ดื่มแทนน้ำอัดลมนอกจากได้ความสดชื่นก็ยังได้สุขภาพดีแบบครบวงจรแถมมาด้วย และยังไม่ต้องห่วงเรื่องมาตรฐานและคุณภาพ เพราะเราพัฒนาร่วมกับคณะอาจารย์ที่เป็นมืออาชีพด้านนี้จริงๆ และยังได้รับการรับรองโดยอย.และฮาลาลด้วย ขวดเดียวคุ้มค่าแน่นอนค่ะ”

ตลอดการพูดคุยกับคุณแอน เราสัมผัสได้ถึงตัวตนที่เป็นธรรมชาติและ “ความอิน” ที่เธอมีให้แก่คอมบูชะจริงๆ

และนี่คือเรื่องราวที่เราอยากนำเสนอในวันนี้ ไม่ใช่แค่คอมบูชะและประโยชน์ของเครื่องดื่มชนิดนี้เท่านั้น แต่คือเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำอะไรด้วยใจ และอยากให้ผลงานของเธอออกมาดีที่สุด ทีมงานเราก็จะขอเป็นกำลังใจให้คุณแอนและทีมงานมายด์ คอมบูชะต่อไป และคงไม่คลาดแคล้วว่าเราเองก็จะต้องกลายมาเป็นแฟนพันธ์ุแท้ของมายด์ คอมบูชะด้วยเช่นกัน

ปัจจุบัน มายด์ คอมบูชะมีสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้า 2 กลุ่ม ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดได้ตามนี้ด้านล่างนี้

คอมบูชะ

www.mindkombucha.com (สูตรดั้งเดิม เหมาะกับคนที่ต้องการสุขภาพดีแบบครบวงจร)

คอมบูชะ

www.curcuminshot.com (สูตร Anti-aging เหมาะกับวัยกลางคน ที่ต้องการดูแลสุขภาพและชะลอวัย)

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.