Best books of the week (VII) ความจริงไม่ได้มีแค่หนึ่งเดียว

Best books of the week (VII) ความจริงไม่ได้มีแค่หนึ่งเดียว

Best books of the week (VII) อาทิตย์นี้เล่มแรกเป็นหนังสือรวมเรื่องสั้น การที่เราโตขึ้นทำให้ได้รู้ว่า ความจริงไม่ได้มีแค่หนึ่งเดียว อย่างที่ Because You Love to Hate Me อยากสะท้อนให้เราได้รับรู้ถึงอีกมุมหนึ่งของเหล่า “ตัวร้าย” ในเรื่องเล่าที่ใครๆ ต่างก็เกลียดกันนัก ส่วนอีก 2 เล่มที่อยากขอแชร์เป็นหนังสือหมวดธุรกิจ

ถ้าพูดถึงบุคคลที่ทรงอิทธิพลในแวดวงธุรกิจและวิศวกรรมศาสตร์ในช่วงเวลานี้ หลายคนคงนึกถึง Elon Musk ผู้ที่กำลังทำให้ความฝันในการสร้างอาณานิคมบนดาวอังคาร กลายเป็นความจริง มาลองดูว่าอนาคตที่มัสก์อยากกำหนดจะออกมามีรูปร่างหน้าตาแบบไหนใน Elon Musk: How the Billionaire CEO of Spacex and Tesla is Shaping our Future แล้วมาต่อกันด้วยวิธีเรียนรู้ศิลปะของการโน้มน้าวใจตั้งแต่ยุคอดีตจนถึงปัจจุบันใน Thank You for Arguing

Because You Love to Hate Me : 13 Tales of Villainy

หมวดเรื่องสั้น

โดย Ameriie  (รวม 13 นักเขียน Renee Ahdieh, Ameriie, Soman Chainani, Susan Dennard, Sarah Enni, Marissa Meyer, Cindy Pon, Victoria Schwab, Samantha Shannon, Adam Silvera, Andrew Smith, April Genevieve Tucholke, and Nicola Yoon)

เรื่องช่วยเหลือโลกปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพวกฮีโร่เถอะ เพราะตัวร้ายอย่างเราจะขึ้นมาปกครองโลก บทกวีนิพนธ์สุดแหวกแนวจากปลายปากกาของนักเขียนรุ่นใหม่ทั้ง 13 คน ผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์สู่คำนิยามว่าเทพนิยาย ทำให้เรามองเหล่า “ตัวร้าย” ในด้านเดียว ในหนังสือกล่าวถึงตัวร้ายในหนังสือคลาสสิคอย่าง เมดูซ่า, เชอร์ล็อก โฮล์ม และแจ็ค ผู้ฆ่ายักษ์ บทกวีที่กล่าวถึงเหตุผลเบื้องหลังในการที่ทำให้ตัวร้าย ต้องลุกขึ้นมา “ร้าย” ทั้งความเจ็บปวด หัวใจที่แหลกสลาย และความเศร้าที่พวกเขาต้องเผชิญ

Elon Musk: How the Billionaire CEO of Spacex and Tesla is Shaping our Future

หมวดธุรกิจ

โดย Ashlee Vance

อีลอน มัสก์ นักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพล ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัทสเปซเอ็กซ์และเทสลามอเตอร์ส มัสก์ต้องการช่วยโลกของเรา ด้วยการส่งพลเมืองโลกไปสู่อวกาศ สร้างอาณานิคมบนดาวอังคาร เขาเป็นทั้งนักฝันและนักปฏิบัติที่พยายามทำให้เรื่องเหล่านั้นกลายเป็นจริง

เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละครไอรอนแมนที่นำแสดงโดยโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในวัยเด็กเขาเคยถูกล้อเลียนและกลั่นแกล้งในโรงเรียน แต่มัสก์ก็พาตัวเองออกมาเฉิดฉายในแวดวงธุรกิจด้วยความสำเร็จอย่างล้นหลามจากเว็บไซต์ paypal ก่อนที่อีเบย์จะขอซื้อต่อไปในราคา 1.5 พันล้านเหรียญ มีบางคนบอกว่ามัสก์คือสตีฟ จ็อบส์ในยุคปัจจุบัน หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยเรื่องสำคัญ น่าตื่นเต้น และน่าอัศจรรย์ของไอรอนแมน ตัวจริง

Thank You for Arguing: What Cicero, Shakespeare and the Simpsons Can Teach Us About the Art of Persuasion

หมวดธุรกิจ

โดย Jay Heinrichs

เราอยู่ในยุคที่ต้องการสร้างแรงจูงใจและโน้มน้าวให้ผู้ฟังเชื่อในบางสิ่งบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเมือง โฆษณา สื่อ แม้กระทั่งครอบครัวของเราเอง หนังสือเล่มนี้จะกลายเป็นคู่มือชั้นยอดที่แนะนำศิลปะของการโน้มน้าวใจ ด้วยภูมิปัญญาที่ถ่ายทอดผ่านปราชญ์และนักคิดหลากหลายคน ทั้งซิเซโร นักการเมือง นักกฎหมาย และนักพูดผู้มีชื่อเสียงชาวโรมัน เชกสเปียร์ กวีเอกของโลก จากอดีตมาจนถึงวัฒนธรรมป็อปคัลเจอร์ โดยมีหัวข้อที่พูดถึง เช่น ทำอย่างไรถึงโดดเด่นได้ในที่ทำงาน และวิธีการตอบโต้กับเพื่อนร่วมงาน, ความลับของซิเซโรในการจูงใจผู้ฟัง, วาทศิลป์ในรายการ TED talk เทคนิคในการเซ็ตประเด็น กำหนดเป้าหมาย และทำให้คนฟังชื่นชอบในตัวคุณ ฯลฯ


บทความที่น่าสนใจ

Best books of the week (VI) เป้าหมายในชีวิต

6 มนต์คาถา เสกตัวเองให้มีชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.