ความจริงในชีวิตที่คุณต้องเจอ และรับมันให้ได้

ประสบการณ์จะทำให้เราโตขึ้น ความจริงในชีวิต ยังต้องเจออะไรอีกมาก มีหลายคนที่ไม่ยอมโต เพราะกลัวกับการเปลี่ยนแปลงตัวเอง รู้ไว้หน่อยก็ดีว่าสิ่งนี้ คือเรื่องของอนาคตที่จะต้องเจอกับตัวเองแน่ๆ ไม่ช้าก็เร็ว

อยากเปลี่ยนแปลง

อย่ากลัวกับการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเปลี่ยนงาน เปลี่ยนแฟนหรือเปลี่ยนชีวิตใหม่ๆ จริงอยู่ที่การจะเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างมันไม่ง่าย แต่ถ้าไม่พร้อมเปลี่ยนตัวเองตอนนี้แล้วเมื่อไรจะได้เปลี่ยน ออกจากคอมฟอร์ทโซนซะ อย่าปล่อยให้ตัวเองต้องทุกข์ เพราะทนอยู่กับอะไรเดิมๆ หรือรู้สึกสบายเกินไป จนลืมว่าไม่ได้พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ ฉะนั้นเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ เราต้องเจอการเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตอีกเยอะ

เกลียดงานที่ทำสุดๆ

เบื่อวันจันทร์ ไม่อยากไปทำงาน แม้ใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้สึกแบบนี้ แต่ในบางครั้งคุณอาจจะเจอมันเข้าสักวัน ไม่ใช่ทุกคนที่ได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองรัก หรือจากตอนแรกรัก ก็รู้สึกเบื่อหน่ายเมื่ออยู่ไปเรื่อยๆ แล้วมีปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ เข้ามากระตุ้น

ข้อหนึ่งที่เราต้องยอมรับเสียก่อนคือการจะหางานในฝันนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเสียเท่าไร คนจำนวนไม่น้อยที่ทำงานแล้วรู้สึกไม่สนุก ไม่เหมือนภาพในหัวที่เคยคิดไว้ ฉะนั้นถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้แฮปปี้ไปกับงานก็ต้องบอกว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่สิ่งที่ตามมาคือคุณไม่ควรจมอยู่กับความทุกข์แบบนั้นไปตลอด การที่คุณรู้สึกไม่มีความสุขกับงานควรเปลี่ยนเป็นจุดเริ่มต้นในการหางานที่ชอบ ที่ใช่กับตัวเอง อย่าลืมว่า การหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตก็สำคัญ แต่ถ้าต้องทนกับงานห่วยๆ จะอยู่ไปทำไม ออกมาซะ

หมดรัก หมดใจ

เมื่อก่อนรักกันใหม่ๆ อะไรก็ดี นานวันเข้ามันไม่ใช่ ไม่เหมือนเดิมที่เคยปฏิบัติต่อกัน ถึงแม้แฟนไม่ได้หาง่าย และคุณก็กลัวการเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน จนไม่ยอมเลิกเมื่อหมดใจด้วยเพราะเหตุผลหลายๆ อย่าง อย่าหลอกตัวเองอีกเลย การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ มันอาจจะต้องล้มบ้างในช่วงแรกๆ บางสิ่งบางอย่างอาจจะหายไปจากชีวิต อย่าลืมว่าความรักคือเรื่องของคนสองคน ฉะนั้นถ้าไม่รักกันแล้ว ทนอยู่กันไปก็เท่านั้น “เปลี่ยน”เพื่อมารักตัวเองให้มากขึ้น ไม่ใช่เปลี่ยนเพื่อจะเอาชนะ หรือเปลี่ยนเพื่อไปมีคนใหม่ที่ดีกว่า

ทำยังไงก็ลืมไม่ลง

ใครที่มาคอยบอกคุณว่า “ลืมอดีตไปซะแล้วเริ่มต้นใหม่” เอาจริงๆ มันไม่ง่ายอย่างที่พูดหรอก เชื่อเถอะไม่มีสักคนที่ลืมอดีตได้ มันอยู่ที่ว่าคุณกล้าที่จะเปลี่ยนความคิด เก็บซ่อนอดีตอันเจ็บปวดไว้ส่วนลึกของจิตใจเพื่อเริ่มต้นใหม่รึเปล่า มันอาจจะฟังดูเป็นการผูกใจเจ็บหรือปมอดีต แต่ก็นั่นแหละที่ชีวิตจริงเราไม่ได้ง่ายในการปลดล็อคเรื่องเหล่านี้ ต้องใช้เวลาอีกสักพักในการทำให้มันคลายลงแต่ไม่ได้ลืม อย่าพยายามทึกทักว่าคุณลืมมันไปแล้ว หรือไม่รู้สึกอะไรแล้วทั้งที่จริงๆ แล้วคุณยังทำไม่ได้ ขอแค่ยอมรับความจริง แล้วพร้อมที่จะเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ซะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.