งาขาว งาดำ

ส่องผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มจากงา มากประโยชน์ใน CHEEWAJIT AWARDS

ส่อง ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มจากงา มากประโยชน์ใน CHEEWAJIT AWARDS

ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มจากงา SESAMILK ได้รับรางวัลชีวจิตอวอร์ดในสาขา Reader’s vote หมวด Natural Product มาดูกันว่าเพราะเหตุใดเครื่องดื่ม SESAMILK จึงเป็นตัวเลือกของแฟนๆ ชีวจิต

ประโยชน์จากงา

งาขาวและงาดำอุดมด้วยสารอาหารมากมาย  แต่ที่โดดเด่นจริงๆสามารถได้รับจากอาหารโดยตรงโดยไม่ต้องผ่านการสกัดใดๆจากห้องปฏิบัติการก็คือแคลเซียมค่ะข้อมูลจากหนังสือ ตารางแสดงคุณค่าทาง

งาดำ, ช่วยบำรุงไต, อาหารบำรุงไต, บำรุงไต, ไต

โภชนาการอาหารไทย สำนักโภชนาการ  กรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข  แสดงคุณค่าสารอาหารของงาดำไว้ชัดเจนว่า  งาดำมีแคลเซียมสูงโดดเด่นกว่าเมล็ดพืชและถั่วเมล็ดแห้งชนิดอื่น  โดยงาดำอบปริมาณ 100 กรัมมีแคลเซียมสูงถึง 1,469 มิลลิกรัม  ซึ่งสูงกว่างาขาวคั่ว 16 เท่า  ถั่วดำคั่ว 14 เท่า  และถั่วแดงคั่ว 34 เท่า

นอกจากมีแคลเซียมสูงช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง  งาดำยังอุดมไปด้วยโปรตีน  ไขมัน  แร่ธาตุต่างๆ  เช่น  เหล็ก  แมกนีเซียม  สังกะสี  ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม  ทองแดง  ทั้งอุดมด้วยวิตามินบี1 บี2 บี3  บี5  และบี9  ซึ่งมีผลดีต่อระบบประสาท  ช่วยให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่าและช่วยการนอนหลับ

ทั้งยังมีสารเซซามินนอลจากเมล็ดงา สามารถต้านการเกิดออกซิเดชั่นของไขมัน สารเซซามอลในน้ำมันงาขาวเมื่อผสมลงในอาหารมีฤทธิ์ต้านการเกิดออกซิเดชั่นที่ดี ช่วยต้านการอักเสบ ต้านการเสื่อมของเซลล์ และลดความดันโลหิตสูงได้อีกด้วย มาดูประโยชน์ของเจ้าสารนี้อย่างละเอียดกันค่ะ

เซซามิน คืออะไร

คือสารอาหารชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในงา ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็ง ต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นต้นกำเนิดของเซลล์มะเร็ง ซึ่งค้นพบครั้งแรกของโลกโดยนักวิจัยภาควิชาเคมี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นอกจากนี้เซซามินยังช่วยยับยั้งการสลายตัวของกระดูกอ่อน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคข้อเสื่อมและกระดูกพรุน ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ลดคอเลสเตอรอล ลดไขมันในเลือด ปรับสมดุลฮอร์โมน และเสริมประสิทธิภาพของวิตามินอีถึง 10 เท่า

sesamilk

คุณค่าที่ดีสู่รางวัล Reader’s Vote

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มจากงาขาวและงาดำ SESAMILK ได้รับรางวัล CHEEWAJIT AWARDS 2019 ในสาขา Reader’s Vote หมวดหมู่ Natural Product โดยในงาน คุณศิริเพ็ญ สุนทรมั่นคงศรี Co Founder and CEO เซซามิลค์ ฟู๊ดส์ จำกัด ขึ้นรับรางวัลทรงค่าจากนิตยสารชีวจิต


เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์น่าสนใจ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย สมแล้วที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ นิตยสารชีวจิตจริงๆ ค่ะ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.