FWD ประกันชีวิต

“FWD ประกันชีวิต แตกต่างอย่างท้าทาย” เพื่อเป้าหมายแบรนด์อันดับ 1 ในใจคนไทย

FWD ประกันชีวิต ประสบความสำเร็จด้วยแนวคิด “ประกันชีวิตที่แตกต่าง” มุ่งเน้นความเข้าใจยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (customer – led) การันตีด้วย 2 รางวัลระดับโลก

เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศ ต่อยอดกลยุทธ์สร้าง brand experience ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ด้านประกันที่แตกต่างและดีที่สุด ย้ำจุดยืนในการเปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อการประกันชีวิต พร้อมมุ่งมั่นสานต่อแคมเปญ “Celebrate living” ส่งกิจกรรมสร้างสรรค์เน้นสร้างทัศนคติเชิงบวก มุ่งสู่เป้าหมายในการเป็นบริษัทประกันชีวิตที่ 1 ในใจคนไทย

นายเดวิด โครูนิช  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“เอฟดับบลิวดี” หรือ “FWD ประกันชีวิต”)เปิดเผยภาพรวมเอฟดับบลิวดี ภายหลังการควบรวมกิจการอย่างเป็นทางการ ย้ำจุดยืนยึดมั่นแนวคิด “การเปลี่ยนมุมมองลูกค้าที่มีต่อการทำประกันชีวิต” ซึ่งถือเป็นโจทย์ท้าทายและสร้างความแตกต่างในวงการประกันชีวิต เป็นการฉีกกฎเดิมๆ ด้วยการจุดประกายและเปิดใจผู้คนให้มองเห็นคุณค่าของการทำประกันชีวิต ถือเป็นบริษัทประกันชีวิตที่สร้างปรากฏการณ์ความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการนับจากการก้าวเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของเอฟดับบลิวดี

การจะพลิกโฉมธุรกิจได้ ต้องเริ่มจากการดิสรัปต์ตัวเองจากภายใน เราเริ่มด้วยปรับแนวคิด ระบบการทำงาน และขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีตามเป้าหมายในการเป็น “Digital by design” ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือช่องทางการบริการที่สะดวก รวดเร็ว แตกต่างตามความต้องการ เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล สะท้อนถึงความเข้าใจในตัวลูกค้าอย่างแท้จริง  รวมทั้งปลูกฝังแนวคิด ร่วมสร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่ ในการให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้ามาเป็นลำดับแรก (customer- led)  รวมทั้งผลักดันให้พนักงานทำงานเชิงรุก (Proactive) เปิดเผย (Open) ใส่ใจลูกค้า (Caring) มุ่งมั่น (Committed) และมีนวัตกรรมที่ล้ำสมัย (Innovative)

ด้วยการสะท้อนแนวคิดใหม่อย่างสร้างสรรค์ ร่วมกับผลการวิจัยเชิงลึก ทำให้แบรนด์ค้นพบนิยามความสุขในการใช้ชีวิตที่แตกต่าง ซึ่งเป็นโมเมนต์เล็กๆใน ชีวิตประจำวันของแต่ละคนที่นำความสุขใจมาให้ ผ่านความชอบและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน แคมเปญ “Celebrate living” จึงเกิดขึ้นโดยดึงจุดต่างในการใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขเล็กๆ น้อยๆ มาสร้างจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างความแตกต่างจากประกันชีวิตรูปแบบเดิมๆ พลิกเปลี่ยนวิธีที่ดึงให้ผู้คนรู้สึกว่า การประกันชีวิตจะทำให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในแบบที่เราชอบได้ทุกวัน ซึ่งถือเป็นคำมั่นสัญญาของ FWD ประกันชีวิต ที่พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวล

นางสาว ปวริศา ชุมวิกรานต์  ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร  บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หนึ่งในหัวเรือสำคัญของ เอฟดับบลิวดี ขยายความถึงแนวทางการสร้างแบรนด์ที่แตกต่างของแคมเปญ‘Celebrate living’ ซึ่งมีที่มาจากข้อมูลสำรวจ และต่อยอดเป็นแบรนด์แคมเปญแรกของปีนี้ 

โดยนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์ด้วยวิธีการที่แปลกใหม่สำหรับวงการประกันชีวิต ด้วยกลยุทธ์ Musicumentary (Music + Documentary)  มาสร้างเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่เล่าเรื่องราวในรูปแบบ Documentary เชื่อมโยงกับความสุขเล็กๆ หรือ Micro moments  ของชีวิตผู้คนจริงๆในสังคม มาถ่ายทอดเรื่องราวความสุขผ่านความชอบที่หลากหลาย สร้างความเชื่อมโยงระหว่างคนดูกับภาพยนตร์โฆษณาให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น 

นอกจากนี้ ยังสานต่อกลยุทธ์สร้าง brand experience ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ด้านประกันที่ดีที่สุดและแตกต่าง ไม่ได้จำกัดเพียงแค่การมองเห็นหรือได้ยินจากสื่อโฆษณาทางออนไลน์ โทรทัศน์ ป้ายโฆษณา หรือวิทยุ เพียงเท่านั้น แต่เราต้องการให้ทุกคนได้สัมผัสถึงแบรนด์

โดยทำให้แบรนด์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนมากยิ่งขึ้น ผ่านไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ทุกคนชื่นชอบและคุ้นเคย ทั้งดนตรี อาหาร ขนม  และ งานศิลปะ ให้ทุกคนได้มีความสุขและสามารถ Celebrate living ได้ทุกวัน

การสร้าง Brand experience ที่แตกต่าง ผ่าน 5 sensory  เป็นสิ่งที่เอฟดับบลิวดี สร้างสรรค์และตั้งใจส่งมอบให้กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมาอย่างต่อเนื่องในรอบ 1  ปี โดยเริ่มต้นสร้าง brand sensory ด้วย senses of sound  ที่ชวนทุกคนมา “Celebrate living” ผ่านบทเพลงสุดพิเศษ ‘Joy of Living’ ที่ได้จับมือร่วมกับ ว่าน ธนกฤต ศิลปินชื่อดัง มาร่วมถ่ายทอดความสุขและเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในช่วงเทศกาลปีใหม่  

ต่อเนื่องด้วย  senses of taste โดยร่วมมือกับมืออาชีพด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ  อาทิ “Guss Damn Good”   ที่ร่วมออกแบบและผลิตไอศกรีมพิเศษ รสชาติ sorbet ยูสุ  การร่วมมือกับ ‘PENNY THE CHEF’  หรือ เชฟเพนนี – เพ็ญณี จิรายุวัฒนา’ สุดยอดเชฟมืออาชีพที่ปรึกษาด้านขนมหวาน ที่เคยร่วมงานกับร้านอาหารมิชลิน 3 ดาว ร่วมรังสรรค์ ‘บราวนี่ส้ม’ สูตรพิเศษที่แปลกใหม่ ก่อเกิดเป็นรสชาติที่หวาน หอม สดชื่น สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความสดชื่น สดใส

เอฟดับบลิวดี ในวันนี้ ยังคงมุ่งมั่น กล้าคิด กล้าทำ สิ่งใหม่ในมุมมองที่แตกต่าง และ ในปีนี้  เอฟดับบลิวดี  ยังประสบความสำเร็จจากสิ่งที่สร้างสรรค์ และตั้งใจส่งมอบให้กับผู้บริโภคตลอดปี ซึ่งนอกจากจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 2 ของอุตสาหกรรมแล้ว ยังตอกย้ำความเป็นเลิศด้านวิสัยทัศน์ ด้วยรางวัลแห่งความสำเร็จระดับโลก จากการได้รับการจัดอันดับ 1 ด้านแบรนด์ที่สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าในประเทศไทย

ซึ่งได้รับการโหวตจากผู้บริโภคประจำปี 2564 จัดโดย บริษัท เคพีเอ็มจี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่ปรึกษาธุรกิจชั้นนำระดับโลก และ รางวัลแบรนด์ที่โดดเด่นประจำปี 2564  (Outstanding Brands Awards 2021) จัดโดย บริษัท อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นรางวัลแห่งความภูมิใจและเป็นแรงผลักดันให้เกิดการพัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ต่อไปเพื่อให้ FWD ประกันชีวิต ก้าวสู่แบรนด์อันดับ 1 ในใจคนไทย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.