ยาหม่องวังว่าน ยาหม่องตำรับแพทย์แผนไทย ช่วยคลายกล้ามเนื้อ

ยาหม่องวังว่าน ตำรับแพทย์แผนไทย ช่วยคลายกล้ามเนื้อ

ปัญหาใหญ่ของชาวออฟฟิศคือ การนั่งอยู่หน้าคอมนานๆ ใช้ชีวิตในท่วงท่าเดิมๆ ไม่ค่อยขยับยืดเส้นสาย แล้วยิ่งช่วงไหนรีบๆ ก็แทบจะไม่ลุกเดินไปไหน บางคนถึงขั้นเตรียมอาหารมื้อเที่ยงไว้ เพื่อกินข้าวหน้าคอม ไม่ยอมเดินไปไหน เพราะกลัวเสียเวลาทำงาน ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้เอง ที่ทำให้เกิดอาการที่เรียกว่า ออฟฟิศซินโดรม

สำหรับออฟฟิศซินโดรม ในส่วนที่เกิดกับกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะคอบ่าไหล่ เป็นอาการของกล้ามเนื้อ และเส้นเอ็น รวมถึงข้อต่อต่างๆ ของร่างกายที่หดเกร็งเนื่องจากอยู่ในท่าเดิมนานๆ ไม่ได้รับการยืด หรือคลายกล้ามเนื้อ สุดท้ายจึงเกิดเป็นอาการปวด ในบางรายถึงขั้นมีพังผืดยึดเป็นแผ่นหนากันเลยทีเดียว

ทางแก้ยอดนิยมเมื่อเกิดอาการปวดเมื่อยคอบ่าไหล่ คือการนวด แต่หลายคนไปนวดแล้วกลับน่วมกว่าเดิม จนรู้สึกขยาด แอดจึงมีอีกหนึ่งทางเลือกที่แนะนำก็คือ การใช้ยาหม่องทาในบริเวณที่มีอาการ

หลายคนมาถึงตรงนี้อาจจะรู้สึกว่า ยาหม่องที่พกติดตัวไว้ดม ไว้ทา แก้วิงเวียน หน้ามืด จะแก้ปวดเมื่อยได้อย่างไร แต่ยาหม่องที่แอดจะแนะนำวันนี้นั้น แตกต่างออกไปค่ะ เพราะเขาเป็นยาหม่องจากตำราแผนโบราณ

ยาหม่องที่เรากำลังพูดถึงอยู่นั้นก็คือ ยาหม่องวังว่าน ซึ่งเป็นยาหม่องที่อุดมด้วยสมุนไพร โดยเป็นตัวยาจากตำรับแพทย์แผนไทยโบราณ ซึ่งมีส่วนประกอบหลักๆ คือ ไพร ว่านมากกว่าร้อยชนิด ขี้ผึ้งเข้มข้น รวมไปถึงตัวยาอื่นๆ ในตำราแพทย์ไทย

สำหรับสมุนไพรในตัวยาหม่องวังว่าน ส่วนใหญ่นั้น เป็นตัวยาที่มีฤทธิ์ร้อน จึงมีสรรพคุณที่ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ คลายอาการเส้นตึง เมื่อสัมผัสกับผิว ผสมผสานกับการนวดเบาๆ ให้ตัวยาซึมเข้าสู่กล้ามเนื้อ จะช่วยคลายกล้ามเนื้อที่เกร็ง บรรเทาอาการปวดลงได้ รวมถึงช่วยคลายเส้นที่ตึง และแข็ง ให้ยืดหยุ่นได้มากขึ้น

แต่ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยสรรพคุณของขี้ผึ้งแท้เข้มข้น แม้ว่าฤทธิ์ยาของยาหม่องวังว่านจะร้อนเพื่อช่วยคลายกล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่ทำให้แสบผิว ซึ่งแตกต่างจากน้ำมันมวยและน้ำมันนวดอื่นๆ ที่มักให้ความรู้สึกแสบร้อน

ใครที่กำลังมองหายานวดเพื่อคลายกล้ามเนื้อ ลองมาโดนยาหม่องวังว่านสักครั้ง อาจจะทำให้ไม่ต้องไปหายานวดตัวอื่นๆ อีกเลยก็ได้นะคะ เพราะไม่เพียงสรรคุณด้านคลายกล้ามเนื้อนะที่ดี แอดลองดมแล้ว กลิ่นเขาก็ช่วยให้รู้สึกโล่งจมูกได้เหมือนกันนะคะ

หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ ไทยวังว่าน

เฟซบุ๊ค ไทยวังว่าน

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.