นิสัยไม่น่ารัก

นิสัยไม่น่ารัก ที่ต้องหยุดทำทันที ถ้ายังอยากมีคนคบ

นิสัยไม่น่ารัก ที่ต้องหยุดทำทันที หากยังอยากมีคนคบ

แม้ว่าคนบางคนหน้าตาดี แต่งตัวดี หน้าที่การงานดี มีชีวิตที่ดูแล้วเหมือนจะเพอร์เฟกต์สุดๆ แต่กลับไม่มีใครอยากคบค้าสมาคม หรืออยากเข้าใกล้ นั่นเป็นเพราะพวกเขาเหล่านั้นมักจะมีนิสัยร้ายๆ ซ่อนอยู่ในตัวเอง ซึ่งนิสัยเหล่านี้แหละ เป็นตัวการทำลายความน่ารักในตัวคุณ หากคุณไม่อยากเป็นคนเหล่านั้น มาเลิก นิสัยไม่น่ารัก ในตัวเองกันเถอะนะคะ

1. ขี้นินทา ขาเมาท์

นิสัยขี้นินทา เป็นนิสัยอันดับต้นๆ ที่ทำให้คุณขาดเสน่ห์ในตัวเองอย่างรุนแรง แม้สิ่งที่พูดจะเป็นเรื่องจริงหรือแค่ใส่สีตีไข่พูดไปเพื่อให้มันส์ปากเวลาอยู่ร่วมกับเพื่อนฝูง ก็ล้วนแล้วแต่ทำให้คุณกลายเป็นคนไม่น่าคบหาสมาคมได้ทั้งนั้น เพราะคนที่อยู่ใกล้ตัวคุณ ย่อมคิดกลัวว่า ถ้ายังคงคบหากับคุณต่อไป สักวันหนึ่งเขาอาจคกเป็นเหยื่อของการนินทาว่าร้ายเป็นคนต่อไปก็ได้ เชื่อเถอะว่า หากลดละเลิกนิสัยขี้นินทาไปได้ คุณจะรู้สึกหัวสมองเบาสบาย และมีเวลาไปพัฒนาตัวเองหรือทำในสิ่งที่มีสาระมากขึ้นเยอะ

2. ขี้บ่น จู้จี้

นิสัยขี้บ่น แม้จะฟังดูเผินๆ เหมือนไม่ร้ายแรงอะไร แต่หากคุณแสดงนิสัยเหล่านี้บ่อยมากจนเกินไป เจออะไรเล็กน้อยจุกจิกก็เก็บมาเป็นเรื่องให้นั่งบ่นได้ทั้งนั้น ไม่นานคนรอบข้างจะเริ่มถอยห่างจากคุณไปทีละคนๆ เพราะคงไม่มีใครมีความสุขกับการต้องนั่งฟังคุณบ่นได้ทั้งวี่ทั้งวันหรอก จริงไหม หากใครมีนิสัยแบบนี้อยู่ คงต้องฝึกปล่อยวางสิ่งต่างๆ ให้มากขึ้น ฝึกตั้งสติ คิดให้ดีๆ ก่อนจะพูดอะไรออกไปทุกครั้ง และเลือกมองโลกในแง่ดีบ้าง โลกนี้มันไม่ได้เลวร้ายไปเสียทุกอย่างหรอกค่ะ

3. ขี้เหวี่ยง ขี้วีน หงุดหงิด โมโหร้าย

นิสัยขี้เหวี่ยง ขี้วีน ขี้หงุดหงิด โมโหร้าย เป็นพลังด้านลบที่ทำลายล้างคนรอบข้างได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงมาก คงไม่มีใครอยากเป็นที่รองรับอารมณ์คนประเภทนี้ใช่ไหมละค่ะ หากคุณมีอาการเหล่านี้ ต้องรีบฝึกสติตัวเองให้มากขึ้นแล้ว เมื่อไหร่ที่คุณมีสติมากพอ คุณก็จะมองเห็นอารมณ์ร้ายๆ ของตัวเองทุกครั้งที่มันกำลังก่อตัวขึ้นมา และในที่สุด คุณก็จะสามารถหักห้ามตัวเองได้ทัน ไม่ให้แสดงอารมณ์เหล่านั้นออกมาทางการกระทำและคำพูด

4. ขี้หึงเกินใคร 

คนที่มีนิสัยขี้หึง ส่วนใหญ่แล้วคือคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง กลัวว่าคนอื่นที่สวยกว่า ดีกว่า เก่งกว่าจะเข้ามาแย่งความรักไปทำให้แทนที่จะเอาเวลาที่มีอยู่ไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นๆ กลับเสียเวลาอยู่กับการนั่งงอน โทรจิก คอยตามเฝ้าเขาอยู่ทุกวี่วัน คิดดูสิคะว่า คนที่มีนิสัยอย่างนี้จะสร้างความสุขให้กับใครได้ หากคุณมีนิสัยอย่างนี้ เปลี่ยนใหม่ค่ะ…หันมารักตัวเอง มองหาข้อดีในตัวเอง มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ หากคิดว่าตรงไหนยังเป็นข้อด้อยในตัวเรา ก็รีบพัฒนาให้มากขึ้น

เชื่อเถอะค่ะ คุณจะกลายเป็นคนมีเสน่ห์มากขึ้นอีกหลายเท่าตัว


บทความน่าสนใจ

ก้าวเล็กๆ ช่วยสร้างนิสัยที่ดี

ลองปรับนิสัย เพื่อเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

7 คาถาผูกมิตร ทําตัวเองให้ยิ่งน่ารัก

10 วิธี เปลี่ยนนิสัยให้กลายเป็นคนน่ารัก (ที่ใครๆ ก็รุมรัก)

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.