ชวนส่อง อาหารเสริม เพิ่มภูมิคุ้มกัน ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะวัยทำงาน

ใครที่กำลังร่างพัง เพราะโหมงานหนัก เรียนหนัก หรือไม่ค่อยใส่ใจสุขภาพ รู้มั้ยคะว่า ผลเสียที่จะตามมา อาจไม่ใช่แค่ดูโทรม แต่สารพัดโรคอาจย่างกรายเข้ามาก่อนวัยอันควร

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราไม่ดูแลร่างกาย

หากไม่ดูแลร่างกาย และปล่อยให้ชีวิตถูกทับถมด้วยความเร่งรีบ จนไม่มีเวลาดูแลเรื่องการกิน นอน พักผ่อน และออกกำลังกาย สามารถส่งผลเสียต่อร่างกายและสุขภาพในหลาย ๆ ด้าน เช่น

-เครียดสะสม

การทำงานมากเกินไปอาจทำให้เกิดความเครียดสะสม ซึ่งสามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพจิต เช่น ความวิตกกังวล หรือภาวะซึมเศร้า

-นอนไม่เพียงพอ

การทำงานต่อเนื่อง หรือไม่หยุดพัก สามารถทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อยลง ส่งผลให้ร่างกายไม่ได้รับการฟื้นฟูจากการนอนหลับที่เพียงพอ ร่างกายอ่อนแอ ภูมิคุ้มกันลดลง และเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยได้ง่าย

-ปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ

ความเครียดและการทำงานหนักเป็นเวลานานอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ เช่น ความดันโลหิตสูง หรือโรคหัวใจขาดเลือด

-ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ

การขยับร่างกายอย่างเพียงพอ สามารถทำให้เกิดปัญหาปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะบริเวณหลัง คอ และไหล่ หรืออาการออฟฟิศซินโดรม

-ระบบย่อยอาหารมีปัญหา

ความเครียดและการทานอาหารไม่ตรงเวลาอาจทำให้เกิดปัญหากับระบบย่อยอาหาร เช่น กรดไหลย้อน ท้องอืด หรือท้องผูก

-ภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง

การทำงานมากเกินไป ความเครียด และการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ อายุที่เพิ่มขึ้น อาจทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอลง และทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือป่วยง่ายขึ้น

            ทั้งนี้ การรักษาสมดุลจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ร่างกายและจิตใจได้ฟื้นฟูอย่างเต็มที่ แต่ถ้าหลายคนยังยืนกรานว่า เวลาน้อย!! เราอาจต้องเลือกเสริมความแข็งแรงด้วยอาหารเสริม เพื่อฟื้นฟูร่างกาย

ชวนรู้จัก INSOLAR(อินโซลาร์) ตัวช่วยฟื้นฟูร่างกาย

เพราะอาหารเสริมสามารถช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูร่างกายได้ โดยสารสกัดต่าง ๆ จากธรรมชาติจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพในด้านที่ต่างกัน

สำหรับใครที่มีปัญหา หลับไม่สนิท แม้หัวถึงหมอนเหมือนจะหลับ แต่สมองไม่หยุดทำงาน ตื่นกลางดึกแล้วกลับมานอนตาค้าง หรือฝันมาราธอนยาวตลอดคืน เป็นแบบนี้เรื่อย ๆ เมื่อถึงยามตื่นคงไม่สดชื่นอย่างแน่นอน

หรือแม้แต่ผู้ที่มีปัญหาภูมิแพ้เรื้อรัง ลมพิษ ทั้งภูมิแพ้ผิวหนังและแพ้อากาศ ซึ่งมักมีผื่นแพ้ คันตามตัว หรือจาม น้ำมูกไหล อาการเหล่านี้ อาจมีปัจจัยมาจากสารพิษรอบตัว อาหารการกินที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ฝุ่นควัน ความเครียดสะสม การใช้สมองหนัก อายุที่เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงเวลาพักผ่อนไม่เพียงพอ หลากปัญหาเหล่านี้ หากได้รับสารอาหารดี ๆ ก็จะทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกัน ช่วยฟื้นฟูร่างกายให้ดีขึ้นได้

INSOLAR มีช่วยสนันสนุนการฟื้นฟูร่างกาย ด้วยส่วนประกอบสำคัญ ดังนี้

สารสกัดจากข้าว (Rice ceramide) จดสิทธิบัตรการสกัด นำเข้าจากญี่ปุ่น

เนื่องจากข้าวเป็นพืชดั้งเดิมแต่โบราณ มีสารอาหารครบถ้วนเกือบทุกหมวดหมู่ มีสารอาหารสำคัญหลายชนิด สามารถทานได้ทุกวัย ประโยชน์หลัก ๆ ของสารสกัดจากข้าว ได้แก่

  • ต้านอนุมูลอิสระ เพราะข้าวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินอี กรดไฟติก และแกมมาออริซานอล ซึ่งช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลาย ลดการเกิดริ้วรอย และชะลอการเสื่อมของเซลล์
  • มีส่วนช่วยยับยั้งการเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ
  • เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน สารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินต่าง ๆ ในข้าวช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายแข็งแรงและต้านทานโรคได้ดีขึ้น
  • ช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น โดยลดดัชนีผิวแห้งหลุดลอก

แอล-กลูต้าไธโอน (L-Glutathione)

เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีความสำคัญต่อร่างกาย มีประโยชน์หลายด้านต่อสุขภาพ ซึ่งคุณสมบัติของกลูต้าไธโอนของอินโซลาร์ที่พิเศษมากคือ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นเป็นกลูต้าไธโอนความบริสุทธิ์ 99 – 101% ซึ่งมีความสามารถในการดูดซึมได้สูง จึงช่วยซ่อมแซม DNA ที่คอยควบคุมหน้าที่ของโปรตีนให้ทำงานได้อย่างปกติในการซ่อมแซมร่างกาย

  • ช่วยปกป้องเซลล์ จากการถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของความเสื่อมโทรมของเซลล์และการเกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ
  • เสริมภูมิคุ้มกัน กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับการติดเชื้อ และลดความเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ เช่น โรคหวัด หรือการติดเชื้อไวรัส
  • ลดการอักเสบ ซึ่งมีประโยชน์ในการบรรเทาอาการของโรคที่เกี่ยวกับการอักเสบเรื้อรัง เช่น โรคข้ออักเสบ
  • บำรุงสมองและระบบประสาท โดยมีบทบาทในการลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคสมองเสื่อม เช่น อัลไซเมอร์ หรือพาร์กินสัน

สารสกัดจากส้ม (Citrus aurantium Extrac)

มีประโยชน์ต่อสุขภาพและความงามหลายประการ เนื่องจากส้มอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย เช่น วิตามินซี ฟลาโวนอยด์ และสารต้านอนุมูลอิสระ ประโยชน์หลักของสารสกัดจากส้ม ได้แก่

  • ปกป้องเซลล์สมองและชะลอภาวะความจำเสื่อม โดยมีส่วนช่วยป้องกันเซลล์สมองจากสารพิษที่ทำลายเซลล์สมองและระบบประสาทที่ก่อให้เกิดอัลไซเมอร์
  • เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน วิตามินซีในสารสกัดจากส้มช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น
  • ช่วยลดการอักเสบ ฟลาโวนอยด์ในส้มมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ  

สารสกัดจากมะขามป้อม (Emblica Extract)

อุดมด้วยวิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระ ส่งผลต่อร่างกาย ดังนี้

  • ช่วยปกป้องเซลล์สมอง จากอาหารไขมันสูงและรสเค็มจัด ที่เหนี่ยวนำทำให้เกิดภาวะโรคความจำเสื่อม
  • ต้านการอักเสบและมีส่วนช่วยป้องกันการเกาะกลุ่มของเลือด ที่ทำให้เกิดลิ่มเลือด โดยมีฤทธิ์ต้านการอักเสบในหลอดเลือด ป้องกันไขมันอุดตันเส้นเลือดและโรคหัวใจ

ช่วยย่อยอาหาร มะขามป้อมมีสรรพคุณในการช่วยปรับสมดุลการย่อยอาหาร ลดอาการท้องผูก ท้องอืด และกระตุ้นการทำงานของระบบลำไส้ จึงช่วยป้องกันโรคกรดไหลย้อนได้

  • ลดการอักเสบ มะขามป้อมมีสารต้านการอักเสบที่ช่วยลดการอักเสบภายในร่างกาย
  • บำรุงหัวใจ มะขามป้อมมีคุณสมบัติช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และเสริมสร้างการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือด ทำให้ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ

สารสกัดจากคามูคามู (Camu Camu Extract)

มีวิตามินซีสูงกว่าส้ม 30 เท่า มีแร่ธาตุที่จำเป็นและสำคัญหลายชนิด เช่นกรดอะมิโน กรดไขมันไม่อิ่มตัว วิตามินบีรวม และวิตามินอื่นๆ โดยเฉพาะวิตามินซี มีสูงกว่าส้ม 30 เท่า สูงกว่าเลม่อน 100 เท่า

  • ฤทธิ์ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ จึงช่วยลดไขมันในเลือด ลดความดันโลหิต ลดระดับน้ำตาล
  • ช่วยป้องกันการทำลาย DNA
  • มีส่วนช่วยในการป้องกันเซลล์มะเร็ง
  • เสริมสร้างพลังงาน วิตามินซีและสารอาหารในคามูคามูช่วยเพิ่มพลังงาน ลดความเหนื่อยล้า และช่วยให้ร่างกายมีความกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น
  • ควบคุมน้ำหนัก คามูคามูช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญและช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้โดยธรรมชาติ

INSOLAR เหมาะกับใคร

จากสารอาหารต่าง ๆ ที่กล่าวมา อินโซลาร์จึงมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลระดับเซลล์ เพื่อให้ร่างกายเข้าภาวะหลับลึกด้วยง่ายขึ้น จึงทำให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และยังช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันโดยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์หลายชนิด ทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงระบบการขับของเสียที่จะทำงานได้ดีขึ้น

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูร่างกาย คนที่อ่อนเพลียง่าย ผิวหมองคล้ำ หนุ่มสาวออฟฟิศที่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย 

นอกจากนี้ ยังช่วยเสริมความแข็งแรงให้แก่ผู้ที่ทำคีโม ฉายแสง เคมีบำบัด ผู้ที่มีเกล็ดเลือดต่ำ ขาดความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด

โดยเฉาะในกลุ่มของผู้ป่วยมะเร็งที่ทำเคมีบำบัด อินโซลาร์จะช่วยนำสารเคมีที่ตกค้างจากการทำเคมีบำบัด ออกจากร่างกายได้เร็วขึ้น จึงปกป้องร่างกายจากการฉายแสงเพิ่มจำนวนเม็ดเลือดในร่างกาย ปกป้องการทำลายโครโมโซมในสาย DNA จากการได้รับรังสี ทำให้ผู้ป่วยสามารถกลับมานอนหลับลึกได้ดีขึ้น DNA สามารถซ่อมแซมตัวเองได้เร็วขึ้น

เพิ่มพลังการนอนแล้ว ก็ยังมีอีกหนึ่งสารอาหารที่จะช่วยเสริมสุขภาพ โดยการกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงยิ่งขึ้น นั่นคือ เบต้ากลูแคน

บีลีฟ เบต้ากลูแคน(Belive Beta Glucan) เสริมภูมิให้ แข็งแรงยิ่งขึ้น เพื่อทุกคนในครอบครัว

เบต้ากลูแคนเป็นสารประกอบที่พบได้ในผนังเซลล์ของพืช และเชื้อรา เช่น เห็ด ข้าวโอ๊ต ยีสต์ และธัญพืชต่าง ๆ ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และโดดเด่นในเรื่องของการเสริมภูมิคุ้มกัน ซึ่งช่วยให้ร่างกายแข็งแรง

เพื่อเสริมความฟิตให้ร่างกายแข็งแรง พร้อมลุยทุกสถานการ์ การปรับปรุงภูมิคุ้มกันถือเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้สำหรับทุกคนในบ้าน

เบต้ากลูแคนที่สกัดจากผนังเซลล์ยีสต์ขนมปัง (Saccharomyces cerevisiae) ส่งผลต่อร่างกาย ดังนี้

  • เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เบต้ากลูแคนมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกัน เช่น แมคโครฟาจ (Macrophages) และเซลล์ที (T-cells) ทำให้ร่างกายสามารถป้องกันและต่อสู้กับเชื้อโรคและการติดเชื้อได้ดีขึ้น โดยมีส่วนช่วยในการปรับระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพ
  • ลดคอเลสเตอรอล มีคุณสมบัติช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด โดยเฉพาะคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL) ซึ่งส่งผลดีต่อการลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด
  • ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เบต้ากลูแคนช่วยปรับสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือด โดยลดความเร็วในการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานประเภท 2 และควบคุมระดับน้ำตาลให้คงที่ในผู้ที่เป็นเบาหวาน
  • ส่งเสริมสุขภาพลำไส้ให้ดีขึ้น เบต้ากลูแคนทำหน้าที่เป็นพรีไบโอติก ช่วยเสริมสร้างจุลินทรีย์ที่ดีในลำไส้ ซึ่งมีประโยชน์ต่อการย่อยอาหารและระบบภูมิคุ้มกัน
  • ลดการอักเสบ เพราะมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ช่วยลดอาการอักเสบในร่างกายที่เกิดจากโรคเรื้อรัง เช่น ข้ออักเสบ โรคหัวใจ และโรคลำไส้อักเสบ
  • บำรุงผิว โดยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยเสริมสร้างการฟื้นฟูของผิวและลดการระคายเคือง ทำให้ผิวดูสุขภาพดีและลดการเกิดริ้วรอย
  • ช่วยฟื้นฟูหลังการออกกำลังกาย โดยช่วยลดความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อและลดการอักเสบ
  • มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดมะเร็ง เพราะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้ม จึงมีประสิทธิภาพในการป้องกันเซลล์มะเร็ง และลดการแพร่กระจายของเซลล์ที่ผิดปกติในร่างกาย

สำหรับบีลีฟเป็นเพียวเบต้ากลูแคนบริสุทธิ์ เกรดที่ Holistic Wellness Center ระดับโลกเลือกใช้ คุณภาพจึงต่างจากเกรดทั่วไปในตลาด จึงเห็นผลด้านการสร้างภูมิคุ้มกัน เมื่อเทียบกับเบต้ากลูแคนทั่วไป มากกว่าถึง 3 เท่าตัว

BELIVE BETA GLUCAN เหมาะกับใคร

บีลีฟ เบต้ากลูแคน เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ ต้องการสนับสนุนภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น หรือผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น ภูมิแพ้ เบาหวาน หัวใจ คอลเลสเตอรอล ผู้ป่วยมะเร็ง หรือผู้เสี่ยงเป็นมะเร็ง โดยมีส่วนช่วยลดผลข้างเคียงจากยาเคมีบำบัด ช่วยฟื้นฟูเซลล์ระบบภูมิคุ้มกัน NKCell, B Cell และ T Cells ซึ่งเสมือนอาหารเพิ่มกำลังให้กับเม็ดเลือดขาว จึงมีส่วนช่วยเสริมสร้างแอนติบอดี้ ช่วยปรับปรุงระบบภูมิคุ้มกัน และยังช่วยสนับสนุนคุณภาพการนอนหลับ ฟื้นฟูร่างกายที่อ่อนแอ ชะลอวัย เพิ่มคอลลาเจน อิลาสติน ช่วยให้ผิวยืดหยุ่นได้ดี

BELIVE BETA GLUCAN เป็นเบต้ากลูแคนชนิด 1,3 / 1,6 ที่มีคุณภาพสูง เนื่องจากมีความบริสุทธิ์มากกว่า 85% โดยผลิตจากยีสต์ขนมปัง Saccharomyces Cerevisiae

ที่สำคัญคือ มีความปลอดภัย สามารถทานได้ตั้งแต่เด็กวัย 5 ขวบขึ้นไป จนถึงผู้สูงวัย เพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ขนาดโมเลกุลจำเพาะ เป็นทั้งสารต้านอนุมูลอิสระและพรีไบโอติก ไม่มีสารเติมเนื้อมอลโทเดกซ์ทริน (Maltodextrin) ไม่มีน้ำตาล ไม่ใส่สารกันเสีย ไม่มีสมุนไพร และยังเป็นวัตถุดิบนำเข้าจากต่างประเทศ สกัดด้วยเอนไซม์เทคโนโลยี บรรจุในโรงงานที่มี มอก. GHPs/HACCP ที่มีมาตรฐานในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังดีต่อคุณแม่บ้าน และพนักงานออฟฟิศ ที่มีความเครียดจากการทำงาน ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดไมเกรน อ่อนเพลีย เหนื่อยล้า เพราะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันและระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานดีขึ้น

แม้ว่าอาหารเสริมจะมีประโยชน์ในการช่วยฟื้นฟูและเสริมสร้างส่วนสำคัญของร่างกาย แต่การได้รับสารอาหารจากอาหารที่มีประโยชน์และการใช้ชีวิตที่สมดุลก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ดังนั้น ควรใช้อาหารเสริมควบคู่กับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การพักผ่อนอย่างเพียงพอ และอย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอกันด้วยนะคะ

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.