แจกสูตรสำเร็จความสวยจากภายใน…จะได้สวยตลอดไป และสวยตลอดกาล!

เคยได้ยินกันใช่ไหมว่าหัวใจกับร่างกายเป็นหนึ่งเดียวกัน ถ้าใจของเรารู้สึกดี ร่างกายก็พลอยแข็งแรงไปด้วย แต่ถ้าใจเรารู้สึกแย่ขึ้นมาเมื่อไหร่ ร่างกายอาจจะพลอยอ่อนล้าทรุดโทรมตามกันไป เราจึงควรหาวิธีสร้างความสุขให้หัวใจเพื่อความสวยจากภายใน วันนี้เรามีวิธีการบำบัดจิตใจให้ร่างกายแข็งแรงและเพิ่มความสวย เปล่งปลั่งให้กับใบหน้ามาฝากค่ะ เพราะเรารู้ดีว่า “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” เกิดเป็นผู้หญิงทั้งทีจะสวยน้อยหรือสวยมากแค่ไหน ไม่อาจกำหนดได้เอง แต่สิ่งที่เราสามารถกำหนดหรือปรุงแต่งได้ นอกจากความสวยแล้วก็เรื่องการใส่ใจดูแลตัวเองนี่แหละค่ะ เราไปดูพร้อมกันว่ามีอะไรบ้าง

>> อาบน้ำไป ร้องเพลงไป <<  

การอาบน้ำก็มีขั้นตอนและวิธีนะคะ ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่สาวๆ เราทำกันอยู่แล้ว ไปดูค่ะว่าวิธีที่ถูกต้องแบบอาบน้ำให้สวยต้องทำยังไง เริ่มจากใช้น้ำอุณหภูมิห้อง ไม่ร้อน ไม่เย็นเกินไป, ถูภสบู่ทุกส่วน อย่าลืมบริเวณซอกนิ้ว, อาจใช้ใยบวบหรือฟองน้ำขัดตัว สร้างความสุขได้อีกแบบ, ทาโลชั่นหลังอาบน้ำทุกครั้ง ถ้าจะให้จิตใจผ่อนคลายเกิดความสุนทรีย์ในการอาบน้ำก็ฮัมเพลงที่ชอบไปด้วยขณะลูบไล้สบู่ไปที่ผิวกาย จังหวะและท่วงทำนองของเพลงจะทำให้เรารู้สึกอยากขัดสีฉวีวรรณตัวเองมากขึ้น

>> ตื่นนอนแล้วให้ออกกำลังกายเบาๆ <<    

วิธีสร้างสุขแรกเมื่อลืมตาก็คือ ให้ออกกำลังกายขยับร่างกายเบาๆ เพื่อให้ร่างกายตื่นตัว ไม่รู้สึกงัวเงีย แถมยังช่วยให้หัวใจสูบฉีดได้ดี สมองปลอดโปร่งอีกด้วยค่ะ โดยวิธีออกกำลังกายในตอนเช้ามีดังนี้ เริ่มจากยืดแขนตรง ประสานมือเหนือศีรษะ เอียงตัวไปข้างๆ ช้าๆ สลับกันซ้ายขวา จากนั้นก้มเอามือแตะเท้า เข่าตรง แล้วกระโดดตบมือ เสร็จแล้วแยกขาออกกว้าง งอเข่าไปด้านข้างพร้อมหันตัวไปด้านข้างด้านเดียวกับที่งอเข่า ย่อตัวลงจนขาอีกข้างตึง สลับซ้ายขวา บริหารหน้าอกด้วยการยกแขนขึ้นประสานกันตรงหน้าอกแล้วแยกแขนออก ย่อเข่าเล็กน้อย เอามือแตะเข่าแล้วหมุนเข่าสลับกันซ้ายขวา เสร็จแล้วให้วิ่งเหยาะๆ อยู่กับที่ นับ 1-30 ช้าๆ เป็นอันเสร็จ

>> ฟังเพลงเพราะๆ ตอนแปรงฟัน <<   

ตอนแปรงฟันให้เปิดเพลงเพราะๆ ฟังไปด้วยจะดีมากค่ะ โดยเริ่มเปิดตอนเริ่มแปรง และแปรงเสร็จเมื่อเพลงจบ แบบนี้จะทำให้เราแปรงฟันได้สะอาดมากขึ้น โดยวิธีการแปรงฟันให้สะอาดหมดจดควรทำดังนี้คือ ควรเปลี่ยนแปลงสีฟันทุกๆ 3 เดือน, แปรงให้ครบทั้งด้านใน ด้านนอก และอย่าใช้แปรงสีฟันที่ขนแข็งเกินไปจะเป็นอันตรายต่อเหงือก

>> เช็กความสวยและยิ้มให้ตัวเองในกระจกหลังแต่งตัวเสร็จ <<

หลังแต่งตัวทำผมเรียบร้อยลองส่องกระจกดูความงามของตัวเองว่าเสื้อมีด้ายหลุดรุ่ยไหม มีรอยขาดหรือเปล่า ตอนนี้เราอ้วนลงพุง แขนใหญ่เกินไปไหม ผมของเราเข้าทรงดีหรือยัง หน้าขาววอกไปหรือเปล่า เสื้อเข้ากับกระโปรงไหม ถ้าตรวจสอบแล้วมั่นใจเต็มที่ว่าสวย ก็ควรจะยิ้มให้ตัวเองในกระจกสักครั้ง จะพบว่าความมั่นใจมีมากขึ้น คุณจะรู้ร่าเริงสดใสไปทั้งวัน ประมาณว่าไม่ต้องห่วงหรือกังวลว่าใครจะมองว่าเราไม่สวยเพราะเราตรวจสอบมาเรียบร้อยแล้ว

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<< 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.