รวมเคล็ดลับกำจัดเซลลูไลท์…ให้จากไปตลอดกาล!

ผิวเปลือกส้ม” ใช่ค่ะ ผิวเปลือกส้มที่ไม่ใช่เปลือกของส้มเขียวหวาน ผลไม้รสหวานอร่อยที่เราชอบรับประทานกันนะคะ เจ้าผิวเปลือกส้ม หรือ “เซลลูไลท์” ตัวดีนี่ล่ะ ที่ทำให้ผิวของเราไม่สวยเอาซะเลย และปัญหานี้เรียกได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งของสาวๆ สายเซ็กซี่ก็ว่าได้ เมื่อเกิดเซลลูไลท์ขึ้นที่ผิวไม่ว่าจะเป็นส่วนใดของร่างกายใส่เสื้อผ้าก็ดูจะไม่งามทั้งนั้น โดยเฉพาะคุณสาวๆ ที่อายุย่างเข้าสู่เลข 3 ที่มักจะมีกิจกรรมน้อยลง น้ำหนักตัวพิ่มขึ้น ไม่ค่อยชอบออกกำลังกาย ก็ย่อมจะเกิดเซลลูไลท์ได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ

จากความเข้าใจของคนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าเจ้าเซลลูไลท์ตัวร้ายเนี่ยมักจะเกิดขึ้นกับคนที่มีรูปร่างอ้วนเท่านั้น ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดนะคะ คนผอมๆ ที่ไม่ชอบออกกำลังกาย และกินอาหารไม่ถูกวิธีก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เหมือนกัน สาวๆ หลายคนอาจหมดความมั่นใจเมื่อเจ้าเซลลูไลท์มาเยือน เราเข้าใจดีค่ะ เพราะเราก็เคยประสบปัญหานี้มาเหมือนกัน วันนี้เราเลยไปรวบรวมสูตรเด็ดที่ถือเป็นเคล็ดลับในการกำจัดเซลลูไลท์ให้จากไปจากผิวสวยๆ ของเรากันหลายสูตรเลย แต่ย้ำนะคะว่าต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ใครที่มีปัญหาเซลลูไลท์ที่แสนน่าเกลียดอยู่ล่ะก็ต้องหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามที่เราบอกเพื่อให้ได้ผิวที่เรียบสวยกลับคืนมา พร้อมสุขภาพผิวที่ดียิ่งขึ้นไปพร้อมกันค่ะ

> รับประทานผัก ผลไม้สด ที่มีวิตามินซี และวิตามินอี จากแหล่งอาหารธรรมชาติ หรือหันมารับประทานอาหารที่ปรุงแต่งรสชาติน้อยที่สุดได้ยิ่งดี เพราะอาหารเหล่านี้ช่วยทำให้ระบบย่อยของร่างกายทำงานได้ดี ไม่เกิดเป็นของเสียคั่งค้างในร่างกาย ดังนั้นก็จะไม่ทำให้เกิดน้ำเหลืองคั่งค้างเป็นเซลลูไลท์ตามต้นขา ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงของหวานจัดและมันจัด แป้ง ไอศกรีม นมที่มีมันเนยสูง อาหารเค็มจัด และอาหารที่ผ่านกระบวนการแปลงสภาพ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ร่างกายของเรามีไขมันสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

> ดื่มน้ำเยอะ ๆ สักวันละ 8 แก้ว เพื่อช่วยขจัดสารพิษให้ออกจากร่างกาย การกินน้ำเยอะยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ระบบโลหิตไหลเวียนดี การทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายก็ดีขึ้น พยายามดื่มน้ำเปล่าสะอาดๆ นะคะ รับรองว่าน้ำไล่เซลลูไลท์ได้แน่นอน

> การใส่เสื้อผ้ารัดแน่นเกินไป จะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก และเกิดเซลลูไลท์ได้ง่าย แถมยังทำให้ไม่สบายเนื้อสบายตัวเวลาสวมใส่อีกด้วย บางคนใส่รัดมากไปจนเกิดเป็นรอยบวมแดงเพราะเลือดไม่สามารถไหลเวียนได้สะดวก การขับของเสียทางผิวหนังอาจตทำงานช้าลง ในที่สุดเจ้าเซลลูไลท์ก็จะมาเยือนเอาได้ หากใครไม่อยากเซลลูไลท์ก็อย่าใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นจนเกินไปน๊า

> พยายามหลีกเลี่ยงการนั่งไขว่ห้าง และควรเดินออกกำลังกายครั้งละประมาณ 30-45 นาที อย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือใครชอบออกกำลังกายอย่างอื่นเช่น ว่ายน้ำ กระโดดเชือก ปั่นจักรยาน เต้นแอโรบิก ก็สามารถทำได้ค่ะ ซึ่งการออกกำลังกายประเภทนี้จะช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายให้ออกไปได้ และยังช่วยควบคุมน้ำหนักทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ในร่างกายแข็งแรงขึ้น หาเวลาช่วงว่างๆ มาออกกำลังกายกันเถอะค่ะ เพราะอย่าลืมว่าแค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกายน๊า

>> ใช้ผงกาแฟที่บดแล้วมานวดบริเวณที่เกิดเซลลูไลท์ขณะอาบน้ำก็ช่วยได้ค่ะ เพราะในกาแฟมีคาเฟอีนที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ลดการสะสมของไขมันได้ดี อ่อ! ยังมีอีกหนึ่งสูตรคือการทำสครับจากกากกาแฟมาฝาก โดยใช้กากกาแฟผสมเข้ากับน้ำมะพร้าวสัก 3 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมานวดลงบริเวณผิวเปลือกส้มสัก 3-4 นาที ทำสองครั้งต่อสัปดาห์ก็ได้ หรือใครจะทำทุกวันก็ยิ่งดี เมื่อขัดเสร็จก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงท่านี้ก็ช่วยขจัดเซลลูไลท์ได้แล้วล่ะค่ะ

> หากใครอยากลองทำครีมขจัดเซลลูไลท์ใช้เองเราก็มีสูตรเด็ดมาแนะนำอีกสูตรคือการใช้น้ำมันข้าวโพด 3 ช้อนชาผสมกับน้ำมันอัลมอนด์ 3 ช้อนชา จากนั้นเติมน้ำมะนาวลงไป 2 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วนำมาทาและนวดบริเวณที่เกิดเซลลูไลท์ แล้วหาพลาสติกถนอมอาหาร (Wrapper) พันทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ทำได้บ่อยเท่าที่อยากทำได้เลยค่ะ ยิ่งทำยิ่งสวยค๊า

>> หาผลิตภัณฑ์หรือครีมลดเซลลูไลท์ที่มีส่วนประกอบของไอวี่ คาเฟอีน และฮอสเซสนัท มาใช้ เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้แม้จะไม่สามารถกำจัดเซลลูไลท์ให้หายไปได้ทันที แต่ก็ช่วยให้ขนาดของเซลลูไลท์ลดลงได้ โดยคุณสาวๆ อาจใช้แปรงขัดผิวร่วมด้วยเพื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือด และบำรุงผิวเป็นประจำ เพื่อให้ผิวบริเวณนั้นเรียบเนียนและปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ยิ่งทำบ่อยยิ่งเห็นผลไวค่ะ

> วิธีสุดท้ายที่จะแนะนำหลังจากลองมาหมดแล้วทุกวิธี แต่อาการยังไม่ดีขึ้นคือ นั่นคือการไปเลเซอร์ด้วยระบบความถี่คลื่นวิทยุ (Lasers & Radiofrequency Systems) ลองเดินเข้าไปปรึกษาสถานเสริมความงามที่มีการใช้อุปกรณ์ที่ใช้พลังงานเลเซอร์ในการกำจัดเซลลูไลท์ด้วยการละลายไขมันใต้ชั้นผิวหนังดู การทำเลเซอร์ลักษณะนี้เป็นการทำลายเแผงเนื้อเยื้อในชั้นใต้ผิวหนังและไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยลดไขมันและสลายเซลลูไลท์ได้ ทำให้ผิวเปลือกส้มหายไวขึ้นค่ะ (กรณีนี้เหมาะสำหรับสาวใจร้อนและอยากหายไวๆ น๊า)

ถึงแม้ว่าเจ้าเซลลูไลท์นี้จะไม่เป็นอันตราย แต่ใครๆ ก็อยากกำจัดมันออกไปใช่มั้ยคะ ทางที่ดีสาวๆ ลองหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต และการรับประทานอาหารเสียใหม่ตามที่เราได้แนะนำไป พยายามเลี่ยงอาหารมันและหวานมาก ตั้งเวลาการลดน้ำหนักและการออกกำลังกายเพื่อฝึกวินัยในตัวเอง การออกกำลังกายเป็นการฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดเลยล่ะค่ะ ปฏิบัติตามนี้ให้เป็นกิจวัตรจะได้มีผิวสวยไร้ผิวเปลือกส้มมากวนใจ สามารถโชว์ต้นขา หน้าท้องในชุดบิกินี่ได้แบบสบายๆ ไม่มีไขมันมาสะสมชัวร์ค่ะ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน! แนะนำคลิปออกกำลังกายสำหรับสาวๆ บ้านไกลฟิตเนส

เคล็ดลับเด็ดสุด… กับสูตรสครับผิวจากธรรมชาติ!

เผาผลาญ 100 แคลอรี ด้วยงานบ้าน

 

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.