อย่าปล่อยให้อากาศร้อนทำหุ่นพัง สุขภาพแย่

ย่างเข้าสู่เดือนเมษาหน้าร้อนกันอีกรอบแล้ว ใครเป็นเหมือนกันบ้างที่ร้อนๆ จะแอบหงุดหงิดกับอากาศที่อบอ้าว เหงื่อก็ออกจนเหนียวเหนอะหนะไปหมด โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีน้ำหนักมากๆ เจอแดดจัดๆ แบบนี้ก็ยิ่งทำให้เบื่อและเซ็งไปอีก จะเดินไปไหนทีก็แสนจะลำบาก แถมยังต้องเบื่อหน่ายรำคาญใจ กับเหงื่อไคลที่ไหลเยิ้ม ที่สำคัญน้ำหนักเจ้ากรรมก็พุ่งเอาๆ เพราะการกินที่ผิดๆ นั่นเองค่ะ โดยเฉพาะน้ำอัดลม และกาแฟเย็น อ่อ รวมถึงชาไข่มุกที่กำลังฮิตแบบสุดๆ กินแล้วเย็นชื่นใจ มารู้ตัวอีกที น้ำหนักก็เกินพิกัด ไปไกลแล้ว แล้วแบบนี้จะทำยังไงกันดี แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่มีแนวโน้มน้ำหนักขึ้นช่วงนี้

ใครที่อยากหลลุดพ้นจากสถานการณ์ที่ว่านี้ วันนี้เรามีเคล็ดลับมาฝากเกี่ยวกับวิธีลดความอ้วนให้ได้ผล ในหน้าร้อนโดยจะมาบอกกันว่าทำยังไงไม่ให้น้ำหนักขึ้นมาฝากสาวๆ ที่รักหุ่น รักสุขภาพว่าทำอย่างไรถึงจะไม่พลาดจนน้ำหนักขึ้นไปเรื่อยๆ ค่ะ

>> งดเครื่องดื่มที่ทำให้อ้วน <<

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ได้เครื่องงดื่มหวานๆ เย็นๆ สักแก้วคงชื่นใจดี แต่หยุดก่อนค่ะ! ดื่มพวกนี้ยิ่งน้ำหนักพุ่งพรวดนะคะ เพราะน้ำตาลทั้งนั้น มีคนเคยบอกว่าดื่มกาแฟแก้งนึง ต้องไปออกกำลังกายชดเชย 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่ก็ทำใจยากแหละค่ะเราเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเดินไปทางไหน กผ้เจอแต่น้ำหวานๆ พวกนี้ ยิ่งชานมไข่มุกด้วยยิ่งอดใจยากมาก เอาเป็นว่าเลี่ยงได้เป็นเลี่ยงดีกว่าค่ะ ตัดใจไปกินน้ำเปล่าจะดีกว่า สุขภาพดีด้วย ไม่อ้วนด้วยน๊า

>> ดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ <<

หน้าร้อนเหงื่อก็มักจะออกเยอะเป็นธรรมดา ร่างกายเราก็มักจะสูญเสียน้ำมากกว่าปกติ เราจึงควรดื่มน้ำเข้าไปเยอะๆ เพื่อไปทดแทนค่ะ การดื่มน้ำเยอะนอกจากช่วยให้สดชื่นแล้วยังช่วยให้ระบบการทำงานในร่างกายทำงานดีขึ้น ระบบเผาผลาญในร่างกายก็ดีขึ้น รวมถึงระบบย่อยอาหารด้วย แถมเวลาดื่มน้ำเข้าไปเยอะๆ ก็จะอิ่ม กินอาหารได้น้อนด้วยค่ะ อีกอย่างน้ำยังช่วยให้ผิวพรรณดี ดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี ถ้าจะให้ดีควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 1.5 ลิตร แต่ต้องค่อยๆ จิงนะคะ อย่าดื่มรวดเดียวทีละเยอะๆ จะจุกเอาได้ค่ะ

>> ออกกำลังกายสู้แดด <<

ใครที่ไม่อยากอ้วนต้องออกกำลังกายสู้แดดไปเลยค่ะ เพราะออกกำลังกายช่วงนี้จะทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานดีขึ้น ทำให้น้ำหนักลงเร็ว แต่ควรออกำลังกายที่ไม่หนักมากนะคะ เดี๋ยวจะเป็นลไปเสียก่อน เอาเป็นว่าเริ่มจากโยคะ อากาศร้อนแบบนี้เหงื่อออกดีสุดๆ ไปเลยค่ะ หรือใครจะเปลี่ยนเป็นออกไปวิ่งที่สวนสาธารณะ หรือเต้นแอโรบิกที่บ้านนั่นล่ะค่ะ

>>อ่านเนื้อหาต่อในหน้าถัดไป<<

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.