สารพัดประโยชน์ต่อผิวหน้า จากว่านหางจระเข้

สารพัดประโยชน์ต่อผิวหน้า จากว่านหางจระเข้

ประโยชน์ต่อผิวหน้าจาก ว่านหางจระเข้

ตอนนี้ได้มีการนำสมุนไพรไทยอย่าง ว่านหางจระเข้ เข้ามาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์สกินแคร์บำรุงผิวต่างๆ และค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ หลายวัย เพราะมีความปลอดภัย อีกทั้งยังช่วยในการบำรุงผิวและช่วยป้องกันการอักเสบที่เกิดขึ้นกับผิวหนังได้อีกด้วย

เมื่อพูดถึงว่านหางจระเข้ เรามักจะนึกถึงสมุนไพรชนิดหนึ่งที่ช่วยรักษาบาดแผลที่มาจากไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวก แต่ทราบหรือไม่คะว่าจริงๆ แล้ว ประโยชน์ของว่านหางจระเข้ไม่ได้มีแค่เท่านี้ แต่สามารถนำทุกๆ ส่วนมาใช้ได้ทั้งกินและทากันเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงว่านหางจระเข้ที่ตอนนี้ได้เข้าไปเป็นส่วนผสมยอดฮิตในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ และค่อนข้างเป็นที่นิยมของสาวไทยตอนนี้เอามากๆ

เพราะเชื่อว่าบนโต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆ หลายคนต้องมีเจ้าว่านหางจระเข้ผสมอยู่ในสกินแคร์หลายๆ ชิ้นแน่นอน ซึ่งเดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็มีส่วนผสมของ Aloe ไปซะหมด อย่างว่านะ ก็ของเขาดีจริงๆ ใครๆ ก็อยากสวยอยากงาม และเจ้าว่านหางจระเข้นี้ก็ถือได้ว่าตอบโจทย์ให้กับสาวๆ หลายวัย ตั้งแต่วัยเรียนไปจนถึงวัยทำงาน ซึ่งสามารถใช้บำรุงได้อย่างไม่ต้องกลัวแพ้เลย

มาถึงตรงนี้ก็อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยคะว่า ว่านหางจระเข้นี่มีดีต่อผิวหน้าของสาวๆ อย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ว่านหางจระเข้

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

ว่านหางจระเข้

  1. ช่วยลดสิวและจุดด่างดำที่เกิดจากสิว

หลายๆ คนที่ประสบกับปัญหาสิวและร่องรอยจากสิวคงคุ้นเคยกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากว่านหางจระเข้ดี เพราะมีส่วนช่วยในการรักษาสิวและลดการอักเสบของผิวหนังได้เป็นอย่างดี

  1. ให้ความชุ่มชื้น

เพราะไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ในยุคปัจจุบันอาจมีส่วนทำให้ใบหน้าขาดความชุ่มชื้น เช่น การทำงานอยู่แต่ในออฟฟิศหรือห้องแอร์ตลอดเวลา ดังนั้นให้ว่านหางจระเข้เป็นตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวคุณได้นะคะ

  1. ใช้ทาหลังหลังออกแดด

ว่านหางจระเข้จะมีส่วนช่วยฟื้นฟูผิวไหม้จากแดด และช่วยลดอาการแสบแดงที่เกิดจากแดดได้ค่ะ

  1. ตัวช่วยในการบำรุง

สาวๆ คนไหนที่เกิดอาการแพ้สกินแคร์หรือโฟมล้างหน้าที่ใช้อยู่ แล้วต้องการพักหน้า สามารถใช้ว่านหางจระเข้ในการเป็นตัวช่วยบำรุงผิวหน้าได้ค่ะ

  1. แต่งหน้าติดทนมากยิ่งขึ้น

ว่านหางจระเข้มีส่วนช่วยทำให้ผิวหน้าไม่มันและไม่แห้งจนเกินไป สามารถช่วยบำรุงผิวหน้าแห้งเป็นขลุยและทำให้การแต่งหน้าติดทนยิ่งขึ้น

นอกจากนี้เรายังสามารถนำว่านหางจระเข้ไปใช้กับส่วนอื่นๆ ภายในร่างกายได้อีกด้วย เช่น บำรุงเล็บมือ เล็บเท้า ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้เล็บแข็งแรง หรือจะนำไปพอกหน้าก่อนนอนก็สามารถช่วยให้ผิวหน้าดีขึ้นได้มากๆ เลยค่ะ

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.