Vegan Food 100 % ร้าน “Veganerie Concept”

Vegan Food 100 % by “Veganerie Concept” ร้าน “Veganerie” ที่เราเคยแนะนำลงในคอลัมน์ Bakery Lover ก่อนหน้านี้ นอกจากจะขายขนมสไตล์วีแกนแล้ว ตอนนี้คุณจ๋า – ณปภัสสร ต่อเทียนชัย ได้ขยับขยายไปเปิดสาขาใหม่ภายใต้ชื่อ “Veganerie Concept” โดยจับมือกับพี่ชายสุดเลิฟ คุณจอน – สิทธิคุณต่อเทียนชัย มาปรุงเมนูอาหารคาวและของว่างแบบวีแกนให้คุณไปลิ้มลองกัน

Veganerie Concept

“Veganerie Concept” เกิดจากความตั้งใจของคุณจ๋าและครอบครัวที่อยากสร้างคอมมูนิตี้เล็ก ๆ สำหรับคนรักสุขภาพขึ้นมาสักแห่ง โดยมีอาหารและเครื่องดื่มรองรับแบบครบวงจร พร้อมทั้งอยากให้ร้านนี้เป็นเสมือนสถานที่พักผ่อนแบบ “Vegan Lifestyle” ( Plant – based Diets & Cruelty-free Lifestyle) โดยไม่จำกัดว่าคุณจะเป็นชาววีแกนหรือไม่ก็ตาม ซึ่งคอนเซ็ปต์ของร้านเป็นแบบไลฟ์สไตล์คาเฟ่ มีอาหารให้รับประทานได้ตลอดทั้งวัน มีทั้งมื้อหนักและมื้อเบา ๆแต่ทุกจานเป็นเมนูวีแกน 100 เปอร์เซ็นต์

Veganerie Concept

จุดเด่นของร้านนอกจากเมนูอาหารที่เป็นวีแกนแล้วคุณจ๋ายังเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีสด สะอาด และปลอดภัยพร้อมกับเลือกใช้วิธีการปรุงที่ทำให้อาหารนั้นยังคงคุณค่าทางโภชนาการไว้อย่างครบถ้วนและเลือกใช้พืชผักผลไม้หลากชนิดมาทดแทนเนื้อสัตว์ นมและไข่ แถมหน้าตาอาหารยังน่ารับประทานอีกด้วย

เมนูอาหารในร้านทุกจานเป็นสไตล์ Vegan Comfort Foods มีทั้งอาหารไทย ตะวันตกและตะวันออกผสมผสานกันนอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อาทิ น้ำผัก ผลไม้และธัญพืช หรือจะเลือกดื่มชากาแฟ ก็มีให้สั่ง รวมทั้งเมนูขนมหวานรสเลิศอีกมากมาย

Veganerie Concept

เมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่งคือ Vegan Zoodles พาสต้าซอสมะเขือเทศแสนอร่อยที่ใช้ซูกินี่มาขูดเป็นเส้นแทนเส้นพาสต้าผัดกับซอสมะเขือเทศสูตรเฉพาะและไส้กรอกวีแกนหรือเมนูไทย ๆ อย่าง Vegan Green Curry & Roti (Air-fried) แกงเขียวหวานเต้าหู้รสเข้มข้นเสิร์ฟคู่กับโรตีนำเข้าจากต่างประเทศ ทอดจนกรอบนอกนุ่มในด้วยเครื่องทอดไร้น้ำมัน หรือจะสั่ง Vegan Papaya Salad & Vegan Fried Chickens ส้มตำวีแกนที่อร่อยไม่แพ้ส้มตำไทยแบบปกติ เสิร์ฟพร้อมไก่ทอดชิ้นพอดีคำที่ปรุงจากก้านเห็ดหอมหมักกับซอสสูตรพิเศษแสนอร่อย

Veganerie Concept

นอกจากนี้ยังมี Vegan Soy Yogurt Bowl ของกินเล่นมื้อเช้าหรือระหว่างวันแบบเบา ๆ สบายท้อง ที่ใช้โยเกิร์ตจาก
นมถั่วเหลืองมาเสิร์ฟกับผลไม้และธัญพืชหลากชนิด หรือจะสั่งขนมหวาน PB Sandwich ขนมปังวีแกนแบบธัญพืชปิ้งจนกรอบนอกนุ่มใน ทาด้วยเนยถั่วและสอดไส้ด้วยกล้วยหอมก่อนรับประทานราดซอสสตรอว์เบอร์รี่รสเปรี้ยวอมหวาน และปิดท้ายด้วย Vegan Super Breakfast Smoothie เครื่องดื่มแก้วนี้รวมซูเปอร์ฟู้ดสารพัดชนิดมาปั่นรวมกัน รสหวานมัน ดื่มง่าย ให้คุณค่าคับแก้ว แถมยังอิ่มท้องอีกด้วย ทั้ง 3 เมนู ทิ้งท้ายนี้ คุณจ๋าใจดีมอบสูตรให้เรานำไปลองทำกันที่บ้านแต่หากใครมีเวลาก็แวะไปลิ้มลองรสชาติที่ร้านกันได้ทุกวัน

แชร์สูตรเด็ด  3 เมนูสุขภาพ ดังนี้

 

Iconที่ตั้งร้านอาหาร “Veganerie Concept” ตั้งอยู่ด้านหลังสวนเบญจสิริ เมื่อตรงเข้าซอยระหว่างสวนเบญจสิริกับห้างสรรพสินค้าดิ เอ็มโพเรียมไปประมาณ 150 เมตร เลี้ยวขวาแยกแรก ตรงเข้าไปอีก 50 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น. (พักเบรก 16.00 น. – 17.00 น.)
โทร. 0-2258-8489 และ 08-9628-8803 หรือเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : Vegan Bakery Bangkok

 

สูตร : Veganerie Concept เรื่อง : เป็นเอก ทรัพย์สิน
ภาพ : จิรวัฒน์ มหาทรัพย์ถาวร สไตล์ : ปรางรัตน์ ฤกษ์สง่า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.