สตรีทกูร์เมต์ ซีคอน บางแค

กินแหลก 6 ร้านอร่อย “สตรีทกูร์เมต์” (Street Gourmet ) ซีคอน บางแค

วันนี้ A Cuisine จะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยกินแหลกแบบจุกๆ อีกแล้วจ้า จัดเต็มไปเลย 6 ร้านเด็ด ที่ห้ามพลาด สถานที่ที่เราจะพาไปนั้นเป็นแหล่งรวมร้านอร่อยระดับตำนาน ซึ่งรวบรวมเอาร้านอร่อยระดับตำนาน หลากหลายร้านมาไว้ที่นี่เลย  เรียกว่ามาที่เดียวได้ทานร้านอร่อยได้ทุกร้านเลย ที่นี่ก็คือ “สตรีทกูร์เมต์” (Street Gourmet ) ซีคอน บางแค นั่นเองค่ะ ซึ่งการเดินทางก็สะดวกสบายมากเพื่อนๆ เพราะสามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีภาษีเจริญ ก็ถึงหน้าศูนย์การค้า ซีคอน บางแค เลย คือดีมากๆ  เริ่มหิวกันแล้วเราไปลุยกันต่อเลยค่ะ

สตรีทกูร์เมต์

สตรีทกูร์เมต์  (Street Gourmet ) ตั้งอยู่ชั้น 4  ของศูนย์การค้าซีคอน บางแค หาไม่ยากเลยค่ะ ส่วนบรรยากาศก็โปร่งโล่ง สบาย ไม่อึดอัด น่านั่งดีเลยค่ะ ภายในโซนนี้เค้าก็ตกแต่งเรียบง่าย จัดโซนร้านอาหารให้ได้เป็นสัดส่วนเดินหาร้านอร่อย ไม่ยากเลย ค่ะ

สตรีทกูร์เมต์

สตรีทกูร์เมต์
โซนสตรีทกูร์เมต์

ก่อนเดินเข้าไปในส่วนของ สตรีท กูร์เมต์ ทางเข้าจะมีพนักงานยื่นคูปองสำหรับไว้ซื้ออาหารภายในศูนย์อาหาร  ซึ่งบัตรนี้มีมูลค่า 1,000 บาท เวลาเราจะไปซื้ออาหารเราก็ใช้บัตรนี้เลยค่ะ  และเมื่อทานเสร็จ เราก็นำเอาบัตรนี้ไปที่จุดชำระเงิน และจ่ายตามจำนวนที่เราใช้จ่ายไป ง่ายและสะดวกโดยไม่ต้องแลกเงินก่อนเข้าไปเหมือนที่เราคุ้นเคย แต่ถ้าไม่พอก็สามารถเดินไปขอเพิ่มบัตรได้ที่เคาน์เตอร์ ได้เลย เรามาเริ่มที่ร้านแรกกันเลยค่ะ

ห่านพะโล้ท่าดินแดง
ร้านห่านพะโล้ท่าดินแดง

สตรีทกูร์เมต์

เมนูห่านพะโล้
เมนูห่านพะโล้ ร้านห่านพะโล้ท่าดินแดง

ร้าน ห่านพะโล้ท่าดินแดง ฉั่วเจียบฮวด ตำนานสูตรลับ 100 ปี

ร้านเก่าแก่ที่ขายมากว่า 4 รุ่นแล้วนะจ๊ะ ด้วยสูตรลับความอร่อยแห่งซัวเถา จากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ทำให้หลายๆ คนติดใจในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้ ทำให้ร้านห่านพะโล้ท่าดินแดงเป็นอีกหนึ่งร้านในตำนานที่ต้องมาลิ้มรสความอร่อยสักครั้ง โดยเมนูเด็ดที่ห้ามพลาดนั่นก็คือ “ห่านพะโล้” สูตรอร่อยจานนี้ เนื้อห่านพะโล้มีความนุ่มละมุนรสชาติกลมกล่อม ไม่มีกลิ่นคาว  น้ำพะโล้มีกลิ่นหอมเครื่องเทศสูตรพิเศษ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเปรี้ยว ทานแล้วเข้ากันดีงามมากค่ะ หรือจะทานคู่กับผักกาดแก้วน้ำมันหอยสูตรอร่อยอีกจาน บอกเลยว่าเข้ากันสุดๆ  ที่นี่เค้ามีจัดเป็นเซตให้เลือกอร่อยด้วยนะ อย่างเซตที่สั่งมานี้ มีห่านพะโล้(จานเล็ก) เสิร์ฟมาพร้อมกับผักกาดแก้วน้ำมันหอย และข้าวหอมมะลิ ร้อนๆ ราคา 329 บาท ค่ะ

ห่านพะโล้
ห่านพะโล้

นอกจากเมนูห่านพะโล้ที่ต้องลองแล้วนั้น ภายในร้านยังมีเมนูเป็ดพะโล้ ข้าวหน้าเป็ด หน่อไม้จีนต้มพะโล้ ข้าวหน้าห่านพะโล้ และอื่นๆ อีกหลากหลายเมนูให้ได้เลือกทานกันด้วย

สยามอินเดีย
ร้าน สยามอินเดีย (Siam India)
 สยามอินเดีย
เมนูเด็ดของร้าน สยามอินเดีย (Siam India)

ร้าน สยามอินเดีย (Siam India)

ร้านอาหารอินเดียที่มีชื่อเสียงอีกร้านที่ต้องลอง เพราะมีหลายสาขาและเป็นที่นิยมมากๆ มาที่นี่ต้องลองสักหน่อยแล้วค่ะ ขอบอกว่าใครที่ชอบทานอาหารอินเดียแนะนำเลยค่ะ แล้วเมนูที่ต้องทานของร้านนี้ แน่นอนว่าต้องเมนู บัทเท่อไก่ (Butter Chicken + Garlic Naan) เป็นเมนูที่ทางร้านแนะนำเลยค่ะ เมนูนี้บัทเท่อไก่เป็นเมนูที่มีเครื่องแกงเข้มข้นรสชาติกลมกล่อม มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศที่เป็นเอกลักษณ์ ทานคู่กับแป้งนาน ที่นุ่ม อร่อยเข้ากันมากค่ะ

บัทเท่อไก่
เมนู บัทเท่อไก่ (Butter Chicken + Garlic Naan)
ปาณิ ปูริ
เมนู ปาณิ ปูริ (Pani Puri)

จานนี้แนะนำเลยอร่อย ส่วนตัวแอดมินชอบทานแป้งนานมากๆ คือจิ้มกับแกงอะไรก็อร่อย ร้านนี้เค้าก็ทำออกมาอร่อยเลยนะคะ ราคาจานละ 180 บาท อีกเมนูที่ดูแปลกตาเลยสั่งมาลองสักหน่อย คือเมนู ปาณิ ปูริ (Pani Puri) ชื่อดูอินเดียมากๆ ค่ะ ส่วนหน้าตาก็น่าสนใจ ซึ่งเค้านำเอาแป้งสาลีมาทอดจนพองกรอบทำเป็นลูกกลมๆ ด้านในสอดไส้เครื่องเทศผัดสูตรพิเศษ ทานคู่กับน้ำจิ้ม เป็นอาหารว่างที่อร่อยดีค่ะ ลองสั่งทานดูนะ ราคา 80 บาท

ดูรีวิวอีก 3 ร้านอร่อยหน้าถัดไปค่ะ 

Summary
recipe image
Recipe Name
กินแหลก 6 ร้านอร่อย “สตรีทกูร์เมต์” (Street Gourmet ) ซีคอน บางแค
Published On
Average Rating
31star1star1stargraygray Based on 3 Review(s)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.