หน้าต่างเขียว ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ

ชีวจิตชวนชิม หน้าต่างเขียว ร้านอาหารสุดคลีน วิวหลักล้าน

หน้าต่างเขียว ร้านอาหารสุดคลีน วิวหลักล้าน

ชีวจิตชวนชิมจ้า วันนี้เราขออาสาพาไปชิม หน้าต่างเขียว ร้านอาหารสไตล์รักษ์สุขภาพ ที่นอกจากจะมีอาหารอร่อยแล้ว ยังมีบรรยากาศสวย ๆ ให้เราได้หย่อนใจชิล ๆ หลีกหนีความวุ่นวายได้อีกด้วย

สำหรับร้านหน้าต่างเขียว มีจุดเด่นอยู่ที่เน้นเสิร์ฟความสดใหม่ของผักออร์แกนิกที่ปลูกเองจากฟาร์ม การเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพมาปรุงเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่กินง่าย กินอร่อย ขนาดคนไม่ชอบกินผัก เมื่อลองแล้วยังตะโกน “อร่อย” ออกมาแบบไม่รู้ตัว

เมนูเด็ด “ร้านหน้าต่างเขียว”    

เวลาที่ร่างกายและจิตใจเหนื่อยล้า สำหรับสายกินแล้วจะมีอะไรดีไปกว่าการได้กินอาหารอร่อย ๆ ที่ชอบ ในบรรยากาศดี ๆ สักแห่ง กับคนที่รู้ใจ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก ยิ่งถ้าวันไหนที่โหมงานมาหนัก ๆ บอกเลยว่า อาหารจะช่วยเยียวยาสายกินอย่างเรา ๆ ได้ดีมาก

สำหรับร้านหน้าต่างเขียวนี้ ตั้งอยู่ภายใน “สวนเยาวพา” ซึ่งมีพื้นที่กว่า 20 ไร่ ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บรรยากาศโดยรวม รายล้อมด้วยธรรมชาติ และมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย

“หน้าต่างเขียว” เป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีคอนเซ็ปต์ Farm to Table  โดยทางร้านเลือกใช้ผักผลไม้สดออร์แกนิก จาก “สวนเยาวพา” ที่ ผ่านการรับรองมาตรฐาน Organic Thailand มาปรุงเป็นเมนูแสนอร่อยให้ลูกค้าที่มาเยือนได้อิ่มเอมไปกับอาหารที่หลากหลาย เมนูส่วนใหญ่จะเป็นอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น และอาหารแนวสุขภาพ ถูกใจสายเฮลตี้แน่นอน         

ส่วนใครที่เป็นสายถ่ายรูปมาที่นี่ ต้องตื่นตาตื่นใจกับมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ที่มีให้เลือกมากมาย เริ่มตั้งแต่ทางเข้าร้านที่เป็นซุ้มประตูขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาอย่างเก๋ๆ ตกแต่งด้วยป้ายชื่อร้านหน้าต่างบานเขียวขนาดเล็กแต่ดูโดดเด่นไม่เบา เมื่อเดินชมบรรยากาศรอบๆ แบบเพลินใจแล้ว ได้เวลาเดินเข้าไปตัวร้าน ซึ่งเป็นอาคารขนาดย่อมตกแต่งสไตล์กึ่งโมเดิร์นผสมผสานความเป็นธรรมชาติด้วยหลังคามุงจาก  

 ด้านในเป็นห้องกระจกสไตล์กึ่ง Glass House  ติดแอร์เย็นฉ่ำ เผยให้เห็นฟาร์มผัก บ่อปลา และบ้านน้องเต่า ได้อย่างชัดเจน ส่วนใครที่อยากสูดอากาศธรรมชาติ ทางร้านก็มีที่นั่งด้านนอกให้บริการ จะเน้นความร่มรื่น และมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ให้ได้แชะกันเพียบ ร้านทั้งด้านนอกและด้านในสามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 150-200 ที่นั่ง      

เมนูแนะนำ

เมนูแรกคือหนึ่งในเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน “ยำยกสวนเยาวพา” สัมผัสแรกที่ได้ลองชิม ชอบความกรอบของต้นอ่อนทานตะวันที่สดใหม่ให้ความหวานแบบธรรมชาติ ใส่เครื่องแน่น ๆ ทั้งกุ้งตัวโต ๆ หมึก และแมงกะพรุน เข้ากันดีกับน้ำยำที่ใช้พริกขี้หนูสวน ปรุงรสแซ่บได้ใจ เพิ่มความพิเศษด้วยหอมเจียว เคี้ยวแต่ละคำหอมสุด ๆ จานนี้ต้องยกนิ้วให้เลย

ต่อกันที่ “น้ำพริกนครบาล” ซึ่งทางร้านยกให้เป็นเมนูแนะนำ กินคู่กับผักสด ไข่ต้ม ตัวน้ำพริก เป็นน้ำพริกแจ่วที่มีส่วนผสมจากปลาช่อนทะเล กุ้ง พริก กระเทียม ระกำ และมะอึกตำรวมกันแล้วปรุงรส ไม่เผ็ดจนเกินไป กินได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ นอกจากแคลอรีต่ำแล้วยังได้สุขภาพอีกด้วย

เมนูไฮไลท์ที่ห้ามพลาด “หมกท้องปลาแซลมอน” ถ้าไม่สั่งมาลองก็เหมือนมาไม่ถึงร้านหน้าต่างเขียว เพราะเป็นเมนูที่ได้นอกจากจะประโยชน์จากปลาแซลมอนที่มีโอเมก้า 3 สูง เครื่องแกงที่นำมาหมกนั้นยัง รสชาติเข้มข้น ใส่ทั้งผักชีลาว ต้นหอม พริก,ใบแมงลัก ตะไคร้ หอมแดง และกระเทียม เสิร์ฟมาในใบตองให้กลิ่นหอมแบบธรรมชาติ

ส่วนใครที่กำลังลดน้ำหนัก หรืออยู่ระหว่างควบคุมการอาหาร แนะนำเมนู “น้ำพริกปลาทูคีโต” ตัวน้ำพริกใช้วัตถุดิบไม่กี่อย่าง คือ ปลาทู  พริก, หอม และกระเทียม แต่ปรุงรสมาได้แบบพอดี กินแกล้มกับผักสดชามใหญ่ปลอดสารเคมี ยิ่งเพิ่มรสชาติไปอีก  

นอกจากอาหาร หลากหลายเมนูแล้วร้านหน้าต่างเขียวยังมีเครื่องดื่มให้เลือกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น น้ำคอมบูชา ชาหมักที่อุดมไปด้วยโพรไบโอติกส์และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีให้เลือกหลายรสชาติ เช่น รสต้นตำรับ รสชาข้าวญี่ปุ่น รสอัญชันและลูกจันทน์ รสน้ำผึ้งและขิง รสชาดำมะนาวและกานพลู,รสกระเจี๊บบ และรสฝางมะตูม   

แน่นอนว่า สรรพคุณดีขนาดนี้ต้องขอลองชิมคอมบูชารสฝางมะตูมดูสักหน่อย  รสชาติเปรี้ยวอมหวาน หอมสดชื่น ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูเครื่องดื่มมากประโยชน์ เหมาะสำหรับคนที่รักการดูแลสุขภาพ  

นอกจากนี้ยังมีน้ำสกัดเย็น และเครื่องดื่มเย็น ๆ ให้เลือกอีกมากมาย แต่ละสูตรเพิ่มความสดชื่น ดื่มแก้กระหาย ถูกใจสายสุขภาพ เช่น “หน้าต่างเขียวชามะนาว” ทางร้านใช้มะนาวทูลเกล้าออร์แกนิก ผสมกับน้ำผึ้ง ดื่มแล้วดับกระหาย เหมาะกับอากาศร้อนของบ้านเรา

หลังเดินเล่นเพลิน ๆ ชิมอาหารอร่อย ๆ แล้ว ทางสวนเยาวพายังมี “Yaowapa’s Farm Shop & Cafe” ร้านกาแฟเล็ก ๆ บรรยากาศร่มรื่นใต้ต้นไม้ใหญ่ ด้านในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีเข้ม ให้ฟีลแบบโฮมมี่สุดอบอุ่น เงียบสงบ นอกจากจะมีเมนูกาแฟให้เลือกมากมายแล้ว ยังมีผักสดจากฟาร์ม น้ำผัก-ผลไม้สกัดเย็น และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจำหน่าย สามารถซื้อติดไม้ติดมือกลับไปบ้านได้ด้วย

ใครกำลังมองหาสถานที่แสนสงบ ร่มรื่น บรรยากาศดี มีอาหารเพื่อสุขภาพหลากหลาย ปลอดสารพิษ แนะนำให้มาที่นี่ที่เดียวมีครบ

ร้านหน้าต่างเขียว เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-23.00 น. ที่อยู่ : นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 เลขที่ 789/9 หมู่ 1 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โทรศัพท์ : 06-2838-7704, LINE : @nhatangkiew, เฟซบุ๊ก : หน้าต่างเขียว Nha Tang Kiew

บทความอื่นที่น่าสนใจ

ท่าออกกำลังกายปรับบุคลิกภาพ ทำง่าย หายหลังค่อม

แนะวิธีจับคู่ สมุนไพรรักษาโรค บำรุงเลือด ป้องกันไขมันพอกตับ

เทคนิคใกล้ตัวช่วย โกร๊ธฮอร์โมน หลั่ง ควรทำควบคู่ออกกำลังกาย

เดินเร็ว ช่วยป้องกันกระดูกเสื่อมได้จริง

รวม ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ปีใหม่นี้ ต้องผอม+สตรอง!!

ติดตามชีวจิตได้ที่

Instagram Cheewajitmedia
Facebook นิตยสาชีวจิต

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.