หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา

พักสบายริมทะเล ฟินกับเมนูฟิวชั่นสุดอลัง @ หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และสปา

สวัสดีคะพบกับรีวิวสุดพิเศษ! กันคะ วันนี้กิมจิจะพาคุณเพื่อนๆ ไปพักร่างที่ริมทะเลไม่ไกลจากเมืองกรุงมากนักแค่หัวหินเองคะ ณ หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และสปา คือช่วงนี้มีความรู้สึกว่าร่างกายต้องการทะเลเป็นกันบ้างหรือเปล่า…?

East Meets West

คงไม่ต้องถามเนอะเชื่อว่าหลายคนต้องการพักผ่อน ต้องการทะเลกันแน่นอน และนอกจากจะพาเพื่อนๆ มาพักผ่อนสบายๆ ในบรรยากาศริมทะเลแล้วยังมีเมนูสุดพิเศษที่อยากให้คุณเพื่อนๆ ได้มาสัมผัสรสชาติความอร่อยกันด้วยนะ

Hua Hin Marriot

วันนี้เรามาพักกันที่ หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และสปา (Hua Hin Marriott Resort & Spa Factsheet) คะหลายๆ คนคงจะเคยมาพักกันบ้างแล้ว แต่ส่วนตัวแล้วกิมจิยังไม่เคยมาพักเลย นี่เป็นครั้งแรกบอกเลยว่าสวยหรู และสบายมากๆ ที่นี่มีทั้งเมนูอร่อยๆ มีส่วนของกิจกรรมมากมายอย่างสระว่ายน้ำ แถมยังติดริมทะเล สามารถเดินไปชมทะเลได้เลย ถือว่าเป็นที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนจริงๆ ตอนที่ไปรู้สึกเงียบสงบ หรืออาจจะเป็นช่วงที่กิมจิไปพักคนยังไม่ได้มาเที่ยวกันมากเท่าไหร่แต่ปกติที่นี่เค้าบอกว่าจะครึกครื้น เพราะมีชาวต่างชาติพาลูกๆ มาเที่ยวกันเยอะเหมือนกัน เราไปชมบรรยากาศรอบๆ หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และสปา กันก่อนแล้วเดี๋ยวไปชิมเมนูพิเศษกัน

หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และสปา

ขอเกรินถึงมื้อค่ำก่อนสักเล็กน้อยก่อนว่าเราจะพาไปทานมื้อค่ำสุดหรู ณ ห้องอาหารบิ๊กฟิชแอนด์บาร์ ของที่นี่นะคะ มาประเดิมเมนูใหม่กันหน่อยนี่ถึงขนาดเตรียมท้องไว้กับเมนใหม่สุดพิเศษ 5 คอร์สภายใต้คอนเซ็ปต์ “East Meets West” ซึ่งเชฟมาริโอ้ ฮอฟแมนน์ เชฟใหญ่ประจำโรงแรม ได้รังสรรค์ดินเนอร์คอร์สสุดพิเศษขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากการบรรจบพบกันของเมนูเลื่องชื่อของอาหารไทย และอาหารสไตล์ยุโรป นำมาผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัวเรียกว่าคุ้มจริงๆ

หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และสปา

นี่เป็นส่วนของสระว่ายน้ำปลอดเด็กคะ สำหรับใครที่หลีกหนีความวุ่นวายจากเด็กๆ ก็มาที่สระนี้

หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และสปา

ดินเนอร์สุดหรูริมทะเล กับ 5 คอร์สเมนูใหม่สุดพิเศษในคอนเซ็ปต์ “East Meets West”

ห้องอาหารบิ๊กฟิชแอนด์บาร์

ห้องอาหารบิ๊กฟิชแอนด์บาร์ ตกแต่งด้วยบรรยากาศสบายๆ และสุดแสนจะโรแมนติก มองเห็นบรรยากาศริมทะเลได้ถึง 180 องศาเลยทีเดียว โดยห้องอาหารแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนด้านนอกให้ได้รับลมทะเล และโซนด้านในแบบห้องแอร์ ภายในห้องจะมีในส่วนของโต๊ะทานข้าวและส่วนของห้องครัว ซึ่งจะเป็นในแบบ Open Kitchen ให้ทุกคนได้ชมบรรยากาศการรังสรรค์เมนูอาหารของทีมเชฟ ภายใต้คอนเซปต์ “Catch of the day” กับเมนูสุดพิเศษจากวัตถุดิบสดจากทะเลที่ไม่ซ้ำใครในแต่ละวัน ผ่านการสร้างสรรค์มื้ออาหารสุดพิเศษโดยเชฟมาริโอ้ ฮอฟแมนน์ ผู้ที่มีประสบการณ์ด้านการทำอาหารมาแล้วกว่า 20 ปี

เชฟมาริโอ้ ฮอฟแมนน์

เชฟมาริโอ้ ฮอฟแมนน์

ห้องอาหารบิ๊กฟิชแอนด์บาร์

ในส่วนของครัวใน ห้องอาหารบิ๊กฟิชแอนด์บาร์

เมนูกุ้งราดซอสมะขาม

เริ่มต้นความฟิน “East Meets West”

เมนูกุ้งราดซอสมะขาม

เริ่มต้นด้วยสตาร์ทเตอร์ (Starter)จานแรกกันคะ ชื่อเมนู Prawn with Tamarind Sauce and Grilled Foie Gras & Mango ซึ่งสร้างความน่าสนใจให้ตั้งแต่จานแรกกับ เมนูกุ้งราดซอสมะขาม ที่ให้รสชาติไม่เหมือนใครด้วยกุ้งเนื้อหวานๆ ตัดกับรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ของซอสมะขาม ที่เสิร์ฟคู่มาด้วยกันกับฟรัวกราส์ ที่นำไปกริลจนได้ที่แบบกรอบนอกและนุ่มในจนละลายในปากที่เสิร์ฟพร้อมเนื้อมะม่วงสุกได้อย่างลงตัว ถือเป็นการเริ่มต้นแบบสดชื่น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเมนูถัดไป

เมนูเรียกน้ำย่อยจะมี 2 เมนู ซึ่งแต่ละเมนูจะเป็นการนำเอาอาหารไทยและยุโรปมาผสมผสานความอร่อยกันเรียกว่ามื้อนี้จัดเต็มตั้งแต่เมนูสตาร์ทเตอร์เลยทีเดียว

Scallop Tartare

เมนู Scallop Tartare “Asian Style” and Australian Beef Tartare “Western Style”

Scallop Tartare

ต่อด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย หรือ Entrée ที่รังสรรค์ขึ้นมาถึง 2 เมนูก่อนชิมจานหลัก โดยเมนูจานแรก มาในคอนเซ็ปต์ ทู คอนทินิว (To Continue) กับเมนู Scallop Tartare “Asian Style” and Australian Beef Tartare “Western Style” เมนูนี้เชื่อว่าเหล่านักชิมจะต้องเซอร์ไพรส์กับไอเดียสุดบรรเจิดของเชฟมาริโอ้ด้านฝั่งเอเชียนำเสนอทาร์ทาร์หอยเชลล์หรือสแกลลอปที่มาในรสชาติสไตล์เอเชียได้รสเปรี้ยวอมหวานตัดความเลี่ยนของสดได้อย่างลงตัว และในฝั่งตะวันตกจะเสิร์ฟ ทาร์ทาร์เนื้อพรีเมี่ยมจากออสเตรเลียที่เพิ่มความน่าสนใจด้วยการแยกเครื่องปรุง อาทิ พริกไทย หอมแดง พาสลีย์ มะนาว ทาร์ทาร์ซอส เอาไว้ด้านข้างเพื่อให้นักชิมอย่างเราๆ ได้ปรุงรสเองได้ตามชอบใจอีกด้วย

Tom Yum Goong

เมนู Tom Yum Goong and Cauliflower Soup with Summer Truffle

และสำหรับเมนูเรียกน้ำย่อยจานที่สอง เรียกว่า ทู ฟอลโล่ว์ (To Follow) อีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ก่อนจะได้ชิมเมนคอร์ส มีชื่อว่า Tom Yum Goong and Cauliflower Soup with Summer Truffle อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ที่ใครเห็นก็ต้องร้องว้าว กับเมนูซุปที่ทานคู่กันได้อย่างลงตัว ระหว่างต้มยำกุ้งแม่น้ำแบบซุปน้ำข้นที่เสิร์ฟในลูกมะพร้าวมาพร้อมรสชาติจัดจ้านแบบไทย เสิร์ฟคู่กับซุปกระหล่ำขาวโรยหน้าด้วยเห็ดทรัฟเฟิล ที่ไม่เพียงแต่จะเข้ากันได้อย่างลงตัว แต่ยังเป็นเมนูที่ทำให้เราสัมผัสเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครของการลิ้มรสอาหารเอเชียและยุโรปไปพร้อมๆ กัน

Main Course

เมนู Main Course สุดฟิน 3 เมนู

อย่าพึ่งอิ่มกันนะคะเพราะเราจะมาต่อกันที่เมนูจานหลักซึ่งไม่ได้มาแค่จานเดียวคะ มาที 3 จานเลยคะและแต่ละเมนูคือดีงามมากๆ ไม่อิ่มคงเป็นไปไม่ได้คะไปเริ่มกันเลย…

หมูกรอบผัดพริกแกง

เมนูหมูกรอบผัดพริกแกง

มาถึงเมนคอร์ส (Main Course) หรืออาหารจานหลักที่ทุกคนรอคอย มีชื่อว่า Crispy Pork in Red Curry, Sea Bass Fillet in Banana Leaf, and Grilled Australian Lamb Chops with Vegetables เมนูใหญ่จัดเต็มแบบเต็มโต๊ะ เพื่อให้ผู้ร่วมโต๊ะได้ทานร่วมกันแบบการทานอาหารของคนไทย โดย 3 จานเด็ดที่ว่านี้ เริ่มต้นด้วย หมูกรอบผัดพริกแกง เมนูนี้เนื้อชิ้นโตมากๆ คะ รสชาติเผ็ดร้อนและหอมชวนกินด้วยกลิ่นเครื่องเทศจัดจ้าน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ฟินเลยจ้า

ปลากระพงย่างห่อใบตอง

เมนูปลากระพงย่างห่อใบตอง

ยังไม่หมดยังมีอีกหนึ่งเมนู คือ ปลากระพงย่างห่อใบตอง ที่เสิร์ฟมาแบบพอดีคำให้รับประทานง่าย โดนใจนักชิมกับเนื้อปลานุ่มลิ้นหอมกลิ่นสมุนไพรและกลิ่นย่างของเตาถ่าน เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสชาติแบบไทย

เนื้อแกะออสเตรเลียย่าง

เมนูเนื้อแกะออสเตรเลียย่าง

และปิดท้ายเมนคอร์สด้วยเนื้อแกะออสเตรเลียย่างเสิร์ฟพร้อมผักสดย่าง ซอสไวน์แดงและน้ำจิ้มแจ่ว สำหรับเมนคอร์สนี้เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิร้อนๆ ด้วยนะ จานนี้ชอบมากแต่ก่อนจะไม่ค่อยชอบกินเพราะมีกลิ่นแรงมากแต่ที่นี่เชฟค่อนข้างพิถีพิถันเป็นพิเศษไม่มีกลิ่นแรงนั้นเลย เนื้อก็ไม่เหนี่ยวด้วยฟินไปสิคะ หมดในพริบตา

Variation

ปิดท้ายด้วย เมนูของหวาน Variation “East Meets West” in Nitrogen การเสิร์ฟของหวานเป็นอะไรที่ดูตื่นตาตื่นใจมากคะ เพราะจะเสิร์ฟพร้อมกับควันคุกรุ่นอยู่ภายในในจานดินเผาใบโต จะมีของหวานหน้าตาดูคุ้นเคยของไทยเราเป็นอย่างดี อาทิ ข้าวเหนียวมะม่วง บัวลอยหลากสี และครีมบรูเล่ ให้ปิดท้ายมื้อพิเศษด้วยความฟินเกินบรรยาย

หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา

จบมื้อค่ำไปแบบพุ่งกางกันเลยทีเดียวในราคาสุดพิเศษเพียง 2,800++ สำหรับ 2 ท่าน คือถูกและแถมยังได้นั่งชิลๆ ชมบรรยากาศยามค่ำคืนริมทะเลไปอีก กิมจิเชื่อว่าถ้าใครได้มาสัมผัสคงจะฟินไม่ต่างจากกิมจิแน่นอนคะ เอาล่ะได้เวลาเอนกายของกิมจิแล้ว หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นสิ่งดีๆ ให้เพื่อนๆ ได้ตามมาเช็คอินความอร่อยกันนะคะ วันนี้กิมจิขอลาไปก่อนพบกันใหม่วันหน้า บะบายจ้า…

หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา

iconดินเนอร์คอร์สสุดพิเศษ “East Meets West” จัดเต็มสำหรับนักชิมทุกท่านในราคาพิเศษสุด เพียง 2,800++ บาท สำหรับ 2 ท่าน ณ ห้องอาหารบิ๊กฟิชแอนด์บาร์ ณ หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

iconหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักกรุณาติดต่อหัวหินแมริออทรีสอร์ทและ สปา
ได้ที่เบอร์ +66 (0)32 904 666 อีเมล bookmarriott@marriott.com
หรือไปที่เว็บไซต์ของ หัวหิน แมริออทรีสอร์ทและ สปา ที่ www.huahinmarriott.com

เรียบเรียงโดย : Admin PakKimji
ภาพประกอบโดย : Mee Wara

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.