รีวิว ไอติมกะทิสดรสเด็ด เข้มข้น หวานมัน อร่อยกันจนลืมอ้วน

ร้อนแบบนี้ ชวนให้นึกถึงของหวานที่กินแล้วเย็นชื่นใจ นอกจากน้ำแข็งใสหลากเมนูแล้ว ลิสท์ของหวานที่ชาวเราพลาดไม่ได้คือ ไอติมกะทิสด ซึ่งมีร้านอยู่มากมายทั่วประเทศ แต่กลับหาร้านที่อร่อย รสหวานมัน ใส่มะพร้าวมาแบบไม่ยั้งค่อนข้างยาก เจอพิกัดโดนๆ จึงอยากจะแชร์ไปให้ถึงหูบรรดาผู้ที่ชื่นชอบไอติมชนิดนี้

เจ้าเด็ดที่ขอระบุพิกัด ปักหมุดไปเลยว่าอร่อยสุโก่ยมาก นั่นคือ ร้านไอติมกะทิสดป้าหมวย ร้านดังซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในย่านลาดกระบัง แม้จะเป็นร้านไอติมรถเข็นเล็กๆ แต่คุณภาพมาเต็ม ด้วยเพราะป้าหมวยพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ การปรุงไอติมให้อร่อย โดยป้าหมวยใช้มะพร้าวขูดขาวคั้นกะทิ ก่อนนำไปอบควันเทียน แล้วทำน้ำเชื่อมจากน้ำมะพร้าว จนได้ไอติมกลิ่นหอมรสนุ่ม

นอกจากนี้ ในทุกๆ คำยังมีเนื้อมะพร้าวที่ป้าแกใส่มาแบบจัดเต็ม อีกทีเด็ดยังอยู่ที่ท็อปปิ้งโฮมเมดที่ป้าหมวยทำเอง ตั้งแต่เผือกกวน มันเชื่อมและข้าวโพดต้มที่ต้มทั้งฝักเพื่อให้คงรสหวาน ก่อนแกะขายทีละน้อย ส่วนราคานั้นก็บอกเลยว่าสุดคุ้ม เพียง 15-20 บาทเท่านั้น อิ่มอร่อยกันอย่างเมามัน ถ้วยเดียวไม่เคยพอ

พิกัดอร่อย:  ช่วงเที่ยงๆ จะอยู่หน้าร้านส้มตำ กลางซอยลาดกระบัง 15/2 หลังจากนั้นก็เข็นไปตามจุดต่างๆ ถ้าอยากมาแล้วไม่เสียเที่ยว แนะนำให้โทรถามป้าหมวยดูก่อนดีที่สุด

เวลาเปิด-ปิด 11.30 น.-19.00 น.

โทร. 08-4903-8770

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.