ต๊อก - ศุภกรณ์

เรื่องลึกลับจากป่าลึก ของ ต๊อก – ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ

เรื่องลึกลับจากป่าลึก ของ ต๊อก – ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ – ป่าเป็นสถานที่ที่คนจำนวนไม่น้อยเคยสัมผัสประสบการณ์อันไม่สามารถอธิบายได้อยู่เสมอ รวมทั้งตัวผมด้วย

ตอนยังเป็นเด็ก ครั้งหนึ่งผมติดตามพ่อซึ่งเป็นตำรวจหน่วยปราบปรามพิเศษไปเดินป่าในพื้นที่ทางภาคเหนือพร้อมกับแม่ พี่สาว น้องชาย และเพื่อนของพ่ออีก 2 – 3 คน คณะเราออกเดินทางเวลาประมาณตีสี่ ตั้งใจจะไปถึงจุดหมายปลายทางประมาณสองถึงสามทุ่ม เป็นการเดินทางที่ลำบากมาก ต้องเดินเท้าข้ามเขาเป็นสิบลูก เดินกันจนไข่ดันบวม ปวดขาไปหมด

ระหว่างทางผมรู้สึกเบื่อ จึงนำกระป๋องนมของน้องชายมาเคาะเล่นเพื่อให้เกิดเสียง ชาวเขาซึ่งเป็นพรานนำทางที่มาด้วยกันได้เตือนว่า

“อย่าตีกลองในป่า เพราะหมายถึงการเรียกผีให้มาหา”

ผมไม่สนใจและไม่เชื่อ ยังทำตัวเหมือนเป็นอินเดียน่า โจนส์ เคาะกระป๋องไปเรื่อยเปื่อย เดินไปได้สักพักเจอศาลาที่ทางสามแพร่ง ข้าง ๆ ศาลามีกระทงเซ่นไหว้ซึ่งมีธูปปักวางบนพื้น ผมหยิบหนังสติ๊กยิงหินเข้าใส่กระทงเหล่านั้น เดินผ่านบ้านคนก็ขว้างหินใส่ตามประสาเด็กคึกคะนองที่ใครเตือนก็ไม่ฟัง ทั้งคณะที่เดินทางไปด้วยกันมีแต่ผมเล่นสนุกแบบนี้อยู่คนเดียว

คณะเดินทางมาถึงหมู่บ้านปลายทางประมาณสองทุ่ม ผมนอนหลับไป เช้ารุ่งขึ้นผมจำได้แค่ว่า ตื่นแล้ว แต่ลุกไม่ขึ้น และรู้สึกว่ามีคนกำลังวุ่นวายทำอะไรสักอย่างรอบ ๆ ตัวผม

แม่มาเล่าให้ฟังทีหลังว่า ตอนกลางคืนผมไข้ขึ้นสูงมากกว่า 40 องศาเซลเซียส พ่อต้องติดต่อตำรวจตระเวนชายแดนให้ช่วยส่งเฮลิคอปเตอร์มารับไปโรงพยาบาล ระหว่างที่รอ แม่คอยเช็ดตัวให้ตลอดเวลา แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ในที่สุดแม่ตัดสินใจให้ชาวบ้านไปตามหมอผีประจำหมู่บ้านมาช่วยดูไปก่อน

“ที่แม่ให้ไปเชิญหมอผี เพราะรู้ว่าผมเที่ยวไปทำคึกคะนอง ไม่เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาตลอดทาง ทั้งที่คนนำทางเตือนแล้วก็ไม่เชื่อ พอหมอผีเห็นผม เขาบอกแม่ว่า ลูกชายไปทำผิดมา เรียกผีมาแล้วทำไมไม่เลี้ยงเขา เนี่ย เขามายืนรอบตัวอยู่เต็มไปหมด อย่างนี้ต้องทำอะไรให้เขา”

หมอผีบอกให้เซ่นไหว้ด้วยหมูและไก่ดำ พ่อกับแม่ผมจึงทำตามคำแนะนำ หลังจากทำพิธีเซ่นไหว้ หมอผีนำไก่ดำที่ใช้เซ่นไหว้ไปต้ม แล้วนำกระดูกไก่ทั้งหมดมาพันเป็นหน้าไม้ ปืน หอก และดาบวางเรียงกัน จากนั้นก็นำน้ำต้มไก่ให้ผมดื่ม

หลังดื่มน้ำซุปถ้วยนั้น อาการป่วยปางตายของผมก็หายไปทันที นับแต่นั้นมา ผมไม่กล้าทำอะไรที่เป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนอีกเลย

 

ที่มา  นิตยสาร Secret

เรื่อง  ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ

เรียบเรียง  มีนา

ภาพ  เนาวพจน์

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine


บทความน่าสนใจ

วิญญาณบนยอดเขา – เรื่องเล่าลึกลับ

ความทรงจำ กลางป่าช้า เรื่องเล่าลึกลับจากผู้อ่าน

ผีมีจริงไหม การปรากฏกายของผีในทางพระพุทธศาสนา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.